Đấu Trường Chân Lý: Những sai lầm thường thấy khi sử dụng tướng Tinh Anh và cách khắc phục

Tinh Anh là cực kì thú vị của Đấu Trường Chân Lý mùa 4 nhưng sử dụng nó sao cho hiệu quả nhất lại là cả một vấn đề.

Chỉ dùng 1 tướng Tinh Anh từ đầu tới cuối trận

Đây là lỗi cơ bản của nhiều game thủ mới làm quen với Đấu Trường Chân Lý mùa 4 bởi nghĩ rằng tướng dạng này cực kì mạnh và sẽ gánh team. Tuy nhiên không phải quân cờ nào hay tộc - hệ được chọn làm Tinh Anh cũng mạnh và giúp bạn chiến thắng. Thực tế thì tướng Tinh Anh chỉ giúp bạn có ngay lập tức tướng 2 sao, có thêm chỉ số so với bình thường và không quá bá đạo như nhiều người nghĩ. Nếu quá chú trọng vào nó bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội xây dựng đội hình khác mạnh hơn.

Đấu Trường Chân Lý: Những sai lầm thường thấy khi sử dụng tướng Tinh Anh và cách khắc phục - Ảnh 1.

Nếu bạn nhận được Tinh Anh Twisted Fate thì chỉ dùng quân cờ này tới giữa trận mà thôi, unit này không hề mạnh một chút nào

Cách khắc phục: Bạn cần phải tính toán thật kỹ với những quân cờ mà mình sở hữu. Nếu tướng Tinh Anh bạn có hợp với những quân cờ còn lại thì quá tốt rồi. Trong trường hợp không may mắn như vậy, bạn nên bán quân cờ đó đi để lấy chỗ cho những unit khác tốt hơn, mở ra cơ hội cho những tướng Tinh Anh khác xuất hiện.

Sử dụng tướng Tinh Anh không thích hợp

Hầu hết những tộc - hệ được lựa chọn trong Đấu Trường Chân Lý đều hữu dụng và có thể mở ra những đội hình mạnh. Tuy nhiên có một vài vị tướng hoặc tộc - hệ được chọn làm Tinh Anh lại có hiệu quả vô cùng thấp. Một số cái tên có thể liệt kê ra đó là Tinh Anh Thần Tài, Hộ Pháp và một phần là Pháp Sư.

Đấu Trường Chân Lý: Những sai lầm thường thấy khi sử dụng tướng Tinh Anh và cách khắc phục - Ảnh 2.

Đội hình 6 Thần Tài chỉ thích hợp với các video trên Youtube mà thôi, không hợp với việc leo rank nên đừng lựa chọn

Cách khắc phục: Nếu bạn gặp được những Tinh Anh yếu như vậy thì tốt nhất là nên bỏ qua, có mua thì cũng chỉ nên dùng trong một thời điểm nhất định hoặc đội hình của bạn quá yếu và cần tướng 2 sao ngay lập tức. Trong trường hợp không gặp phải những Tinh Anh quá "phế" ở trên, bạn cũng cần phải cân nhắc xem có nên sử dụng unit được chọn đó hay không. Ví dụ bạn đang dùng đội hình Đấu Sĩ và tự nhiên có Talon Tinh Anh Khai Sáng thì đừng dại gì mà mua unit đó.

Cố gắng xây dựng đội hình quá phụ thuộc vào Tinh Anh đặc biệt

Trên các trang mạng xã hội thường xuyên có những chia sẻ về những đội hình "nhân phẩm" như 9 Thần Tướng, 9 Thần Rừng, 5 Thợ Săn... và nhiều người sẽ tìm mọi cách để học theo. Tuy nhiên để xây dựng được các đội hình đó bạn cần rất nhiều may mắn như có tướng Tinh Anh đúng tộc - hệ, lại cần vào đúng một vài quân cờ nhất định để mạnh.

Mà với một ván Đấu Trường Chân Lý thông thường, tỉ lệ bạn đạt được những điều kiện khó đó là rất thấp. Nếu cố xây dựng theo những đội hình đó thì chuyện bạn bị hạ gục sớm và tụt rank là điều rất dễ xảy ra.

Đấu Trường Chân Lý: Những sai lầm thường thấy khi sử dụng tướng Tinh Anh và cách khắc phục - Ảnh 3.

Thần Rừng là một đội hình mạnh nhưng đừng "tự bóp" vì cố gắng đạt mốc 9 tướng, dừng ở combo 6 tướng là rất mạnh rồi

Cách khắc phục: Hãy giữ tâm lý "game cho gì thì mình chơi đấy", đừng cố gắng xây dựng một đội hình trong mơ có từ trước bởi tỉ lệ đó là cực kì thấp. Kể cả khi bạn không có tướng Tinh Anh thì đừng vội nản lòng bởi có rất nhiều đội hình chẳng hề phụ thuộc vào cơ chế này mà vẫn đủ sức giúp bạn leo rank.

Đấu Trường Chân Lý: Những sai lầm thường thấy khi sử dụng tướng Tinh Anh và cách khắc phục - Ảnh 4.

Cuồng Giáo - U Hồn chẳng cần tướng Tinh Anh mà vẫn mạnh