RGE Trymbi rất muốn chơi Nasus dù đây là vị tướng “có rất nhiều khuyết điểm” từ lúc CKTG 2022 còn chưa khai mạc

Tìm hiểu sâu hơn lý do tại sao hỗ trợ sinh năm 2000 lại đưa ra quyết định đầy khó hiểu ở trận đấu “sinh tử” Vòng Bảng CKTG 2022.

Cuối cùng thì Nasus cũng đã có màn ra mắt tại Chung kết Thế giới 2022 nhưng có lẽ theo cách mà ít người mong muốn nhất. Theo đó, hỗ trợ của Rogue, Trymbi, đã có lần đầu sử dụng vị tướng này ở giải đấu lớn nhất năm trong trận gặp DRX tại lượt về Bảng C Vòng Bảng CKTG 2022.

Bối cảnh tại thời điểm đó cho phép Trymbi thử nghiệm hoặc mạo hiểm với những vị tướng mới lạ bởi Rogue đã chắc suất đi tiếp tới Vòng Knockout. Thế nhưng tuyển thủ của RGE khóa lại Nasus sau khi hỗ trợ bên phía DRX, BeryL, khóa lại Heimerdinger khiến nhiều người không khỏi băn khoăn. Đó là còn chưa kể vào rạng sáng ngày 16/10, kết quả cuộc đấu giữa RGE vs DRX có ý nghĩa quan trọng xác định đội còn lại vượt qua Vòng Bảng. Nếu RGE thắng thì cánh cửa vẫn mở hé với hai đội chung bảng là Top Esports và GAM Esports nhưng mọi thứ lại diễn biến ngược lại như chúng ta đã biết.

Vậy rốt cục thì Trymbi nghĩ gì mà lại chọn Nasus?

Đầu tiên, phải nói qua một chút về cách xây dựng Nasus hỗ trợ của Trymbi với Ngọc Siêu Cấp Thiên Thạch Bí Ẩn cùng bảng ngọc phụ gồm Bước Chân Màu Nhiệm và Thị Trường Tương Lai. Kết hợp cùng Phép Bổ Trợ Kiệt Sức thì có thể hiểu rằng hỗ trợ của RGE muốn làm mọi cách để vô hiệu hóa tầm hiệu quả của Ashe trong tay xạ thủ Deft.

Nhưng kết quả thì sao? Trymbi đạt KDA 0/4/3 và “phế” từ giai đoạn đi đường cũng như không thể tạo ra một cặp bài trùng với Kalista trong tay xạ thủ Comp. Chưa hết, anh chàng này còn có một vài tình huống Tốc Biến thẳng vào địch thủ rồi dùng…Lão Hóa (W) không rõ lý do khiến bản thân rơi vào thế khó.

Vì vậy, chúng ta có thể khẳng định Nasus hỗ trợ hoạt động không như mong muốn của Trymbi. Tuy nhiên, tuyển thủ sinh ra ở Tây Ban Nha và mang quốc tịch Tây Ban Nha lại đề cao lựa chọn này. Từ trước CKTG 2022, Trymbi từng bày tỏ hy vọng một ngày nào đó được sử dụng vị tướng này trước công chúng. “Tôi đã tập luyện đủ đầy và cảm thấy mình có thể tạo ra một màn trình diễn tuyệt đỉnh để thể hiện tiềm năng của vị tướng này lớn ra sao. Tôi không biết liệu điều đó có xảy ra hay không và không thực sự quan tâm” – hỗ trợ sinh năm 2000 nói.

RGE thua và đương nhiên sẽ xuất hiện nhiều hoài nghi về bản thân Nasus cũng như thái độ chuyên nghiệp của Trymbi. Tuy vậy, thật không công bằng nếu đánh giá một vị tướng chỉ qua một game đấu và có thể sai lầm chỉ tới từ hành động của người chơi mà thôi. “Tôi chọn Soraka tại Chung kết Tổng LEC (Mùa Hè 2022). Tôi thắng và được gọi là thiên tài. Tôi chọn Nasus tại CKTG rồi thua và tôi bị gán là rác rưởi. Câm con m* cái mõm vào đi lũ khốn và sống sao có chút niềm tin đi! Ngày thi đấu hôm nay còn chưa kết thúc” – Trymbi đăng đàn trên tài khoản Twitter cá nhân trước khi RGE thua thêm TES và DRX để rồi bị đẩy xuống nhì Bảng C.

Thừa nhận rằng mình sẽ làm “fan thời vụ” của RGE vì muốn DRX đi tiếp nhưng Ashley Kang, sáng lập website Korizon, lại “không thể hiểu nổi” quyết định chọn Nasus tới từ Trymbi. Thừa nhận rằng mình sẽ làm “fan thời vụ” của RGE vì muốn DRX đi tiếp nhưng Ashley Kang, sáng lập website Korizon, lại “không thể hiểu nổi” quyết định chọn Nasus tới từ Trymbi. “Không bất ngờ khi Nasus hỗ trợ phế toàn tập như thế luôn!” – Markoon, hỗ trợ của Excel, tweet nhận được hơn 4.600 lượt thích. “Không bao giờ dám nghĩ tới việc tôi sẽ thấy Heimer vs Nasus hỗ trợ ở một trận đấu CKTG quan trọng như vậy luôn á!” – Vizicsacs, đường trên lão làng của Astralis, bày tỏ quan điểm.

Tại sao Nasus hỗ trợ không phù hợp trong trận RGE vs DRX?

Nasus nổi tiếng với khả năng khắc chế cứng Kalista. Trong vai trò hỗ trợ, vị tướng này cũng có thể đường đầu tốt với nhiều xạ thủ và cả đỡ đòn. Lão Hóa (W) gần như làm ngưng đọng địch thủ trong tối đa 5 giây còn Lửa Tâm Linh (E) dùng để cấu rỉa cũng như trừ giáp đối phương dính đòn.

Nhưng như nhiều người đã mường tượng ra thì Nasus không phải lựa chọn lý tưởng với Heimerdinger của BeryL. Ngoài việc liên tục bị đẩy sâu về chân trụ, “thọt” lính,…cặp đôi đường dưới của RGE còn phải hứng chịu hai nguồn sát thương phép hạng nặng ở tầm rất xa khiến họ cực kỳ khổ sở trên đường. Caedrel – cựu tuyển thủ chuyên nghiệp và giờ làm BLV cho Riot Games – không ngần ngại chỉ trích Nasus hỗ trợ của Trymbi “cực kỳ vô dụng”. Nhưng có vẻ như tuyển thủ của RGE không quan tâm bởi anh muốn tìm kiếm một thứ gì đó thú vị ở meta CKTG 2022.

Tôi nghĩ vị tướng này khá mạnh khi nói về những gì nó đem lại ở giai đoạn sau của game đấu” – Trymbi nói với Jaxon.gg. “Tôi không nghĩ nó là thứ gì đó khiến bạn có thể mù quáng và đột nhiên cảm thấy mạnh mẽ. Nó có rất nhiều khuyết điểm và chắn không phải là dạng tướng dễ đạt thành công nhất. Nhưng tôi kỳ vọng một ngày nào đó được chơi nó.

Tôi không ép mình chọn nó chỉ vì tôi thích chơi hay vì bản thân đang nảy sinh những cuộc tranh luận/đánh cược với LS. Tôi không biết liệu nó có xảy ra trong giải đấu hay không. Tôi không muốn bị áp lực khi chọn một vị tướng mới mẻ hay chỉ bản thân nghĩ nó mạnh. Trông thì có vẻ là một tướng mạnh nhưng tôi không biết (Nasus) có được chọn hay không. Cá nhân tôi nghĩ hiện tại, tôi có thể chơi tốt nhiều vị tướng nên hy vọng mình sẽ luyện tập đủ để thể hiện những kỹ năng ổn nhất. Sẽ không có game nào là vui vẻ tại CKTG cả bởi tất cả các đội đều phải được tôn trọng.

Trái ngược với tâm thế nhẹ nhàng của Trymbi, đồng đội Comp tại RGE lại tweet xin lỗi GAM cùng toàn thể người hâm mộ của đại diện VCS. “Thực sự cảm thấy tồi tệ và tôi muốn gửi lời xin lỗi trên góc độ cá nhân”­ – xạ thủ của RGE công khai sau thất bại 4-20 kéo dài nửa giờ đồng hồ trước DRX. Để thua quá nhiều ở lượt về Vòng Bảng đã khiến RGE gặp bất lợi tại Vòng Knockout. Lá thăm may rủi đã đưa hạt giống số 1 của LEC đụng ngay nhà vô địch LPL JD Gaming ở trận Tứ kết 1 diễn ra vào lúc 04g00 ngày 21/10.