Playoff VCS Mùa Hè 2022: Chiến thắng áp đảo, GAM giành được vị trí tại Vòng Chính Thức CKTG 2022

Chung kết VCS Mùa Hè 2022: GAM xuất sắc đánh bại SGB với tỷ số 3-0 để lên ngôi vô địch một cách hoàn toàn xứng đáng.

Lần gặp nhau gần nhất GAM đã thất thủ 2-3 trước SGB, nhưng đó chưa phải là một trận đấu loại trực tiếp. Giờ đây tính chất của cặp BO5 đã khác, đội thắng sẽ lên ngôi vô địch và giành được suất thi đấu tại Vòng Chính Thức của CKTG 2022, đội còn lại sẽ phải thi đấu Vòng Khởi Động. Chính vì vậy cả hai sẽ sử dụng 100% công lực để có bằng được mục tiêu cuối cùng.

Ván 1: GAM 1-0 SGB

Đối mặt với cặp đôi Kalista – Renata Glasc của Shogun và Taki, GAM tung ngay con bài dị từ rất sớm đó chính là Varus – Tahm Kench của Style và Bie. Hai đội có một khoảng thời gian đi đường ăn miếng trả miếng, nhưng đến khi tranh chấp mục tiêu GAM lại tỏ ra có duyên hơn. Dù cho Froggy đã có những pha sử dụng chiêu cuối để chặn đường đối thủ rất tốt nhưng rồi Vòng Xoáy Không Gian của Kati vẫn đưa các thành viên của GAM đến đúng nơi đúng địa điểm. Phút 31, sai lần của Shogun khiến anh chàng bị mất Giáp Thiên Thần quá sớm, GAM có lợi thế về mặt hoả lực và nhanh chóng quét sạch đối thủ. Ván 1 dành cho GAM.

Chung kết VCS Mùa hè 2022: GAM vs SGB

Ván 2: GAM 2-0 SGB

Vẫn là con bài Varus của Style được sử dụng để đối đầu với Kalista trong tay Shogun. Levi sử dụng Nocturne trong khi BeanJ đem Hecarim quay trở lại VCS. Một ván đấu mà Froggy bị chăm sóc quá nhiều, khiến anh chàng này không có quá nhiều thời gian để có thể hỏi thăm các khu vực đường khác. GAM có quá nhiều lợi thế do khả năng cơ động của Levi với Hoang Tưởng. GAM lăn cầu tuyết liên tục và đến phút 25, họ có cả bùa lợi Baron và tận 4 mạng hạ gục của SGB. Ván thi đấu thứ hai cuối cùng cũng nằm lại trong tay Levi và các đồng đội.

Chung kết VCS Mùa hè 2022: GAM vs SGB

Ván 3: GAM 3-0 SGB

SGB có tương đối nhiều lợi thế ở giai đoạn ban đầu, nhưng sự chủ quan ở một vài tình huống của họ đặc biệt là Shogun khiến cho GAM dần dần lấy lại thế cân bằng. Thế trận ổn định như cứ đến lúc tranh chấp mục tiêu thì SGB lại tỏ ra hoàn toàn lép vế trước GAM. Levi đem về cho đội của mình 3 con Rồng và một con Baron, điều này gián tiếp khiến SGB càng đánh càng thấy thua. Cuối cùng thì nhà Đương kim vô địch GAM cũng thành công bảo vệ ngôi vương với tỷ số 3-0 trong trận chung kết.

Chung kết VCS Mùa hè 2022: GAM vs SGB

Xin chúc mừng GAM, họ đã có một mùa giải quá thành công, có những lúc phong độ không ổn định những nhìn chung GAM vẫn có những cái tên biết lên tiếng đúng lúc để kéo cả tập thể về với quỹ đạo. Một lần nữa chúc mừng Levi và các đồng đội.