Những điểm Ngọc Siêu Cấp khả năng cao sẽ bị làm lại ở Tiền Mùa Giải 2021

Tiền Mùa Giải 2021 đã được Riot Games hé lộ những thông tin đầu tiên về trang bị, ngọc bổ trợ hứa hẹn cũng sẽ có nhiều sự thay đổi.

Chinh Phục

Nói không quá thì điểm ngọc này chính là thứ đã khiến cho Riot Games đau đầu nhất trong vài năm trở lại đây khi nó tỏ ra quá mạnh và khiến cho các Đấu Sĩ áp đảo meta. Quyết định của Riot Games tại giai đoạn Tiền Mùa Giải 2020 đó là loại bỏ hiệu ứng gây sát thương chuẩn và tăng khả năng hồi phục của ngọc Chinh Phục.

Những điểm Ngọc Siêu Cấp sở hữu khả năng cao bị làm lại cao nhất ở Tiền Mùa Giải 2021 - Ảnh 1.

Điểm ngọc này từng phổ biến tới nỗi game thủ gọi vui LMHT là "Liên Minh Chinh Phục"

Tuy nhiên điều đó không làm cho Chinh Phục cân bằng, thậm chí điểm ngọc này còn trở nên "ung thư" tới nỗi không chỉ Đấu Sĩ mà Pháp Sư, Sát Thủ cũng sử dụng nó. Với việc cộng dồn sức mạnh thích ứng, đủ stack thì cho khả năng hồi phục mạnh đã khiến điểm ngọc này cho quá nhiều lợi ích trực tiếp cho tướng sử dụng. Điều đó khiến cho Riot Games phải nerf ngọc Chinh Phục thêm một lần nữa ở bản 10.13 thì nó mới bớt được sử dụng tràn lan.

Những điểm Ngọc Siêu Cấp sở hữu khả năng cao bị làm lại cao nhất ở Tiền Mùa Giải 2021 - Ảnh 2.

Việc tăng số cộng dồn tối đa của Chinh Phục lên con số 12 đã giúp điểm ngọc này bớt hot đi khá nhiều

Tuy nhiên sự thật là điểm ngọc này vẫn còn quá mạnh với các Đấu Sĩ cận chiến. Nó đẩy khả năng sinh tồn và chiến đấu lâu dài của lớp nhân vật này lên quá lớn và khiến trận đấu đôi khi quá mất cân bằng. Có lẽ song với với chuyện thay đổi hiệu ứng Vết Thương Sâu, Riot cũng nên làm lại hoặc nerf tiếp ngọc Chinh Phục để LMHT trở nên cân bằng.

Thiên Thạch Bí Ẩn

Điểm yếu của ngọc Thiên Thạch Bí Ẩn đó là nó chỉ cung cấp sát thương cho người sử dụng chứ không mang lại bất kì hiệu ứng có lợi nào khác. Hơn nữa, lớp tướng Pháp Sư cấu máu tương tác tốt với điểm ngọc này cũng mất dần đi vị thế của mình nên Thiên Thạch Bí Ẩn không còn được dùng quá nhiều nữa. Điểm ngọc này chỉ xuất hiện ở những tướng Hỗ Trợ có khả năng cấu rỉa khi đi đường như Lux, Morgana, Zyra... mà thôi.

Những điểm Ngọc Siêu Cấp sở hữu khả năng cao bị làm lại cao nhất ở Tiền Mùa Giải 2021 - Ảnh 3.

Thậm chí những Hỗ Trợ như Morgana còn ưa chuộng Hộ Vệ hơn là Thiên Thạch Bí Ẩn ở meta hiện tại

Về mặt bản chất thì Thiên Thạch Bí Ẩn không hẳn là yếu, nó chỉ đem lại quá ít lợi ích cho người sử dụng và không phù hợp lắm meta mà thôi. Có lẽ Riot nên buff cho điểm ngọc này ở Tiền Mùa Giải 2021 theo hướng gia tăng sát thương hoặc thêm hiệu ứng nào đó khi Thiên Thạch tác động lên kẻ địch. Ví dụ như khi kẻ địch trúng Thiên Thạch thì sẽ bị làm chậm, nhận thêm sát thương chẳng hạn, nó sẽ khiến cho lợi ích của việc dùng điểm ngọc này trở nên rõ ràng hơn.

Những điểm Ngọc Siêu Cấp sở hữu khả năng cao bị làm lại cao nhất ở Tiền Mùa Giải 2021 - Ảnh 4.

Thiên Thạch Bí Ẩn cần được tăng sức mạnh để game thủ sử dụng nhiều hơn

Đá Vạn Năng

Điểm ngọc này đã được Riot Games chỉnh sửa rất nhiều lần ở thời điểm đầu năm nay tuy nhiên Đá Vạn Năng vẫn được sử dụng quá ít. Điểm yếu lớn nhất của Đá Vạn Năng là tính ổn định quá kém của nó do cơ chế chuyển đổi ngọc có phần "hên xui", nó không giúp cho người chơi định hình được lối đánh của mình và phụ thuộc quá nhiều vào tình huống.

Những điểm Ngọc Siêu Cấp sở hữu khả năng cao bị làm lại cao nhất ở Tiền Mùa Giải 2021 - Ảnh 5.

Không chỉ có vậy, điểm ngọc này không phù hợp với đại đa số vị tướng trong LMHT. Một vài cái tên có thể dùng được Đá Vạn Năng như Jayce, Ezreal, Jax, Twisted Fate đều có những sự lựa chọn khác mạnh mẽ và phù hợp hơn, thay vì đặt cược vào may rủi khi dùng Đá Vạn Năng. Có lẽ sau đợt chỉnh sửa cuối cùng vào bản 10.4, Riot đã hiểu rằng họ chẳng thể giải quyết vấn đề của Đá Vạn Năng nên sau đó không động tới nó nữa.

Những điểm Ngọc Siêu Cấp sở hữu khả năng cao bị làm lại cao nhất ở Tiền Mùa Giải 2021 - Ảnh 6.

Những thay đổi cuối cùng của Đá Vạn Năng đã từ bản 10.4, tuy nhiên nó không giúp cho điểm ngọc này mạnh lên hay được sử dụng nhiều hơn

Phải chăng Đá Vạn Năng sẽ bị chỉnh sửa, làm lại, thậm chí là xóa bỏ và thay bằng điểm khác vào Tiền Mùa Giải 2021?