Project L – Dự án bí mật của Riot Games sắp chính thức trình làng?

Vào 10/2019, Riot Games đã tiết lộ cảnh quay đầu tiên về một game đối kháng dựa trên vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại có tên mã là “Project L”.

Theo như chia sẻ, tựa game đối kháng mới dựa trên vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại được chính nhà đồng sáng lập của tổ chức Evolution Championship Series – EVO – là Tom Cannon – hỗ trợ tư vấn, thiết kế về mặt hình ảnh. Evolution Championship Series – tức EVO – được biết là một giải đấu trò chơi điện tử được tổ chức hàng năm chuyên về các trò chơi đối kháng. Tổ chức tại Las Vegas, bang Nevada, Hoa Kỳ, giải đấu này được coi là giải đấu dành cho trò chơi đối kháng lớn nhất thế giới.

Project L - Dự án bí mật của Riot Games sắp chính thức trình làng?

“Tôi muốn chia sẻ cho mọi người một bí mật được giữ kín – một cách tồi tệ (*)- nhất vũ trụ, đó là tôi xin xác nhận rằng chúng tôi đang phát triển một tựa game thể loại đối kháng cho Riot Games” Tom Cannon nói trong một cuộc phỏng vấn.

(*) Ý của Tom Cannon là mặc dù đây là bí mật nhưng anh vẫn sẽ chia sẻ, nên đây là một bí mật được giữ kín theo cách rất tệ.

Project L dường như là một tựa game đối kháng trên nền tảng đồ họa 2.5D, tương tự như tựa game đối kháng huyền thoại là Street Fighter V. Một số tính năng, luật lệ cơ bản của dòng game đối kháng vẫn được giữ nguyên trên Project L, chẳng hạn như mỗi hiệp đấu sẽ chỉ có 90 giây. Bên cạnh đó, trong dự án mới của Riot Games vẫn sẽ có hệ thống thông báo cơ bản số lượng chiêu thức, combo và bao nhiêu đòn tấn công đã được tung ra trúng đối phương như mọi dòng game đối kháng khác.

Project L - Dự án bí mật của Riot Games sắp chính thức trình làng?

Riot Games hiện tại vẫn chưa xác nhận liệu họ có sử dụng phần mềm GGPO NetCode trong Project L hay không. Đây là một phần mềm trung gian được thiết kế để giúp tạo ra trải nghiệm trực tuyến gần như không bị lag – giống như Source Engine riêng của hệ games đối kháng, được tích hợp cho nhiều games hệ arcade và games thể loại đối kháng nổi tiếng khác nhau. Mặc dù vậy, cộng đồng vẫn cho rằng Riot Games sẽ tận dụng tối đa khả năng của GGPO NetCode, bởi dù sao đây cũng là phần mềm miễn phí với mã nguồn mở, cho phép mọi tổ chức & cá nhân sử dụng không giới hạn.

Project L - Dự án bí mật của Riot Games sắp chính thức trình làng?

Về các nhân vật trong Project L, một số tướng đã được Riot Games chia sẻ cho cộng đồng theo dõi bao gồm: Ahri, Darius, Katarina và Jinx. Điều đặc biệt ấn tượng, chính là về sự đa dạng các kỹ năng từ các vị tướng mà Project L mang lại trong trò chơi. Thông thường, ở các trò chơi dạng đối kháng, sự đa dạng kỹ năng của các tướng hầu như không có, mà chủ yếu xuất phát từ hình ảnh ra chiêu từ các nhân vật, tóm gọn lại vẫn là những hành động cơ bản như đá, đấm, nhảy và chưởng mà thôi.

Project L - Dự án bí mật của Riot Games sắp chính thức trình làng?

Tuy nhiên trong Project L, các nhân vật lại có sự đa dạng cả về vũ khí chiến đấu, chẳng hạn Darius thì dùng rìu với các đòn đánh thường cận chiến, còn Ahri hoặc Jinx chủ yếu ra đòn đánh xa và dùng tay để sử dụng kỹ năng – hoặc vũ khí như súng của Jinx. Nên về sự đa dạng các chiêu thức chiến đấu, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào Project L lẫn Riot Games.

Cannon cũng chia sẻ thêm rằng nhóm của anh vẫn còn một chặng đường dài phía trước, nhưng họ đang làm việc rất chăm chỉ cho dự án. Trên thực tế, trong một tweet được đăng sau khi trò chơi được chia sẻ vào cuối năm 2019, Cannon đã chia sẻ “Project L chưa gần phát hành. hoặc thậm chí là chưa vào giai đoạn alpha.”  Nhưng vào 21/12 mới đây, Riot Games đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu mới cho một logo có chữ L lớn với một tia chớp xuyên qua nó. Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng đây chính là Logo của dự án Project L, và nó đã gần đi vào giai đoạn cuối cùng trước khi chính thức ra mắt.