Những quân cờ tệ nhất Đấu Trường Chân Lý mà game thủ cần tránh trong những ngày cuối mùa 3

Thời gian để game thủ Đấu Trường Chân Lý đạt mức rank mong muốn chỉ còn hơn 1 tuần mà thôi.

Nocturne

Ngay từ bộ tộc - hệ, Nocturne đã bị đánh giá là cực kì yếu ở đầu trận khi Cỗ Máy Chiến Đấu chỉ mạnh lúc đủ 6 quân, còn hệ Mật Thám thì phụ thuộc rất nhiều vào trang bị. Thậm chí kỹ năng của Nocturne cũng không phù hợp chút nào với hệ Mật Thám khi nó chỉ mang tới một chút khống chế chứ chẳng phải là sát thương để hạ gục kẻ địch nhanh chóng.

Những quân cờ tệ nhất Đấu Trường Chân Lý mà game thủ cần tránh trong những ngày cuối mùa 3 - Ảnh 1.

Nocturne mùa 2 là một thế lực, sang mùa 3 thì trở thành quân cờ vô cùng yếu đuối

Việc Nocturne thiếu sát thương trầm trọng khiến cho nó dần trở nên vô dụng ở giai đoạn giữa và cuối trận. Những người chơi đủ tinh tế luôn đưa cho chủ lực của mình trang bị phòng thủ hoặc chống lại khả năng khống chế, vì thế kỹ năng của Nocturne, thứ duy nhất hữu dụng cũng bị phá giải. Về cơ bản thì bạn không nên sử dụng quân cờ này, nếu dùng thì chỉ là tạm thời, tới stage 3 thì nên bán để mua unit khác có ích hơn.

Poppy

Từng là hung thần với đội hình Candyland hyper-roll, Poppy giờ đây trở nên yếu đuối tới lạ kì do chẳng tìm được vị trí trong meta Đấu Trường Chân Lý. Nếu như Zoe ít nhất còn kích hoạt thêm hệ Phù Thủy cho team Vệ Binh Tinh Tú thì Poppy lại chỉ có tác dụng chống chịu, đứng tuyến đầu che cho chủ lực mà thôi. Khi mà người ta chuyển sang sử dụng bộ đôi Neeko - Rakan để làm tuyến đầu thì Poppy cũng mất đi vị trí.

Những quân cờ tệ nhất Đấu Trường Chân Lý mà game thủ cần tránh trong những ngày cuối mùa 3 - Ảnh 2.

Poppy bị outmeta hoàn toàn khi người chơi ưa chuộng Neeko hơn

Có lẽ Poppy bây giờ chỉ được dùng như một quân cờ kích hệ, tới khi người chơi có những unit khác mạnh hơn thì nó cũng dễ dàng bị thay thế mà thôi.

Xin Zhao

Thực chất Xin Zhao không hề yếu, vị tướng này vẫn là một chủ lực chơi được nếu bạn nâng cấp được lên 3 sao và có nhiều trang bị. Vấn đề ở đây đó là đội hình sử dụng Xin Zhao quá thiếu sát thương về cuối trận, những team-comp mạnh ở cấp 8 hoặc cấp 9 hoàn toàn có thể lật kèo trước đội hình này dù cho bạn rất mạnh trước đó.

Những quân cờ tệ nhất Đấu Trường Chân Lý mà game thủ cần tránh trong những ngày cuối mùa 3 - Ảnh 3.

Xin Zhao về cuối game cực kì yếu do sát thương chỉ là đơn mục tiêu

Chính điểm yếu này đã khiến cho Xin Zhao dần mất đi vị thế của một tướng mạnh. Meta hiện giờ không ủng hộ hyper-roll nữa, bạn có thể mạnh sớm đó nhưng không thể loại đối thủ quá nhanh chóng được. Họ dù thua những vẫn giữ được một lượng tiền và cấp độ ổn định, tới khi đủ đội hình thì sẽ lật kèo và khiến những người sử dụng Xin Zhao phải ôm hận.

Yasuo

Thật đáng buồn nhưng Yasuo cũng nằm trong "danh sách đen" này do sức mạnh ở ngưỡng tệ hại mà unit này đang sở hữu. Riot thiết kế Yasuo mùa 3 không khác gì mùa 2 cả, tuy nhiên khi đặt vào trong đội hình Nổi Loạn hay Kiếm Khách, giá trị của quân cờ này trở nên thấp hơn rất nhiều so với trước kia. Đơn giản là vì những đội hình đó có quá nhiều chủ lực đáng để đưa trang bị hơn là Yasuo.

Những quân cờ tệ nhất Đấu Trường Chân Lý mà game thủ cần tránh trong những ngày cuối mùa 3 - Ảnh 4.

Dồn trang bị cho Yasuo làm chủ lực là lựa chọn quá mạo hiểm

Với Nổi Loạn thì Jinx, Aurelion Sol hay cả Ziggs cũng sở hữu lượng sát thương mạnh, tương tác với trang bị tốt hơn hẳn. Trong khi đó đội hình Kiếm Khách thì Master Yi luôn luôn là chủ lực, thậm chí Zed còn đáng để đưa trang bị hơn là Yasuo nếu bạn cần thêm sát thương. Khi mà không có đồ gây sát thương, Yasuo trở nên cực kì "phế" và dần trở thành tướng đứng cho đủ đội hình.