Zeros thành zero - Đánh thế này thì về làm streamer thôi!

Trong buổi off fan của GAM trước ngày đi CKTG, khi được hỏi có ý định về làm streamer chung với Thầy Ba trong tương lai không, Zeros từng nói vui rằng có thể chọn con đường đó sau CKTG. Nhưng cứ "mãi chưa lớn" như cách Zeros thể hiện tại CKTG lần này, có lẽ "Ma Vương" nên về làm streamer cho thoải mái "diễn văn nghệ"!

Không phải lỗi của mình Zeros - Nhưng "Ma Vương" xứng đáng nhận chỉ trích sau thất bại thảm hại của GAM

Công bằng mà nói thất bại lần này của GAM tại CKTG đến từ nhiều yếu tố. Các đội tuyển đến từ những khu vực khác đã tiến bộ rất nhanh, trong khi GAM và cả khu vực Việt Nam dường như "giậm chân tại chỗ" sau đỉnh cao 2017. Tinikun tỏ ra bị động và không tung ra được những bài chiến thuật "dị" như cách anh vẫn từng làm, đường dưới vẫn là điểm yếu ai cũng nhìn thấy, Levi không còn là chính mình...

Zeros thành zero - Đánh thế này thì về làm streamer thôi! - Ảnh 1.

Tự tin thái quá vào bản thân, luôn đặt mình ở trên người khác khiến Zeros chỉ hay trên lý thuyết...

Zeros thành zero - Đánh thế này thì về làm streamer thôi! - Ảnh 2.

... Thực tế Zeros vẫn chỉ là "con cá lớn trong cái hồ nhỏ"

Nhưng tất cả đều không phải là lý do cho màn trình diễn tệ hại của Zeros. Vẫn lối đánh thiếu kiểm soát bất chấp đối thủ là ai. Lần đầu thì người ta có thể thông cảm cho lý do tuổi trẻ, nhưng Zeros đã ra thế giới tới 3 lần mà vẫn lặp lại những sai lầm cũ thì chúng ta đừng mơ có một ngày cậu sẽ vươn tới tầm thế giới. Chẳng cần Impact hay TheShy, tới những Sacsi hay Gimgoon ít tên tuổi cũng đủ sức "hành" Zeros ra bã; vậy mà cậu vẫn chẳng tự hiểu mình là ai?

Zeros thành zero - Đánh thế này thì về làm streamer thôi! - Ảnh 3.

Không cắm 1 con mắt nào kiểm soát phía sau, lại cầm một chất tướng như Kennen chưa có level 6 nhưng Zeros vẫn tự tin ép đường để rồi bỏ mạng và quăng luôn cả trận đấu như trong tình huống này

Luôn mang trong mình tư tưởng đồng đội phải phục vụ mình, phải "cứu Lộc", phải được cầm tướng carry và ưu tiên pick trước; nhưng Zeros đã bao giờ cho thấy bản thân xứng đáng là chỗ dựa cho cả đội khi bước ra thế giới? Những pha đẩy cao đường mà không thèm cắm lấy một con mắt phía sau, những pha solo kill bất chấp thắng thua, những pha "múa" khiến tất cả phải thót tim dù chẳng mang một chút hiệu quả nào... Đó chưa bao giờ là cách mà một ngôi sao LMHT hàng đầu thế giới làm để khẳng định mình. 

Zeros thành zero - Đánh thế này thì về làm streamer thôi! - Ảnh 4.

Zeros xứng đáng với những chỉ trích, khi cậu chưa rút ra được bất cứ bài học nào sao 3 lần tới CKTG

Hãy nhìn TheShy hay Wunder... những ngôi sao lớn nhất tại đường trên, chẳng ai có thể bàn cãi về kỹ năng thượng thừa cũng như cách họ sẵn sàng chơi "khô máu" với mọi đối thủ. Nhưng họ khác Zeros một điểm rất lớn để có thể vượt khỏi tầm của những người chơi kỹ năng cao đơn thuần - họ luôn hiểu mình thi đấu trong một tập thể, sẵn sàng nhường sân khấu cho đồng đội, pick những chất tướng phù hợp với đội hình và chơi lùi nếu meta không ủng hộ. Zeros không làm được điều đó, Zeros không thể đánh thủ, không thể đánh trong thế bị ép đường, Zeros "không thể lớn"!

Chừng nào Zeros chưa gạt bỏ tư tưởng mình là siêu sao lớn nhất, chưa tập "combat lùi" như thời còn ngồi ở quán nét; cậu sẽ mãi chỉ giống như "con cá lớn" trong cái hồ nhỏ, chẳng bao giờ có thể bơi ra biển lớn.

Chậm lại, nhìn lại mình để trưởng thành... Ngã ở đâu thì phải đứng lên ở đó!

Ngay sau khi bị loại khỏi CKTG, Zeros nhanh chóng có dòng chia sẻ trên Facebook cá nhân:

Zeros thành zero - Đánh thế này thì về làm streamer thôi! - Ảnh 5.

Sẽ thật đáng buồn nếu Zeros trốn chạy mà không còn quay lại với đấu trường chuyên nghiệp nữa. Xét cho cùng cậu mới chỉ 19 tuổi và vẫn là game thủ LMHT có kỹ năng cao bậc nhất Việt Nam hiện nay.

Nhưng thời điểm này, thực sự Zeros nên nghỉ thi đấu chuyên nghiệp một thời gian. Một khoảng lặng đủ để cậu nhớ về những sân khấu lớn, những tiếng hò reo và làm sống lại tình yêu với tựa game này. Một quãng thời gian chấp nhận mình chậm lại để trưởng thành, nhìn ra những sai sót của bản thân...

Ngã đâu thì đứng dậy ở đó, Zeros còn trẻ, còn thời gian để quay trở lại với những kỳ CKTG bất kỳ lúc nào. Và người hâm mộ vẫn luôn chờ một Zeros "lớn rồi, mọc lại đầu rồi" tới CKTG, vì tới đó chẳng ai thành huyền thoại chỉ nhờ "tay to" cả.

Zeros thành zero - Đánh thế này thì về làm streamer thôi! - Ảnh 6.

Về soạn chung giáo án với cô Mina chờ ngày comeback có khi cũng là ý hay với Zeros

Zeros thành zero - Đánh thế này thì về làm streamer thôi! - Ảnh 7.

Về SBTC, leo rank chung với Thầy Ba để tập "đánh vì đồng đội" nào!