PGL Major Stockholm phá kỷ lục với 2,5 triệu người xem trong cùng thời điểm

Sau 2 năm vắng bóng thì Major là điều mà cộng đồng CS:GO rất mong chờ và không có gì ngạc nhiên khi trận chung kết của nó lập kỷ lục về số lượng người xem.

Rạng sáng nay PGL Major Stockholm đã chính thức kết thúc với hai lượt OT đầy căng thẳng tại bản đồ Nuke, nơi NAVI đã tạo ra màn comeback ngoạn mục trước G2, qua đó đem giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0. Kết quả này giúp họ đem về chiếc cup Major đầu tiên sau rất nhiều năm chờ đợi.

Theo đơn vị phân tích Esports Charts, trận đấu này đã phải vỡ kỷ lục về số lượng người xem cao nhất của CS:GO với khoảng 2,57 triệu người trong trong cùng một thời điểm (không bao gồm các nền tảng của Trung Quốc. Các trận trước đó ở vòng playoffs cũng đã liên tục phá vỡ kỷ lục từ các giải đấu trước đó và giúp PGL Major Stockholm sở hữu tới 4 vị trí trong danh sách top 5 trận đấu có số lượng người theo dõi cao nhất của các sự kiện Counter-Strike.

Navi đi vào lịch sử với tư cách đội vô địch Major mà không để thua map nào
Navi đi vào lịch sử với tư cách đội vô địch Major mà không để thua map nào

Các kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi ELEAGUE Major Atlanta 2017 và ELEAGUE Major Boston 2018 với hai trận chung kết lần lượt đạt mốc 1,331 và 1,329 triệu người xem. Tuy nhiên, ngoại trừ trận chung kết ra thì cả hai giải đấu kể trên đều không có bất cứ trận đấu nào tại các vòng vượt qua ngưỡng 1 triệu người xem.

Top 5 trận đấu có số views cao nhất tại PGL Major Stockholm
Top 5 trận đấu có số views cao nhất tại PGL Major Stockholm

Thống kê của Esports Charts cũng chỉ ra rằng các luồng phát sóng tiếng Anh và tiếng Nga PGL Major Stockholm nắm giữ số lượng người xem lớn nhất. Trong đó, luồng tiếng Anh đạt 954.000 người trong trận chung kết còn luồng tiếng Nga thì cao hơn đôi chút với khoảng 967.000 người xem. Bên cạnh đó, luồng phát tiếng Brazil cũng để lại dấu ấn với số lượng người xem rất lớn, đặc biệt là ở trận đấu giữa FURIA vs Gambit.

Major với đầy ắp khán giả là điều mà các tín đồ CS:GO đã mong chờ xuyên suốt 2 năm qua
Major với đầy ắp khán giả là điều mà các tín đồ CS:GO đã mong chờ xuyên suốt 2 năm qua

Lượng người xem khổng lồ này cũng đã giúp CS:GO vượt mặt Valorant cũng như kỷ lục được thiết lập tại The International 10 của Dota 2 để giành lấy 1 vị trí trong top 5 hạng mục được xem nhiều nhất trên Twitch. Tuy nhiên, nó đã nhanh chóng vị phá vỡ bởi loạt BO5 trong trận chung kết CKTG 2021 của bộ môn LMHT giữa EDG vs DWG.

PGL Major Stockholm 2021

PGL Major Stockholm đã kết thúc nhưng sự quan tâm của cộng đồng game thủ CS:GO đã vẽ lên một bức tranh tương lai đầy hứa hẹn, đặc biệt là với sự trở lại của LAN event. Trận chung kết BLAST Premier Fall sẽ diễn ra tại Copenhagen's Royal Arena vào cuối tháng này với khoảng 12.000 khán giả hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến một bầu không khí sôi động khác cũng như góp thêm gia vị vào các trận đấu.

MỤC LỤC [Hiện]