Riot bất ngờ tăng 40% máu cho Baron, nâng cả khả năng gây sát thương diện rộng, hệ quả gì sẽ xảy ra với LMHT

Liên Minh Huyền Thoại sẽ thay đổi ra sao với 1 Baron hùng mạnh hơn trước rất nhiều.

Fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại có lẽ không còn lạ lẫm gì với Baron Nashor, mục tiêu có thể coi là quan trọng nhất trong tựa game này. Bạn sẽ tăng khả năng thắng trận lên rất nhiều nếu team của bạn sở hữu bùa lợi đến từ Baron. Theo như những gì được thông báo đến từ Riot Games, con quái vật này nhiều khả năng sẽ được tăng sức mạnh lên không ít trong thời gian tới.

Riot bất ngờ tăng 40% máu cho Baron, nâng cả khả năng gây sát thương diện rộng, hệ quả gì sẽ xảy ra với LMHT

Đầu tiên, máu của Baron sẽ tăng lên đáng kể từ 6400 lên 9000. Với việc tăng thêm 40% máu, game thủ sẽ khá khó để hạ gục Baron trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Sát thương của con quái vật bị nerf không ít, xuống còn 100 nhưng khả năng gây sát thương trên diện rộng lại được tăng đáng kể.

Nguyên nhân khiến cho Riot có những thay đổi này là do Baron đang dần mất đi "vị thế" bá đạo của mình. Nó đem lại nguồn lực khổng lồ nhưng sức chống chịu lại quá yếu, không hề có sức nặng của một mục tiêu lớn không thể bỏ qua trong mỗi trận đấu. Ngoài ra, với việc tăng máu cho Baron, nếu team bạn không sở hữu những tanker trong đội hình. Đừng bao giờ nghĩ đến chuyện bước vào hang Baron sớm nếu không muốn chôn vùi cả team trong đó.

Kịch bản đẹp nhất khi cả hai team không có tanker thì chỉ có thể cắm mắt và kiểm soát quanh khu vực Baron. Team nào lao vào hang Baron sẽ cầm chắc tấm vé thua cuộc. Bên cạnh đó, với việc Riot giảm sát thương đơn mục tiêu của Baron, các vị tướng máu giấy như xạ thủ hay Pháp Sư sẽ dễ thở hơn khá nhiều. Tuy nhiên với lượng máu tăng hơn 40% so với trước, Baron vẫn là một thứ gì đó không khả thi.

Chính vì thế, những thay đổi này của Riot Games được coi là khá hoàn hảo. Hãy cùng chờ xem sự xuất hiện của nó ở phiên bản 8.9 nhé.