Những đội hình biểu tượng của Đấu Trường Chân Lý mùa 3 mà chúng ta sẽ chia tay sau update giữa mùa

Có lẽ kỳ thủ Đấu Trường Chân Lý nên tận dụng nốt 2 tuần còn lại của bản 10.11 để leo rank với những đội hình cực mạnh này.

Kayle - Thời Không

Đúng như tên gọi của mình, đội hình này sử dụng nguyên lý cực kì đơn giản để chiến thắng là buff sao cho Kayle mạnh nhất có thể và "quạt chả" cả đội hình địch. Thông thường những đội hình dựa hoàn toàn vào 1 unit thì không trở nên quá bá đạo nhưng với Kayle thì khác, sức mạnh của cô nàng thiên sứ này là quá vượt trội, bạn chỉ cần kiếm đủ 4 Thời Không để cô nàng có đủ tốc đánh, 2 Vũ Trụ để có thêm hút máu và 3 Kiếm Khách để khuếch đại sát thương là đủ để chiến thắng rồi.

Những đội hình biểu tượng của Đấu Trường Chân Lý mùa 3 mà chúng ta sẽ chia tay sau update giữa mùa - Ảnh 1.

Kayle và những người bạn có lẽ là đội hình mạnh nhất nửa đầu của Đấu Trường Chân Lý mùa 3

Chính vì sức mạnh có phần hơi "vô lý" này của Kayle mà không chỉ bản thân vị tướng này, cả những unit Thánh Nữ như Kai'Sa và Miss Fortune cũng bị loại bỏ luôn ra khỏi game. Để thay thế cho Kayle, Riot quyết định thêm vào Riven cũng với hệ Kiếm Khách, giá 4 vàng, tuy nhiên cảm giác hóa form đánh lan và quạt hết thì chỉ có Kayle mới sở hữu mà thôi.

Những đội hình biểu tượng của Đấu Trường Chân Lý mùa 3 mà chúng ta sẽ chia tay sau update giữa mùa - Ảnh 2.

Đội hình tối ưu của Kayle - Thời Không, bạn chỉ còn khoảng 2 tuần để sử dụng nó mà thôi

Đấu Sĩ - Hư Không

Có lẽ ngay từ thời điểm đầu tiên thiết kế tướng cho mùa 3, Riot Games cũng không ngờ rằng lối chơi này lại mạnh mẽ và bá đạo như thời điểm hiện tại. Điểm mạnh nhất của đội hình này đó là bạn cần quá ít trang bị mà vẫn mạnh ngang với những đội hình khác, chỉ cần 6 item lẻ ghép thành 3 món đồ to cho Vel'Koz là đủ rồi, còn lại thì bản thân các unit hệ Đấu Sĩ cũng không cần quá nhiều đồ.

Những đội hình biểu tượng của Đấu Trường Chân Lý mùa 3 mà chúng ta sẽ chia tay sau update giữa mùa - Ảnh 3.

Có lẽ không có thứ gì có thể khắc chế được sát thương chuẩn nên Riot quyết định xóa luôn tộc Hư Không này

Hơn nữa, sát thương chuẩn là thứ mà không có gì có thể khắc chế nổi, dù bạn có cầm bao nhiều Vuốt Rồng thì Vel'Koz đủ đồ với 3 Hư Không vẫn sấy chết cả đội hình mà thôi. Vì thế mà đội hình này dù không phải lúc nào cũng là tier S (bá đạo) nhưng cách chơi có phần quá toxic của tộc Hư Không khiến cho những con quái vật này sắp bị loại bỏ khỏi Đấu Trường Chân Lý.

Những đội hình biểu tượng của Đấu Trường Chân Lý mùa 3 mà chúng ta sẽ chia tay sau update giữa mùa - Ảnh 4.

Đội hình tối ưu của Đấu Sĩ - Hư Không

Các biến thể của Sona "máy bơm"

Lần đầu xuất hiện cùng đội hình "Candyland", Sona "máy bơm" năng lượng và máu đã khiến cho meta trong một thời không hề ngắn xoay quanh cô nàng này. Với việc năng lượng chỉ có 40, khi sở hữu những món item như Quyền Trượng Đại Thiên Sứ, 2 Chén Ân Huệ, Sona khi đó sẽ bơm máu từ kỹ năng và năng lượng từ item liên tục. Điều này khiến cho đội hình của bạn lúc nào cũng đầy máu, mana và gần như không thể chết.

Những đội hình biểu tượng của Đấu Trường Chân Lý mùa 3 mà chúng ta sẽ chia tay sau update giữa mùa - Ảnh 5.

Sona "máy bơm" sẽ giúp cả đội hình của bạn luôn đầy máu, mana và thậm chí còn không thể bị khống chế

Dù sau này Riot Games có nerf trực tiếp vào cô nàng này cũng như giảm sức mạnh của Chén Ân Huệ nhưng Sona vẫn hoành hành, thậm chí còn được sử dụng trong đội hình Đấu Sĩ - Hư Không để buff năng lượng cho Vel'Koz. Hơn nữa, khả năng thanh tẩy làm choáng của Sona khiến những đội hình sử dụng hiệu ứng làm thế mạnh cũng phải bó tay.

Vì thế mà ở update giữa mùa tới đây, Sona sẽ bị xóa hoàn toàn khỏi game, thậm chí Riot còn làm lại Quyền Trượng Đại Thiên Thần thành Bùa Xanh để tránh tình trạng một Sona thứ hai xuất hiện sau update.

Những đội hình biểu tượng của Đấu Trường Chân Lý mùa 3 mà chúng ta sẽ chia tay sau update giữa mùa - Ảnh 6.

Riot cẩn thận sửa luôn Quyền Trượng thành Bùa Xanh để tránh một Sona thứ hai