Rekkles: “Mọi người cứ bảo bể tướng của tôi ít nên tôi pick tướng lạ để thể hiện luôn”

Martin “ Rekkles ” Larsson là một người chơi xạ thủ có tiếng và đã thi đấu nhiều năm nay ở đấu trường Châu Âu và chuyên nghiệp.

Anh đã chơi 5 lần tại Chung kết của LMHT khu vực Châu Âu và năm trước anh đã tiến rất gần đến cúp vô địch thế giới. Tuy nhiên khi stream hoặc đánh giải, anh hay bị fan khó tính phàn nàn rằng champion pool của anh quá hẹp. Dường như không để người hâm mộ thất vọng, vào tuần trước anh trở thành người chơi chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới thắng một game với Garen ở sân khấu lớn.

hgnbhnb Rekkles: Mọi người cứ bảo bể tướng của tôi ít nên tôi pick tướng lạ để thể hiện luôn 1
Martin “ Rekkles ” Larsson

“Chúng tôi đã tập Garen với Yuumi đường dưới khoảng gần một tháng rồi, nhưng không cần thiết phải sử dụng bài đó ngay nên chúng tôi chưa pick sớm” – Rekkles chia sẻ sau trận đấu với team Vitality trong khuôn khổ tuần 8 LEC Summer Split. Ngoài ra, anh có bổ sung thêm: “Chúng tôi có cơ hội và đã khá nắm được cách để cặp đôi này hoạt động. Chúng tôi biết rằng đầu game sẽ khá khó khăn vì tôi chưa tập luyện cách đối đầu với Lucian khi cầm Garen, nhưng chúng tôi biết rằng nếu câu được đến mid game thì Yuumi sẽ trở nên rất khỏe”

Đó chính xác là những gì Fnatic đã làm. Sau khi Rekkles chật vật qua được giai đoạn đi lane với KDA 0/3/0 trong 12 phút đầu game, anh trở thành “cỗ xe tăng” đi cùng với khẩu súng thần công là Yuumi lên full AP và cứ thế càn quét đối phương.

hgnbhnb Rekkles: Mọi người cứ bảo bể tướng của tôi ít nên tôi pick tướng lạ để thể hiện luôn 2

Theo chia sẻ của Rekkles, anh rất nhẹ nhõm khi tiếp tục mang đến một lựa chọn Xạ thủ dị nữa ở mùa hè này. Anh đã chơi 5 trận Karma trong mùa giải này và cả Rift Rivals nữa, và gần đây Garen tiếp tục được thêm vào bộ sưu tập của anh chàng carry người Thụy Điển, một lựa chọn mà ngay cả đối thủ sừng sỏ như G2 cũng đã gặp thất bại.

“Mọi người cứ kêu ca về cái bể tướng của tôi mãi thôi, nên lần này tôi pick để thể hiện luôn với những vị tướng mà người ta thường không chơi để không phải nghe chỉ trích như thế nữa” Anh nói. “Chúng tôi nghĩ rằng đây là một chiến thuật tốt để tối ưu hóa sức mạnh của Yuumi vì các xạ thủ thường quá mỏng manh. Đi cùng Garen, Yuumi sẽ có thể thoải mái xả skills cấu máu hơn”.

hgnbhnb Rekkles: Mọi người cứ bảo bể tướng của tôi ít nên tôi pick tướng lạ để thể hiện luôn 3
Nguồn – Riot Games

Rekkles cũng cho rằng anh muốn team có lối chơi đa dạng hơn giống như G2 vậy, nhưng Fnatic có hướng đi khác. Dường như các cá nhân khác của team không ủng hộ điều này cho lắm, trong khi đó G2 thì lại là tập hợp những cá nhân có chung một hướng suy nghĩ một cách rất tự nhiên, như thể “5 anh em trên một chiếc xe tăng vậy”

Tuần thi đấu thứ 9 sẽ là tuần thi đấu cuối cùng của vòng bảng LEC Summer Split 2019, quyết định top 4 tham dự playoff. Hi vọng sẽ có nhiều lượt pick dị hơn, thay cho lối mòn Xạ thủ tay dài – support mà ta hay gặp.