Phân tích những thay đổi lớn của LMHT 10.22, phiên bản cuối cùng của mùa xếp hạng thứ 10

Những thay đổi của bản 10.22 sẽ ảnh hưởng tương đối lớn tới meta của LMHT thời điểm cuối mùa xếp hạng.

Thay đổi lớn nhất của LMHT bản 10.22 chắc chắn thuộc về Annie. Vị tướng này được buff theo hướng trở thành một vị tướng hỗ trợ tấn công cực kì mạnh mẽ khi chiêu E - Khiên Lửa giờ có thể buff cho đồng minh. Kỹ năng này cũng không còn khả năng giảm sát thương, thay vào đó là tạo khiên cho mục tiêu sở hữu. Với một vị tướng không có quá nhiều máu và khả năng chống chịu, đặc biệt là ở vị trí hỗ trợ, lượng khiên trực tiếp này sẽ giúp cho Annie sống sót tốt hơn hẳn.

Annie giờ đây có thể buff E - Khiên Lửa cho đồng minh

Nên nhớ rằng đối thủ tấn công bằng đòn đánh thường vào đồng minh có khiên sẽ nhận sát thương phép, nó quá phù hợp để bảo kê cũng như trả sát thương trong những cuộc đấu 2v2 ở đường dưới. Kết hợp với lượng sát thương lớn, làm choáng vốn có của Annie, vị tướng này có thể tạo áp lực cực kì mạnh lên đối thủ và lăn cầu tuyết tương đối tốt ở đầu trận. Tóm lại thì Annie sẽ trở thành vị tướng hỗ trợ toàn diện ở bản 10.22 tới.

Phân tích những thay đổi lớn của LMHT 10.22, phiên bản cuối cùng của mùa xếp hạng thứ 10 - Ảnh 2.

Brand cũng là vị tướng được nâng cấp khi chiêu E - Bùng Cháy luôn luôn lan sang các mục tiêu xung quanh và R - Bão Lửa có thể nảy lên bản thân. Nên nhớ rằng xạ thủ khi farm luôn đứng gần đợt lính bên mình, khi đó Brand có thể dùng E vào lính mà vẫn gây được sát thương lên đối thủ. Điều này khiến cho Brand có thể đẩy được xạ thủ đối phương ra khỏi đợt lính nếu không sẽ bị cấu máu, qua đó triệt tiêu phần nào lượng vàng và kinh nghiệm của họ.

Mặc dù được nâng cấp như vậy, Brand vẫn là vị tướng cực kì kém cơ động và rất dễ bỏ mạng khi bị gank. Vì vậy bạn buộc phải kiểm soát tốt tầm nhìn xung quanh đường dưới để tránh bị tấn công bất ngờ, làm tốt điều này thì game thủ có thể thoải mái tấn công bộ đôi đường dưới của đối thủ.

Phân tích những thay đổi lớn của LMHT 10.22, phiên bản cuối cùng của mùa xếp hạng thứ 10 - Ảnh 3.

Brand rất dễ bị gank do thiếu cơ động, vì vậy bạn nên cắm mắt cẩn thận xung quanh đường dưới

Cái tên mà game thủ mong muốn bị nerf nhất - Samira chỉ bị giảm sức mạnh cực kì ít ở bản 10.22. Vị tướng này mất đi 2 sát thương và 2 giáp khởi điểm và nó gần như không ảnh hưởng gì đối với sức mạnh của Samira, kể từ đầu tới cuối trận. Có thể vị tướng này sẽ gặp một chút khó khăn ở thời điểm cấp độ 1 khi dễ bị cấu máu hơn một chút do tầm đánh quá ngắn, sau đó thì sức mạnh của Samira gần như không đổi.

Phân tích những thay đổi lớn của LMHT 10.22, phiên bản cuối cùng của mùa xếp hạng thứ 10 - Ảnh 4.

Một cú nerf mà như không của Riot đối với Samira

Tới với vị trí đường trên, buff đáng chú ý nhất chắc chắn thuộc về Nasus khi vị thần khuyển này sẽ nhận thêm rất nhiều chỉ số phòng ngự ngay lập tức lúc sử dụng chiêu cuối. Điều này sẽ giúp cho Nasus sẽ đánh nhau cực kì mạnh từ sớm, ở ngay thời điểm cấp độ 6, mà không phải chơi quá bị động để farm cộng dồn cho Q - Quyền Trượng Linh Hồn. Nasus ở bản 10.22 sẽ trở thành một đấu sĩ khá đáng sợ ở thời điểm có chiêu cuối, game thủ nên tận dụng để leo rank.

Phân tích những thay đổi lớn của LMHT 10.22, phiên bản cuối cùng của mùa xếp hạng thứ 10 - Ảnh 5.