Những điểm nhấn đáng chú ý nhất của tuần 1 VCS Mùa Hè 2022

Tuần thi đấu đầu tiên của VCS Mùa Hè 2022 đã kết thúc với rất nhiều diễn biến bất ngờ, hứa hẹn sẽ đem đến một giải đấu có chất lượng chuyên môn cao.

Khởi tranh từ ngày 07/07, VCS Mùa Hè 2022 đã đem đến một bữa tiệc thịnh soạn, khiến các khán giả theo dõi vô cùng phấn khích. Sau đây, hãy cùng điểm lại những dấu ấn đáng chú ý nhất của tuần 1 VCS Mùa Hè 2022.

Bảng xếp hạng VCS Mùa Hè 2022 sau tuần 1

Chất lượng các trận đấu được cải thiện đáng kể

Đặc sản quen thuộc của khu vực VCS là giao tranh vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên hầu hết các đội tuyển đều không bị "say máu" như ở những giải đấu trước mà đề cao khả năng macro, cũng như tuân thủ tính chiến thuật và sự gắn kết trong giai đoạn sau của trận đấu.

Các trận đấu VCS Mùa Hè 2022 có chất lượng chuyên môn khá cao

Các đội tuyển "chiếu dưới" ở VCS Mùa Xuân 2022 đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể về lối chơi, đặc biệt là SBTC Esports và Team Whales (Luxury Esports đổi tên) để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Nhiều khả năng, VCS Mùa Hè 2022 sẽ là một trong những giải đấu có tính cạnh tranh cao nhất và hấp dẫn nhất trong lịch sử VCS.

2 tấm vé của VCS đến với CKTG 2022 có vẻ như đã giúp các đội tuyển có sự đầu tư nhiều hơn, không chỉ về mặt nhân sự mà còn cả lối chơi, chiến thuật. Chất lượng chuyên môn của các giải đấu cũng tăng cao so với những mùa giải trước đó, hứa hẹn nhiều diễn biến khó lường đang chờ đợi các khán giả khi trình độ và kỹ năng của các đội trong Top 6 không còn quá chênh lệch. 

Dia1 và Celebrity trở lại, SBTC Esports hóa rồng

Bất ngờ lớn nhất trong tuần thi đấu đầu tiên chắc chắn sẽ là thắng lợi của SBTC Esports trước nhà đương kim vô địch VCS và SEA Games 31. Đoàn quân của Thầy Giáo Ba đã chặn đứng chuỗi bất bại của GAM với một lối đánh cực kỳ thuyết phục.

2 nhân tố nổi bật trong chiến thắng của SE chính là Nper và Dia1. Trong khi Nper tiếp tục thể hiện khả năng solo kill và mở giao tranh đẳng cấp, Dia1 tiếp tục cho thấy kỹ năng cao cùng sự tinh quái của 1 tuyển thủ đường giữa hàng đầu với rất nhiều pha xử lý outplay đối thủ.

Dia1 có màn tái xuất vô cùng ấn tượng!

Sự có mặt của Dia1 đã khiến SE cải thiện mọi mặt trong lối chơi. Tuy nhiên, trong những thời điểm khó khăn nhất, SE vẫn cần Celebrity. Trong chiến thắng ngược dòng 2-1 của SE trước Genius Esports, xạ thủ kỳ cựu của VCS vẫn biết cách lên tiếng với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình. Sự tỏa sáng quen thuộc của ông vua Pentakill đã giúp SE vươn lên nhóm dẫn đầu của VCS Mùa Hè 2022.

"Già gân" Celebrity vẫn là nhân tố không thể thiếu trong đội hình SE

Cặp song sát Glory - Killerqueen: Tương lai của VCS?

Ở giải đấu VCS Mùa Đồng 2021, Killerqueen và Glory chính là 2 tân binh thi đấu ấn tượng nhất, góp công lớn cho thành tích đầy bất ngờ của Luxury Esports và Burst The Sky. Tuy nhiên, 2 đội tuyển này đã không thể giữ vững phong độ.

Mùa hè 2022, Glory chính thức gia nhập Team Whales (Luxury Esports đổi tên), và sự kết hợp giữa 2 tài năng trẻ Glory và Killerqueen đã tạo ra một trong những bộ đôi rừng - mid đáng chú ý nhất tại giải đấu năm nay. Trong cả 2 trận đấu vừa qua, kỹ năng cùng sự ăn ý của Glory cùng Killerqueen chính là yếu tố quan trọng nhất giúp TW có được 2 chiến thắng ấn tượng và tạm thời chiếm ngôi đầu bảng.

Song sát Glory - Killerqueen giúp Team Whale bay cao trên bảng xếp hạng VCS

Ở trong mùa giải năm nay, TW còn được dẫn dắt bởi 2 HLV lão làng Yuna và Raze. Với một lực lượng được đầu tư vô cùng mạnh mẽ, "Cá voi" nhiều khả năng sẽ trở thành một thế lực lớn của VCS trong tương lai.