Off Season Valorant: Siêu sao TenZ được thiết lập để trở thành một tuyển thủ tự do

Nhiều nguồn tin có uy tín đều đồng loạt khẳng định rằng người chơi Valorant nổi tiếng bậc nhất thế giới có thể sẽ rời Sentinels vào cuối năm nay.

TenZ sẽ cần phải tái ký hợp đồng với Sentinels để ở lại với tổ chức nếu gia nhập "nhượng quyền thương mại" vào năm sau. Sentinels, cùng với một số tổ chức khác, đã thảo luận với đơn vị tổ chức giải đấu và nhà phát triển trò chơi Riot Games trong nhiều tháng để đảm bảo một vị trí trong hệ thống giải VCT khu vực châu Mỹ, sẽ bắt đầu vào tháng 2 năm sau.


Theo hợp đồng đã ký với Sentinels trước đó, TenZ được cho phép đàm phán với các tổ chức khác kể từ tháng 12 tới đây. Tuy nhiên, nhiều khả năng tổ chức Esports tới từ Bắc Mỹ này sẽ đàm phán với ngôi sao của mình cho một bản hợp đồng mới nếu họ trở thành "đối tác" với Riot cho hệ thống giải Valorant Esports.

Không chỉ riêng TenZ, nhiều tuyển thủ và các huấn luyện viên cũng sẽ trở thành free agent vào cuối năm nay. Họ sẽ có quyền tham gia đàm phán cho bến đỗ mới sau khi có thông báo về các đội tuyển đủ điều kiện hợp tác với Riot Games.

Các đội hợp tác sẽ cần phải gửi danh sách đội hình cho Riot vào giữa tháng 10 để các nhà phát triển có đủ thời gian hoàn thiện công tác hậu cần cho việc chuyển người chơi đến vị trí của giải đấu quốc tế tương ứng, theo thông tin được cung cấp bởi Dot Esports.


TenZ, cùng với Sentinels, đã xây dựng thương hiệu của mình để trở thành người chơi được yêu thích nhất trong trò chơi. Anh ấy đã đạt được lượng người xem trung bình là 24.000 người trên Twitch trong ba tháng qua và thu hút được hơn 3 triệu người theo dõi, theo Twitch Tracker .