Nigma – ông vua nhánh thua của làng Dota 2 thế giới

Kuroky và các đồng đội đã có màn lộn ngược dòng không tưởng, qua đó giành ngôi vô địch tại WePlay! Dota 2 Tug of War: Mad Moon.

Kuroky và các đồng đội đã làm cho tất cả phải bất ngờ khi có màn lộn ngược dòng không tưởng, qua đó đánh bại đương kim vô địch Major Team Secret để lên ngôi tại WePlay! Dota 2 Tug of War: Mad Moon.

Với phong độ phập phù kể từ đầu mùa giải cho đến nay, thậm chí còn vừa thất bại muối mặt trước Alliance tại vòng loại StarLadder ImbaTV Minor, việc Nigma lọt vào đến trận chung kết cũng đã là một bất ngờ. Ngay tại giải đấu này, họ không dưới một lần đối mặt với nguy cơ bị loại.

Khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 2-0 trước NiP, Nigma lại làm người hâm mô thất vọng sau thất bại 2-1 trước Virtus.pro. May mắn cho Nigma, họ chỉ phải gặp B8 của Dendi – đội tuyển được đánh giá là “lót đường” cho giải đấu lần này ở tứ kết. Miracle và các đồng đội dễ dàng giành chiến thắng 2-0 để bước vào trận bán kết đầy khó khăn với Team Secret. Không nằm ngoài dự đoán, Nigma không thể tạo nên bất ngờ trước nhà đương kim vô địch Major. Họ để thua 1-2 và buộc phải xuống thi đấu ở nhánh thua.

Dường như phải đến lúc này thì các thành viên bên phía Nigma mới thi đấu hết sức. Ngoại trừ thất bại thảm hại ở game 2 trước Aggressive Mode, Nigma không sảy chân ở bất kỳ ván đấu nào trước ba đối thủ sừng sỏ A.Mode, Gambit Esports và Virtus.pro để bước vào trận chung kết tổng gặp Team Secret.

Team Secret nhanh chóng thể hiện sức mạnh của một trong những đội tuyển Dota 2 hàng đầu thế giới trong thời điểm hiện tại. Họ đè bẹp đối thủ trong hai game đấu đầu tiên. Quân bài Io của GH và các đồng đội hoàn toàn không phát huy hiệu quả khi vị tướng này bị đối phương “chăm sóc” khá kỹ ngay từ đầu trận, dẫn đến việc không thể phát huy hiệu quả.

Bước sang game 3, Nigma thay đổi chiến thuât, Họ vẫn lựa chọn Io cho GH, tuy nhiên vị tướng này được kết hợp với cặp đôi Leshrac/Outworld Devourer. Và thay đổi này đã phát huy hiệu quả, Nigma giành được lợi thế dẫn trước ngay từ đầu trận ở tất cả các đường và tiến thẳng tới chiến thắng ở phút thứ 26.

Có được một chiến thắng làm động lực, Nigma càng chơi càng hay. Mặc dù Team Secret đã cấm đi Io, Nigma vẫn còn nhiều con bài khác. Họ tiếp tục triển khai chiến thuật tập trung tài nguyên để nuôi carry trong sự bất lực của đối thủ. Cuối cùng, cả hai ván đấu đều kết thúc khi đồng hồ chưa bước sang phút thứ 27.

Với kết quả này, Nigma lại một lần nữa chứng tỏ rằng họ là ông vua nhánh thua. Tổ chức non trẻ này đã giành được danh hiệu thứ hai kể từ ngày thành lập. Tuy vậy, chắc chắn người hâm mộ không thể hài lòng với phong độ lên xuống thất thường của đội nhà. Chắc chắn Nigma cần cải thiện sự ổn định nếu muốn giành được thêm các danh hiệu trong mùa giải này.