Suning lại có động thái mới, thêm phần khẳng định SofM chắc chắn ở lại?

Dù chưa có gì chắc chắn, nhưng có vẻ như tương lai của SofM vẫn sẽ tiếp tục gắn liền với Suning.

Mới đây, đội tuyển LMHT Suning đã công bố bản hợp đồng hợp tác thương mai với nhãn hiệu màn hình Skyworth. Quả thực, sau những thành tựu đã đạt được trong năm qua, thương hiệu của đội tuyển này đang lên như diều gặp gió và được rất nhiều nhãn hàng lớn để mắt tới.

Suning lại có động thái mới, thêm phần khẳng định SofM chắc chắn ở lại? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, điều đáng quan tâm hơn cả là việc trong poster quảng bá cho Skyworth, SofM đã xuất hiện trong màu áo Suning cùng Angel và Bin. Động thái để SofM xuất hiện trong một ấn phẩm quảng cáo của Suning mang ý nghĩa rất lớn với người hâm mộ lúc này, bởi lý do sau:

SofM đã kết thúc hợp đồng với SN vào ngày 17/11 vừa qua, và trên "giấy tờ", anh đang là tuyển thủ tự do, vì vậy theo lý thuyết thì Suning không có quyền sử dụng hình ảnh của SofM, đặc biệt là hình ảnh anh khoác áo SN, vào mục đích thương mại.

Một trường hợp tương tự là Nuguri, sau khi DAMWON Gaming tuyên bố hết hạn hợp đồng với tuyển thủ này, mọi sản phẩm truyền thông của đội tuyển có sự góp mặt của Nuguri đều phải đi kèm dòng thông báo: "Đã được sự cho phép sử dụng hình ảnh của anh".

Quay trở lại với hình ảnh trên, có hai khả năng xảy ra khi SofM xuất hiện trên poster quảng cáo của Skyworth với tư cách một tuyển thủ SN: Một là SN đã sử dụng hình ảnh của SofM sai luật (dĩ nhiên, khả năng này gần như là 0,0000001%), và thứ hai, khả năng cao nhất, là SofM đã ký hợp đồng mới với Suning, chỉ là chưa công bố mà thôi.

Suning lại có động thái mới, thêm phần khẳng định SofM chắc chắn ở lại? - Ảnh 2.

Việc SofM ký tiếp hợp đồng mới với Suning là lời giải thích hợp lý nhất cho việc anh xuất hiện trong các ấn phẩm quảng cáo của đội tuyển này, dù đã hết hạn hợp đồng cũ, bởi khi đó thì nghiễm nhiên, SofM vẫn là người của SN, và đội tuyển chủ quản cũng có quyền sử dụng hình ảnh của anh vào các chiến dịch thương mại.

Theo truyền thông Trung Quốc, bản hợp đồng mới mà Suning đề nghị dành cho SofM sẽ giúp tuyển thủ người Việt Nam hưởng mức đãi ngộ bao gồm 12 triệu Nhân dân tệ tiền lương mỗi năm, chưa kể các khoản tiền thưởng khác.

Bên cạnh đó, việc anh vẫn đang có mối quan hệ thân thiết với Bin cũng là cơ sở khiến người hâm mộ tin chắc rằng SofM hoàn toàn có lý do để gắn bó lâu dài với Suning.