Những vị tướng 'về từ cõi chết', tưởng đã mồ yên mả đẹp nhưng lại bất ngờ sống dậy trong LMHT

Riot Games dường như đang hơi lạm dụng yếu tố "chết đi sống lại" với những vị tướng trong game, khiến LMHT dần trở thành Liên Minh Hồi Sinh thì phải.

Azir

Màn "hồi sinh" hoành tráng và tốn kém chi phí làm kỹ xảo nhất có lẽ phải kể đến pha comeback ngoạn mục của Azir - Hoàng đế Shurima cổ đại. Như một sự sắp đặt của định mệnh (thực ra là của ông viết kịch bản), Sivir - Một tay trộm mộ, lại trộm đúng khu lăng tẩm của cụ cố mười mấy đời nhà mình, rồi sau đó thì vô tình bị ám hại, và máu của cô - Dòng máu của hậu duệ Hoàng gia Shurima, lại bất ngờ trở thành chất xúc tác giúp thân xác Azir hoàn thiện quá trình thăng hoa còn dang dở và hồi sinh từ cõi chết.

Những vị tướng về từ cõi chết, tưởng đã mồ yên mả đẹp nhưng lại bất ngờ sống dậy trong LMHT - Ảnh 1.

Cùng với Azir thì Xerath và Renekton cũng được giải thoát trong sự kiện này, tuy nhiên 2 vị tướng này thực chất không hề chết, mà chỉ bị phong ấn hàng ngàn năm trong lăng mô cổ cùng với Azir mà thôi.

Sion

Dù là Sion mới hay cũ, thì cốt truyện của vị tướng này vẫn không thay đổi bản chất của hắn - Một đại tướng chiến công lẫy lừng của Noxus không may chiến tử sa trường, giờ đây được hồi sinh bằng thứ ma thuật hắc ám và phục vụ dưới trướng quân đội Noxus với tư cách một biểu tượng, một chiến binh bất tử, nhưng thực chất chẳng khác gì thây ma.

Những vị tướng về từ cõi chết, tưởng đã mồ yên mả đẹp nhưng lại bất ngờ sống dậy trong LMHT - Ảnh 2.

So với những cái tên khác trong danh sách này, thân thế của Sion có vẻ "tầm thường" hơn nhiều, và gã ta cũng chẳng sở hữu quyền năng đặc biệt gì ngoài việc "đánh mãi không chết" (vì đã chết một lần rồi). Nhưng đối với Đế chế Noxus - Những kẻ giờ đây đang lợi dụng người anh hùng của họ như một cỗ máy chiến tranh, thì chỉ cần thế thôi là đủ.

Senna

Là cái tên đánh dấu kỷ niệm sinh nhật 10 tuổi của LMHT, Senna trở nên đặc biệt bởi cô là trường hợp đầu tiên về một vị tướng có xuất thân từ cốt truyện game được ra mắt trên Đấu Trường Chân Lý. Như chúng ta đã biết, Senna vốn được cho rằng đã hi sinh trong cuộc chiến chống lại thế lực hắc ám đến từ Quần Đảo Bóng Đêm, mà "chủ mưu" là Thresh.

Nhưng trong cốt truyện mới, linh hồn của cô bị giam giữ trong lồng đèn của Thresh cuối cùng đã tìm được cách thoát ra, và thậm chí còn sở hữu luôn quyền năng hấp thụ sức mạnh và thao túng linh hồn khác.

Những vị tướng về từ cõi chết, tưởng đã mồ yên mả đẹp nhưng lại bất ngờ sống dậy trong LMHT - Ảnh 3.

Sự trở lại của Senna rõ ràng khiến Lucian vô cùng hạnh phúc, nhưng ẩn sau cuộc đoàn tụ đó vẫn là vô vàn điều bí ẩn xoay quanh những nghi vấn như: Ánh mắt của Senna sau khi gặp gỡ Lucian có ý nghĩa như thế nào, và liệu sức mạnh mà cô sở hữu có khiến bản chất của cô trở nên tha hóa, như rất nhiều vị tướng của Quần Đảo Bóng Đêm khác hay không?

Yone

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm, Riot tiếp tục cho ra mắt thêm 2 tướng mới có cùng motip "nhân vật trong cốt truyện đã chết nhưng được hồi sinh dưới một nhân dạng khác". Sau Senna, đến lượt Yone trở thành cái tên mới nhất xuất hiện theo cách này.

Những vị tướng về từ cõi chết, tưởng đã mồ yên mả đẹp nhưng lại bất ngờ sống dậy trong LMHT - Ảnh 4.

Đồng ý rằng màn ra mắt của Senna hay Yone hoàn toàn là một yếu tố "vì cộng đồng", bởi cả 2 đều đã được cộng đồng game thủ nhắc đến rất nhiều trong những tác phẩm fan-art. Dẫu vậy, việc cha đẻ của game đang cho thấy sự "lạm dụng" của chi tiết hồi sinh nhân vật trong game dưới một nhân dạng khác, khiến cho hệ thống cốt truyện của LMHT một lần nữa bị đảo lộn hoàn toàn, và nó trở nên có phần thiếu đi tính bi tráng, đặc biệt là với trường hợp của Yasuo.

Với việc Yone đã trở lại, và nỗi oan ức cũng được giải đáp, danh hiệu Kẻ Bất Dung Thứ của gã kiếm khách này vô tình lại trở nên thừa thãi và chẳng liên quan là mấy. Chúng ta có thể lý giải rằng Yasuo sẽ không bao giờ tha thứ cho chính bản thân vì sai lầm trong quá khứ, nhưng dù thế nào đi nữa thì nó vẫn khá khiên cưỡng. Chưa kể đến việc chẳng hiểu sao khi Yone sống lại thì bỗng dưng trở nên... đẹp trai hơn hẳn, khiến ông em Yasuo cũng phải "xách dép" về độ ngầu.

Những vị tướng về từ cõi chết, tưởng đã mồ yên mả đẹp nhưng lại bất ngờ sống dậy trong LMHT - Ảnh 5.

Riot nên cảm thấy có lỗi với Kindred - Thực thể đại diện cho cái chết nhưng hết lần này đến lần khác bị mấy nhà làm game đùa giỡn khi cho người chết sống lại