Những đội tuyển nào đang "thèm khát" Yoshino từ GAM?

Việc Yoshino và "người đại diện" không chính thức mạnh mẽ đòi ra đi cho thấy khả năng có một đội tuyển đang mong muốn vụ chuyển nhượng này là rất cao.

Thậm chí, kể cả không có drama này thì việc nhiều đội tuyển của VCS "thèm muốn" Yoshino cũng rất dễ hiểu khi top chất lượng của VCS là không nhiều.

Lowkey

Top là vị trí yếu nhất của LK - một sự thật ai cũng biết. Hani là người chơi thua mọi kèo ở VCS trong khi KingJ gặp nhiều vấn đề không thể thi đấu. Chính điểm yếu top này khiến cho LK không thể triển khai chiến thuật một cách bình thường mà phải chờ đợi vào sai lầm của đối thủ hoặc sự tỏa sáng của các đường khác để giành chiến thắng.

Những đội tuyển nào đang thèm khát Yoshino từ GAM? - Ảnh 1.

Hani là điểm đen trong đội hình của LK.

Yoshino chắc chắn là sự bổ sung đáng giá cho đội hình của LK. Lối chơi phù hợp, khả năng đánh khi thua thiệt hoặc đánh độc lập của anh chàng này đều rất tốt. Sự kết hợp Yoshino với Venus sẽ tạo nên một nửa trên bản đồ đáng tin cập cho LK.

Về tính khả năng, tôi thấy thương vụ này không khả thi lắm. Kể cả khi vấn đề tài chính không phải vấn đề thì quan hệ giữa GAM với LK cũng sẽ khiến thương vụ nay trở nên kém khả thi. Tất nhiên, nếu có một con số "hợp lý" thì lại là câu chuyện khác.

DBL

Cựu vô địch VCS chắc chắn đang thiếu một top cứng tay. Cả Raizo lẫn Kaido đều không đạt yêu cầu. Raizo thiếu đi sự chắc chắn cần thiết của một người chơi top chấp nhận được còn Kaido, 1 vài ván thi đấu là không đủ để đánh giá nhưng rõ ràng tâm lý và kinh nghiệm là vấn đề lớn với người chơi này.

Những đội tuyển nào đang thèm khát Yoshino từ GAM? - Ảnh 2.

DBL rất cần một top cứng như Yoshino.

Về tính khả thi, thương vụ này có vẻ rất... khả thi. Bản hợp đồng với DBL đủ hấp dẫn để BQL DBL "lật kèo" với Phong Vũ chắc chắn sẽ không nhỏ. Bên cạnh đó, hãy lưu ý một thông tin đang được lan truyền mấy ngày hôm nay, cặp đôi đường dưới của DBL đang là mục tiêu của GAM nên một vụ trao đổi là khả dĩ trong trường hợp.

Đây là một vụ trao đổi tốt với cả hai bên, Raizo là một xạ thủ tốt qua đó làm nên một đội hình trẻ giàu tính cạnh tranh cho DBL. Với tình hình hiện nay, khả năng comeback của DBL lại vị trí độc tôn tại VCS mùa giải tới là khá khó khăn nên họ cần sự chuẩn bị cho một tương lai dài hơn.

Cerberus

Một đội tuyển có mức đầu tư rất lớn và còn có cả HLV Hàn nhưng kết quả vẫn rất tệ. Nói thẳng thắn thì top là một trong những lý do dẫn tới thất bại của họ. LL và yT đã không còn ở đỉnh cao của mình đã lâu và thường thi đấu yếu và thua thiệt nhiều so với các đối thủ trong top 4.

Những đội tuyển nào đang thèm khát Yoshino từ GAM? - Ảnh 3.

Cerberus có kết quả chưa tương xứng với mức độ đầu tư của họ.

Tuy nhiên, sức cạnh tranh của Cerberus kể cả khi có Yoshino cũng chưa chắc đã cao. Khác với LK và DBL, thất bại của họ nằm phần lớn ở tâm lý và chiến thuật chứ không chỉ riêng tại vị trí top.

Thương vụ này có thể ổn về mặt tài chính nhưng nếu Yoshino có tham vọng thì đây không phải một lựa chọn tốt. Nhưng nếu mục tiêu chỉ là được đánh chính thường xuyên và có một mức thu nhập tốt thì đây lại là một lựa chọn ổn cho cả hai phía.

Những đội còn lại khó/ không có nhu cầu all in top

QG khó giành được chữ ký này bởi họ thậm chí còn chưa có nhà tài trợ. Hơn nữa, Hiro thực sự là một người chơi sáng giá và họ còn có Nevan phương án dự phòng khá ổn. Trường hợp của FTV cũng tương tự.

Evos có lẽ cũng không quá mặn mà với trường này hợp này bởi chiến thuật của họ không phù hợp với Yoshino. Chưa kể định hướng xây dựng đội hình trẻ có lẽ không phù hợp với game thủ này.

Các đội VCSB, có lẽ cũng không tham gia cuộc đua này bởi đơn giản là luật không cho phép Yoshino đánh VCSB mùa tới.