Project L: Game đối kháng của Riot Games sẽ có những cơ chế nào trong gameplay?

Chuẩn bị chào đón tựa game đối kháng đầu tiên, Riot giới thiệu những cơ chế thú vị nào sẽ có trong Project L?

Một vài cái nhìn đầu tiên liên quan đến cơ chế chiến đấu trong tựa game “Project L”, game đối kháng đầu tiên mà Riot sản xuất.

Sau nhiều năm bị trì hoãn do Covid-19, giờ đây Riot đã mạnh dạn hơn trong việc giới thiệu về tựa game đối kháng đầu tiên mà họ sản xuất, tạm gọi là “Project L”. Giống như mọi tựa game đối kháng khác, thiết kế nhân vật và lối chơi sẽ là hai thứ quan trọng bậc nhất. Về nhân vật, Riot đã sở hữu cho riêng mình một “kho tàng” nhân vật đồ sộ từ tựa game con cưng “Liên Minh Huyền Thoại”, vì thế sẽ không quá khó hiểu khi họ quyết định sử dụng nguồn tài nguyên “vàng” này cho Project L.

Còn về cơ chế game thì sao? Mới đây trên kênh Youtube chính chủ của mình, Riot đã đăng một đoạn video dài khoảng 7 phút giới thiệu qua về một số tương tác cơ bản và cơ chế Tag (phối hợp) trong game.

Di chuyển trong game

Để tạo nên một tựa game đối kháng thu hút và đậm chất sáng tạo, nhà phát triển phải biết cách xử lý sao cho những combo và cách di chuyển của nhân vật trong game mượt nhất có thể. Hệ thống “di chuyển” của Project L tương đối đa dạng bao gồm: đi bộ, chạy, lướt, lướt chuỗi (chain dash), nhảy, nhảy xa, nhảy đặc biệt (super jump). Kết hợp với những tương tác mà từng nhân vật sở hữu, bạn có thể sinh ra những chuỗi combo đẹp mắt khiến đối thủ không tài nào “chạm đất” được.

Cơ chế phối hợp (Tag Team)

Ngoài những tương tác cơ bản như đấm, đá, đỡ đòn, bắn chưởng,… Project L chú trọng vào một cơ chế khác giúp người chơi tuy một mình điều khiển một phe nhưng luôn có cảm giác đang chiến đấu cùng đồng đội. Đó là cơ chế Tag Team (hay tạm gọi là cơ chế phối hợp). Đây không phải là một cơ chế quá mới ở những tựa game đối kháng nói chung, nhưng Project L sẽ hứa hẹn đem đến cho người chơi những trải nghiệm độc đáo nhất.

Project L: Game đối kháng của Riot Games sẽ có những cơ chế nào trong gameplay?
Game đối kháng 1v1 nhưng sẽ luôn có thể gọi đồng đội ra để “đánh hội đồng” đối thủ
  • Asist Action (tạm dịch: Gọi hỗ trợ): Khi đang chiến đấu bạn có thể sử dụng cơ chế này để gọi ra một nhân vật khác (mà bạn chọn đi cùng) hỗ trợ mình. Có thể để gây bất ngờ hoặc cũng có thể là để giúp bạn hoàn thành chuỗi combo chết người ngay sau đó.
  • Handshake Tag (Đổi người): Ngay lập tức gọi đồng đội vào sân để tấn công đối thủ, nhưng lần này nhân vật cũ sẽ đổi chỗ cho đồng đội vừa mới ra sân. Có thể kết hợp Asist Action cùng Handshake Tag để có thể giữ nhân vật của bạn ở lại cùng thực hiện combo trước khi hoàn toàn thay đổi quyền điều khiển sang nhân vật mới.
  • Dynamic Save (Vụ nổ cứu trợ): Khi bạn bị tấn công dồn dập trong một chuỗi combo mà không tài nào thoát ra nổi, đừng lo, Project L giới thiệu cơ chế Dynamic Save, lập tức đưa đồng đội của bạn vào sân đồng thời tạo ra một vụ nổ ngắt combo và đánh văng đối thủ ra xa.

Hiện tại đó mới chỉ là một vài cơ chế đặc biệt mà nhà làm game muốn tiết lộ cho chúng ta. Để biết rõ hơn về Project L, có lẽ chúng ta lại phải tiếp tục đợi đến đầu năm sau mà thôi. Project L sẽ là một tựa game “miễn phí” giống như “Liên Minh Huyền Thoại”, bởi thế những tín đồ của thể loại đối kháng đừng bỏ lỡ cơ hội để trải nghiệm và có khi “nghiền” luôn tựa game này trong tương lai nha!