Quá nhiều tướng cũ bị "bỏ xó" khiến cộng đồng LMHT bất bình - "Riot nên giảm tốc độ ra nhân vật mới"

Có tới 6 vị tướng LMHT đang rơi vào tình trạng "RIP" trên chuyên trang Op.gg.

Với việc ra mắt Viego, LMHT hiện tại đang có tới 154 vị tướng. Thậm chí theo những thông tin được Riot Games công bố, họ sẽ cho ra mắt thêm 3 vị tướng mới liên quan tới Viego trong năm nay. Đúng là nhân vật mới sẽ mang tới sự hào hứng cho game thủ nhưng với một bộ phận người chơi, họ lại không hài lòng với tốc độ ra mắt tướng quá nhanh như vậy.

Quá nhiều tướng cũ bị bỏ xó khiến cộng đồng LMHT bất bình - Riot nên giảm tốc độ ra nhân vật mới - Ảnh 1.

Việc ra mắt tướng mới với tốc độ quá nhanh sẽ khiến cho những nhân vật cũ dần bị lãng quên. Theo chuyên trang Op.gg, có tới 6 vị tướng gồm Amumu, Kog'Maw, Tahm Kench, Ziggs, Veigar, Trundle đang ở trạng thái "RIP". Điều này có nghĩa là chúng không có đủ dữ liệu để thống kê, dù chỉ ở mức tối thiểu. Vì vậy một bộ phận người chơi cho rằng Riot nên giảm tốc độ ra mắt nhân vật mới để chỉnh sửa vấn đề của các vị tướng cũ.

Quá nhiều tướng cũ bị bỏ xó khiến cộng đồng LMHT bất bình - Riot nên giảm tốc độ ra nhân vật mới - Ảnh 2.

Có tới 6 vị tướng đang ở trong tình trạng "RIP" theo Op.gg

Quá nhiều tướng cũ bị bỏ xó khiến cộng đồng LMHT bất bình - Riot nên giảm tốc độ ra nhân vật mới - Ảnh 3.

Theo Op.gg, chúng ta đang có 6 tướng ở tình trạng "RIP".

Thật kỳ lạ khi Amumu, Kog'Maw, Tahm Kench, Ziggs, Veigar, Trundle không được chọn đủ nhiều để Op.gg thống kê về chúng. Nên nhớ rằng những nhân vật đó ở trong cùng một game với Kai'Sa, tướng gần như được pick 1 lần mỗi 2 ván. Riot ngày càng đưa thêm nhiều tướng vào LMHT khiến họ bị mắc kẹt trong việc phải dành sự chú ý để cân bằng chúng. Hệ quả là các nhân vật cũ dần bị lãng quên bởi cả Riot lẫn người chơi.

Tôi nghĩ Riot thực sự cần phải giảm tốc độ ra mắt tướng mới và chỉnh sửa các nhân vật cũ. Tôi không đòi hỏi về việc làm lại ngay lập tức 15-20 tướng. Tuy nhiên Riot cần đưa ra những đợt mini-rework để chỉnh sửa vấn đề trong lối chơi của các tướng cũ. Nhìn vào Ngộ Không và Diana xem, chỉ với một vài update là chúng trở nên hấp dẫn và có lối chơi tốt hơn rất nhiều. Tại sao chúng ta không có điều này thường xuyên hơn?

Quá nhiều tướng cũ bị bỏ xó khiến cộng đồng LMHT bất bình - Riot nên giảm tốc độ ra nhân vật mới - Ảnh 4.

Nếu bạn gắn bó với LMHT đủ lâu thì có thể nhận ra rằng Riot thường xuyên đưa vào game những vị tướng có bộ kỹ năng đặc biệt và sở hữu sức mạnh vô cùng lớn. Chẳng nói đâu xa, Aphelios và Samira là những ví dụ điển hình của việc này. Những nhân vật như vậy tạo ra quá nhiều vấn đề mà Riot cần phải chỉnh sửa như giảm sức mạnh, tương tác với trang bị và nhân vật khác...

Quá nhiều tướng cũ bị bỏ xó khiến cộng đồng LMHT bất bình - Riot nên giảm tốc độ ra nhân vật mới - Ảnh 5.

Aphelios từng khiến Riot phải đau đầu trong việc cân bằng

Trong khi đó với những vị tướng cũ, chúng sẽ không được chỉnh sửa thường xuyên bởi Riot đã làm điều này từ trước đó rồi. Rõ ràng là với tâm lý game thủ thì nhân vật tồn tại lâu trong game, không có chỉnh sửa trong thời gian dài sẽ chẳng có sức hấp dẫn bằng các vị tướng mới. Thế mới có chuyện nhiều vị tướng đang rơi vào tình trạng bị "bỏ xó" trong LMHT vì người chơi còn bận khám phá những nhân vật mới khác. Điển hình là 6 vị tướng bị "RIP" trên Op.gg như trên.

Quá nhiều tướng cũ bị bỏ xó khiến cộng đồng LMHT bất bình - Riot nên giảm tốc độ ra nhân vật mới - Ảnh 6.

Lần chỉnh sửa liên quan tới kỹ năng gần nhất của Veigar đã từ bản 10.6 rồi

Về phía Riot Games, họ đã nhận ra vấn đề và bắt tay vào việc làm mới những vị tướng lâu đời của mình. Việc chiêu cuối của Rammus được làm lại, lời hứa chỉnh sửa Tahm Kench hay nâng cấp toàn diện Dr. Mundo là những động thái tích cực từ phía Riot. Tuy nhiên LMHT đang có quá nhiều nhân vật dần tỏ ra lỗi thời và Riot cần phải giải quyết tình trạng này càng sớm càng tốt.