NÓNG: LPL Mùa Xuân 2022 buộc phải chuyển thể thức sang thi đấu Online vì dịch Covid hoành hành

Từ ngày hôm nay, các đội tuyển tại LPL sẽ bắt đầu thi đấu Online do tình hình Covid đang trở lên phức tạp.

Để tránh việc Covid-19 ảnh hưởng đến sức khỏe của tuyển thủ cũng như đội ngũ nhân viên của giải đấu, LPL Mùa Xuân 2022 đã chính thức chuyển hình thức thi đấu từ On-lan sang Online từ giờ đến hết mùa giải này. Tuy vậy, LGD và WE vẫn sẽ thi đấu tại nhà thi đấu của họ ở Hàng Châu và Tây An, còn các đội tuyển khác thì thi đấu tại gaming house của họ.

Vòng bảng của LPL Mùa Xuân 2022 được bắt đầu vào ngày 10 tháng 1 và dự kiến kết thúc vào ngày 25 tháng 3. Lịch thi đấu của vòng Playoffs vẫn chưa được công bố nhưng nếu không có biến số gì xảy ra thì nó sẽ được bắt đầu vài ngày sau khi kết thúc vòng bảng. Hiện tại, việc chuyển sang thi đấu Online cũng khiến OMG phải tạm hoãn trận đấu với RNG khi họ phải cách ly ở nhà 14 ngày sau khi trở về.


Thông báo của BTC LPL

Ở khu vực khác như LCK, nhiều đội tuyển cũng như tuyển thủ cũng đã phải chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 để lại. Điều này đã dẫn đến nhưng thay đổi phút chót trong đội hình thi đấu của các đội. Gần đây nhất, Fredit Brion cũng đã hứng chịu điều này khi họ có đến 5 thành viên bị dính Covid-19 và phải đẩy 5 thành viên trẻ từ đội 2 lên để thi đấu. Liiv SANDBOX cũng tương tự như thế khi 4 trên tổng số 5 thành viên chính của họ bị ảnh hưởng bởi Covid-19. 

Việc chuyển thể thi đấu của LPL sang Online khá hợp lý khi nó đảm bảo được sức khỏe và sự an toàn cho toàn các đội tuyển và cũng như đội ngũ làm việc tại giải đấu để có thể đạt được kết quả tốt nhất trong suốt mùa giải.