Phỏng vấn độc quyền Thầy Giáo Ba - Mình sẽ lập đội tuyển LMHT: Tốc Chiến để thi đấu chuyên nghiệp

Có vẻ như Thầy Giáo Ba đã sẵn sàng xây dựng một "đế chế eSports" mới tại Việt Nam mang tên SBTC, với kế hoạch thành lập đội tuyển chuyên nghiệp LMHT: Tốc Chiến.

Vừa qua, Riot Games đã tạo nên một cơn sốt thực sự với chương trình kỷ niệm 10 năm sinh nhật tựa game Liên Minh Huyền Thoại được tổ chức trên phạm vi toàn cầu. Tại khu vực Đông Nam Á, sự kiện này được tổ chức tại Singapore và quy tụ rất nhiều tên tuổi nổi tiếng của cộng đồng LMHT trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Đại diện cho máy chủ LMHT Việt Nam tham dự sự kiện này chính là 3 cái tên nổi tiếng nhất trong cộng đồng hiện nay gồm Thầy Giáo Ba (Baroibeo), ViruSs và Misthy. Tại đây, chúng tôi đã có cơ hội trò chuyện với "ông thầy quốc dân" và được anh chia sẻ những cảm nhận đầu tiên về các sản phẩm mới của Riot Games, trong đó có tựa game Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến.

Phỏng vấn độc quyền Thầy Giáo Ba - Mình sẽ lập đội tuyển LMHT: Tốc Chiến để thi đấu chuyên nghiệp - Ảnh 1.

Thầy Giáo Ba đang trải nghiệm Huyền Thoại Runeterra - Một trong những tựa game được Riot giới thiệu trong lễ kỷ niệm 10 năm LMHT.

Những trải nghiệm ban đầu của các khách mời về LMHT: Tốc Chiến hầu hết đều cảm nhận được sự quen thuộc và gần gũi của tựa game này, bởi nó không có quá nhiều điểm khác biệt so với phiên bản gốc trên PC:

"Mình đã trải nghiệm qua LMHT: Tốc Chiến và cảm thấy tựa game này không có nhiều điểm khác biệt so với bản PC, từ đồ họa, item, cách chơi và lối chơi... gameplay có thể sẽ nhanh hơn một chút xíu, bởi một vài thay đổi như: không có vật phẩm hồi máu, người chơi chỉ có thể nhặt quả hồi phục để hồi máu.

Nhìn chung, LMHT: Tốc Chiến sử dụng gần như y nguyên nền tảng từ LMHT trên PC, nhưng tốc độ của mỗi trận đấu sẽ nhanh hơn một chút, và tính chiến thuật vẫn tồn tại trên tựa game này, còn về việc phô diễn kỹ năng cá nhân, bản thân mình chưa làm quen được với phiên bản mobile. Nếu bạn có thể làm quen với lối chơi trên mobile thì việc phô diễn kỹ năng trong game hoàn toàn tương đồng với phiên bản PC.

Thời lượng trung bình của một trận đấu rơi vào khoảng 15-20 phút, nhịp độ trận đấu diễn ra khá nhanh, hầu như giao tranh liên tục. Mình nghĩ cái tên Tốc Chiến mà Riot Games lựa chọn cho tựa game này cũng đủ nói lên nét đặc sắc của nó rồi."

Phỏng vấn độc quyền Thầy Giáo Ba - Mình sẽ lập đội tuyển LMHT: Tốc Chiến để thi đấu chuyên nghiệp - Ảnh 2.

"Sự ra đời của LMHT Tốc Chiến có thể sẽ có thể sẽ ảnh hưởng tới phiên bản LMHT gốc trên PC, nhưng mình nghĩ tác động này sẽ không nhiều và nó sẽ mang thiên hướng tích cực nhiều hơn.

Một số người chơi LMHT PC sẽ chuyển sang chơi phiên bản Mobile, nhưng mình nghĩ đa phần game thủ sẽ lựa chọn chơi cùng lúc cả hai tựa game, vì vậy lượng người chơi LMHT gốc sẽ không bị ảnh hưởng nhiều."

Ý kiến của Thầy Ba có lẽ cũng là suy nghĩ chung của đội ngũ phát triển Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, bởi tệp khách hàng mà Riot Games nhắm đến cho sản phẩm này chắc chắn sẽ có phần lớn là những "fan cứng" của Liên Minh Huyền Thoại, thay vì từ bỏ tựa game đã gắn bó lâu năm, thì việc trải nghiệm LMHT Tốc Chiến trong hoàn cảnh thời gian eo hẹp hoặc không có điều kiện để chơi PC là một lựa chọn hoàn hảo. Hiểu đơn giản là chúng ta sẽ có thể chơi LMHT mọi lúc mọi nơi vậy.

Ngoài ra, Thầy Ba cũng tỏ ra khá có niềm tin vào sự phát triển về mảng eSports của Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến. Anh cho rằng sự ra đời của tựa game này sẽ mở ra một cánh cửa mới đối với những tài năng trẻ của LMHT nhưng chưa có cơ duyên phát triển trong môi trường giải đấu hiện tại.

"Sản phẩm này sẽ mở ra những cơ hội mới đối với những game thủ trẻ, những người yêu mến LMHT nhưng chưa đủ khả năng hoặc may mắn để trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp. Các bạn ấy có thể lựa chọn việc lấn sân sang phiên bản Mobile để thử sức. Việc theo đuổi bộ môn eSport trên di động cũng sẽ giúp các bạn trẻ có nhiều cơ hội kiếm thêm thu nhập, từ cả việc thi đấu lẫn stream.

Bản thân mình cảm thấy sẽ rất khó để chuyển hướng sang stream Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến trong tương lai, bởi mình chưa làm quen được cơ chế gameplay trên di động. Tuy nhiên mình đã có kế hoạch thành lập đội tuyển thi đấu chuyên nghiệp của Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến khi trò chơi này ra mắt."

Phỏng vấn độc quyền Thầy Giáo Ba - Mình sẽ lập đội tuyển LMHT: Tốc Chiến để thi đấu chuyên nghiệp - Ảnh 3.

Cận cảnh một buổi trải nghiệm Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến

Là một trong 3 gương mặt đại diện của LMHT Việt Nam vinh dự trở thành khách mời của Riot Games tham dự Lễ sinh nhật 10 năm LMHT, Thầy Giáo Ba cùng 2 hot streamer khác là ViruSs và Misthy đã có những trải nghiệm cận cảnh những sản phẩm mới nhất của Riot Games.

Trong đó, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến chính là sản phẩm được mong đợi nhất đối với cộng đồng game thủ Việt, và thông qua những chia sẻ từ Thầy Ba, người chơi LMHT cũng phần nào hình dung ra những ưu điểm mà tựa game này có thể mang đến.

Phỏng vấn độc quyền Thầy Giáo Ba - Mình sẽ lập đội tuyển LMHT: Tốc Chiến để thi đấu chuyên nghiệp - Ảnh 5.

Trong tương lai, rất có thể LMHT: Tốc Chiến sẽ còn thu hút nhiều hơn sự quan tâm tới từ cộng đồng streamer và người nổi tiếng tại Việt Nam, nhờ vào những lợi thế của nó về một tựa game di động lấy cảm hứng từ LMHT.

Và sau đây là một số hình ảnh đáng chú ý khác trong buổi họp báo công bố các dự án game mới và mừng sinh nhật 10 năm LMHT được tổ chức tại Singapore vào ngày 16/10 vừa qua:

Phỏng vấn độc quyền Thầy Giáo Ba - Mình sẽ lập đội tuyển LMHT: Tốc Chiến để thi đấu chuyên nghiệp - Ảnh 6.
Phỏng vấn độc quyền Thầy Giáo Ba - Mình sẽ lập đội tuyển LMHT: Tốc Chiến để thi đấu chuyên nghiệp - Ảnh 7.
Phỏng vấn độc quyền Thầy Giáo Ba - Mình sẽ lập đội tuyển LMHT: Tốc Chiến để thi đấu chuyên nghiệp - Ảnh 8.
Phỏng vấn độc quyền Thầy Giáo Ba - Mình sẽ lập đội tuyển LMHT: Tốc Chiến để thi đấu chuyên nghiệp - Ảnh 9.
Phỏng vấn độc quyền Thầy Giáo Ba - Mình sẽ lập đội tuyển LMHT: Tốc Chiến để thi đấu chuyên nghiệp - Ảnh 10.
Phỏng vấn độc quyền Thầy Giáo Ba - Mình sẽ lập đội tuyển LMHT: Tốc Chiến để thi đấu chuyên nghiệp - Ảnh 11.
Phỏng vấn độc quyền Thầy Giáo Ba - Mình sẽ lập đội tuyển LMHT: Tốc Chiến để thi đấu chuyên nghiệp - Ảnh 12.
Phỏng vấn độc quyền Thầy Giáo Ba - Mình sẽ lập đội tuyển LMHT: Tốc Chiến để thi đấu chuyên nghiệp - Ảnh 13.
Phỏng vấn độc quyền Thầy Giáo Ba - Mình sẽ lập đội tuyển LMHT: Tốc Chiến để thi đấu chuyên nghiệp - Ảnh 14.
Phỏng vấn độc quyền Thầy Giáo Ba - Mình sẽ lập đội tuyển LMHT: Tốc Chiến để thi đấu chuyên nghiệp - Ảnh 15.
Phỏng vấn độc quyền Thầy Giáo Ba - Mình sẽ lập đội tuyển LMHT: Tốc Chiến để thi đấu chuyên nghiệp - Ảnh 16.