PUBG sẽ mở cửa miễn phí, trở thành game free to play trong tháng 8?

Nguồn tin từ IGN cho biết PUBG có thể chuyến sang hình thức chơi miễn phí (Free to Play) sau khi lượng người chơi giảm sút nghiêm trọng trong vài năm gần đây.

Sau khi ra mắt vào năm 2017, PUBG, hay còn được gọi với cái tên đầy đủ là PlayerUnknown’s Battlegrounds đã trở thành cơn sốt trên toàn thế giới, đồng thời mở ra thời kỳ hoàng kim của dòng game bắn súng sinh tồn (Battle Royale). Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, PUBG không còn giữ được vị thế của mình khi số lượng người chơi giảm mạnh.

Đã có thời điểm, PUBG từng đạt con số kỷ lục về số lượng người chơi cùng 1 thời điểm (3,2 triệu vào năm 2018). Nhưng theo cập nhật mới nhất, tổng số người chơi trong tháng chỉ còn dừng lại ở mức hơn 200 000. 

Do đó, PUBG Corp dự định sẽ biến tựa game con cưng này thành game miễn phí được cho là sẽ kích thích người chơi PUBG nhiều hơn, thể hiện sự “hào phóng” của nhà sản xuất game xứ kim chi. Trước đó, 2 tựa game được chơi nhiều nhất trên Steam là Counter-Strike: Global Offensive và Dota 2 cũng đã giải quyết bài toán số người chơi bằng cách mở cửa miễn phí cho game thủ.

Mới đây, một leaker có tên tài khoản là PlayerIGN đã khẳng định rằng tựa game Playerunknow’s Battlegrounds (PUBG) sẽ chuyển sang hình thức free-to-play trong thời gian tới thay vì trả phí như hiện nay.:

"PUBG muốn chuyển sang Free To Play

Nhà phát triển sẽ theo dõi phản hồi của người chơi trong tuần miễn phí diễn ra vào tháng 8. PUBG từng muốn chuyển sang Free to Play vào năm 2019 nhưng lại không được game thủ ủng hộ."

Tất cả các tựa game Battle Royale phổ biến nhất như Fortnite và Apex Legends, hay thậm chí là PUBG Mobile đều là game miễn phí, nên việc PUBG chuyển sang hình thức miễn phí là xu hướng tất yếu.

Dẫu vậy, mở cửa miễn phí chỉ là giải pháp mang tính đối phó để níu giữ hoặc gia tăng số người chơi cho PUBG. Điều quan trọng nhất vẫn là sức hút của tựa game này đã mất đi vì vấn nạn hack/cheat, cùng với đó là lối chơi đã lỗi thời, không thể so sánh với những đối thủ cạnh tranh.