Riot bị huyền thoại LMHT chỉ trích thẳng mặt rằng MSI 2022 vừa thiếu công bằng lại còn giá trị thấp

Nói không quá thì MSI 2022 chính là giải đấu tệ hại nhất mà Riot Games từng tổ chức.

Có lẽ trong các kỳ MSI thì giải đấu của năm 2022 là có công tác tổ chức tệ hại và nhiều drama nhất mà Riot từng thực hiện. Ngay từ trước khi giải đấu diễn ra thì tranh cãi đã nổ ra khi Riot Games cho phép RNG thi đấu từ xa và khiến các đội tuyển khác phải chơi trong điều kiện 35 ping. Điều này tỏ ra thiếu công bằng khi so sánh với trường hợp của VCS bởi các đại diện Việt Nam đã không thể tham dự các giải đấu quốc tế trong thời gian dài với lý do tương tự RNG.

Riot bị huyền thoại LMHT chỉ trích thẳng mặt rằng MSI 2022 vừa thiếu công bằng lại còn giá trị thấp - Ảnh 1.

MSI 2022 đã bị ném đá ngay từ trước khi nó được diễn ra

Lại nói về vấn đề ping thì có vẻ như con số ping thực tế mà các game thủ trải nghiệm lớn hơn khá nhiều so với 35 ping mà Riot Games thông báo. Thậm chí theo chia sẻ của một số tuyển thủ PSG Talon với trang Kookmin Ilbo, họ dường như đang chơi ở mức 50-60 ping ở trong những ngày thi đấu đầu tiên. Mãi tới khi Riot phát hiện ra vấn đề và sửa lại ở ngày thi đấu thứ 4 thì điều kiện đường truyền mới ổn định hơn và game thủ được chơi đúng ở mức 35 ping như thông báo.

Riot bị huyền thoại LMHT chỉ trích thẳng mặt rằng MSI 2022 vừa thiếu công bằng lại còn giá trị thấp - Ảnh 2.

Theo chia sẻ từ phóng viên tờ Kookmin Ilbo thì mãi tới ngày 13/5 (ngày thi đấu thứ 4 của MSI 2022) thì đường truyền tại khu vực thi đấu mới ổn định và giống với lúc tập luyện

Chưa hết, vấn đề ping vẫn tiếp tục xảy ra khi người ta phát hiện rằng các tuyển thủ T1 lại được hiển thị là đang thi đấu ở mức ping 22-23 mà thôi. Sau đó thì do nhận phải quá nhiều "gạch đá" về vấn đề này mà Riot Games đã phải lên tiếng giải thích rằng việc hiển thị ping thấp như vậy là do lỗi. Thực tế thì mức ping mà các tuyển thủ T1 thi đấu sẽ giống với những đội tuyển khác.

Riot bị huyền thoại LMHT chỉ trích thẳng mặt rằng MSI 2022 vừa thiếu công bằng lại còn giá trị thấp - Ảnh 3.

Tới việc hiển thị ping còn lỗi thì đúng là chịu Riot

Mặc dù ở thời điểm hiện tại thì những vấn đề về đường trên của MSI 2022 đã tạm thời được giải quyết ổn thỏa nhưng nó vẫn khiến cho người ta cảm thấy không hài lòng về giải đấu này. Thậm chí sau khi Riot Games đưa thông báo về ping thì một huyền thoại của làng LMHT Bắc Mỹ là Doublelift còn lên tiếng chỉ trích thẳng mặt. Anh chàng này gọi kỳ MSI 2022 là "Mickey Mouse" mà trong tiếng lóng ở Mỹ có nghĩa là thiếu công bằng, giá trị thấp và không có nhiều ý nghĩa.

Riot bị huyền thoại LMHT chỉ trích thẳng mặt rằng MSI 2022 vừa thiếu công bằng lại còn giá trị thấp - Ảnh 4.

Doublelift đã lên tiếng chỉ trích thẳng mặt cách tổ chức yếu kém của Riot Games

Về cơ bản thì vấn đề chênh lệch về ping sẽ có sự ảnh hưởng lớn tới kết quả của những pha xử lý trong LMHT. Đặc biệt là ở một sân chơi quy tụ những tuyển thủ hàng đầu như MSI 2022 thì điều này đôi khi còn quyết định xem đâu là đội thắng hay thua. Vì vậy việc Riot Games để cho ping có sự chênh lệch tại MSI 2022 là điều khó mà chấp nhận được, kể cả khi họ đã tìm cách giải quyết là yêu cầu RNG đánh lại.

Đối với khán giả thì rõ ràng là chúng ta luôn luôn muốn được chứng kiến những trận đấu có chất lượng cao nhất. Hy vọng rằng ở vòng Hỗn Chiến sắp tới, các vấn đề về đường truyền sẽ không xuất hiện và phá hỏng một giải đấu vốn đã có quá nhiều drama như hiện tại.

http://kenhtingame.com/riot-bi-huyen-thoai-lmht-chi-trich-thang-mat-rang-msi-2022-vua-thieu-cong-bang-lai-con-gia-tri-thap-20220517084742993.chn