Quản lý SBTC Esports bóng gió 'tuyên chiến' với GAM Esports sau vụ lùm xùm chuyển nhượng của Slay

GAM Esports và SBTC Esports có vẻ như lại sắp rơi vào một cuộc "khẩu chiến" mới của làng LMHT Việt.

Mới đây, SBTC Esports đã chính thức công bố đội hình chính thức tham dự VCS Mùa Xuân 2021. Tất cả những cái tên được công bố đều không nằm ngoài dự đoán và các nguồn tin leak trước đó. Bên cạnh Dia1, Zeros, Yijin... Slay cũng trở thành tân binh tiếp theo được phía SBTC công bố.

WELCOME SLAY | HỖ TRỢ CHÍNH THỨC TEAM SBTC ESPORTS

Quản lý SBTC Esports bóng gió tuyên chiến với GAM Esports sau vụ lùm xùm chuyển nhượng của Slay - Ảnh 2.

Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng liên quan đến tuyển thủ được mệnh danh là "người vô địch VCS nhiều nhất lịch sử" lại vướng phải một lùm xùm chẳng ai ngờ. Cụ thể, vào rạng sáng ngày hôm nay, SBTC bất ngờ đưa ra thông báo xin lỗi GAM Esports vì đã công bố bản hợp đồng Slay trước khi có thông cáo chia tay (chấm dứt hợp đồng) từ phía GAM.

Theo phía SBTC chia sẻ, động thái này đã khiến nhiều người hâm mộ chỉ trích GAM Esports vì cho rằng đội tuyển này không có hành động tri ân xứng đáng với Slay, vì vậy, SBTC đưa ra thông báo để làm rõ vấn đề rằng đây hoàn toàn là lỗi xuất phát từ phía họ.

Quản lý SBTC Esports bóng gió tuyên chiến với GAM Esports sau vụ lùm xùm chuyển nhượng của Slay - Ảnh 3.

Vấn đề này liên quan đến việc Slay hiện vẫn chưa chính thức rời GAM Esports, mà trong thông báo của đội tuyển này vào ngày 10/11 chỉ nêu rõ rằng "cho phép Slay đàm phán với các đội khác""các đội có đề xuất chuyển nhượng hãy liên hệ với ban quản lý đội", chứ không thông báo rằng Slay đã rời GAM hay hợp đồng với tuyển thủ này đã kết thúc, nói cách khác, Slay vẫn là tuyển thủ thuộc GAM Esports nhưng được cho phép đàm phán chuyển nhượng, chứ không phải tuyển thủ tự do.

Vậy nên, SBTC mới chủ động đưa ra thông báo về vấn đề này và gửi lời xin lỗi tới GAM, và đây được cho là một động thái hợp lý, giúp cả 2 bên cởi mở hơn trong việc giải quyết vấn đề.

Quản lý SBTC Esports bóng gió tuyên chiến với GAM Esports sau vụ lùm xùm chuyển nhượng của Slay - Ảnh 4.

Sau đó không lâu, GAM Esports lại đăng tải một thông báo mới, với nội dung nhấn mạnh rằng đến thời điểm hiện tại, thủ tục chuyển nhượng Slay sang SBTC vẫn chưa hoàn tất, và trên giấy tờ thì tuyển thủ này vẫn thuộc biên chế của GAM.

Thông báo của GAM cũng nêu rõ, chỉ khi hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng, GAM mới có thể chính thức gửi lời chia tay tới Slay.

Quản lý SBTC Esports bóng gió tuyên chiến với GAM Esports sau vụ lùm xùm chuyển nhượng của Slay - Ảnh 5.

Mặc dù nhìn qua thì có vẻ những động thái của hai đội chỉ nhằm mục đích duy nhất là đính chính thông tin và tạo điều kiện để GAM Esports có thể gửi đến Slay một lời chia tay trang trọng nhất, nhưng nó vẫn khiến cho hàng loạt ý kiến tranh cãi nổ ra trong cộng đồng LMHT.

Thậm chí, nội tình của vụ việc vẫn khiến nhiều người hoài nghi, khi mà ngay sau khi thông báo của GAM được đăng tải thì Quản lý của SBTC cũng liên tiếp post 2 status đầy ẩn ý trên trang cá nhân:

Quản lý SBTC Esports bóng gió tuyên chiến với GAM Esports sau vụ lùm xùm chuyển nhượng của Slay - Ảnh 6.
Quản lý SBTC Esports bóng gió tuyên chiến với GAM Esports sau vụ lùm xùm chuyển nhượng của Slay - Ảnh 7.

Danh xưng "Giám đốc bù nhìn" là cách mà một bộ phận anti-fan của GAM dùng để ám chỉ Izumin - COO của đội tuyển này. Và điều đó cho thấy đoạn status rất gay gắt nói trên của Quản lý SBTC là để ám chỉ Izumin và GAM Esports.

Trong khi đó, con số 19:00 dường như cũng thay cho lời nhắn rằng "19h tối nay (10/12) sẽ on-mic để nói về một số vấn đề liên quan."

Cũng phải nhấn mạnh rằng trong trường hợp của Slay, SBTC Esports là phía sơ sót khi công bố hợp đồng khi vẫn còn đang trong thời gian hoàn tất thủ tục, và đội tuyển này cũng đã đứng ra nhận lỗi. Tuy nhiên việc GAM Esports tiếp tục đăng đàn thông báo ngay sau đó đã cho thấy sự việc dường như không hề đơn giản, và không phải chỉ một câu xin lỗi là có thể êm xuôi.