Riot công bố kế hoạch nâng cấp vị trí đi rừng cho bản 10.8 - Bài tủ của GAM Esports bất ngờ bị nerf

Không biết sau update này thì GAM Esports sẽ sử dụng chiến thuật gì tại VCS đây?

Vị trí đi rừng có lẽ là thứ được Riot Games chỉnh sửa nhiều nhất sau mỗi mùa giải, điểm lạ là họ sửa thì nhiều đó nhưng vẫn chưa tìm được cách để vai trò này thực sự cân bằng. Giai đoạn đầu mùa 10 thật sự là thảm họa với những người đi rừng khi tài nguyên thì ít mà phải nhận quá nhiều trách nhiệm. Vì thế mà game thủ mới nghĩ ra lối chơi tối ưu đó là đi gank sớm nhất có thể, khi tài nguyên của bạn đã ít thì tốt nhất là giúp đồng đội snowball càng sớm càng tốt.

Riot công bố kế hoạch nâng cấp vị trí đi rừng cho bản 10.8 - Bài tủ của GAM Esports bất ngờ bị nerf - Ảnh 1.

Những quân bài nhiều sát thương từ sớm như Lee Sin, Rek'Sai, phần nào là Taliyah thường xuyên được mang ra để đi gank đầu trận

Điều này đã được các đội tuyển chuyên nghiệp áp dụng cực kì thành công, trong đó có GAM Esports. Đội tuyển áo vàng thường xuyên tổ chức những pha băng trụ sớm ở đường trên để khiến cho một cánh của đối thủ bị tê liệt, qua đó kiểm soát bản đồ và người đi rừng đối thủ dễ hơn hẳn. Có vẻ như trào lưu này đã lan rộng quá nhanh và khiến cho người đi top chịu quá nhiều áp lực nên Riot quyết định nerf lối chơi này.

Riot công bố kế hoạch nâng cấp vị trí đi rừng cho bản 10.8 - Bài tủ của GAM Esports bất ngờ bị nerf - Ảnh 2.

GAM Esports đang áp dụng lối chơi băng trụ sớm như này để triệt tiêu sức mạnh của đường trên đối thủ từ sớm

Trong bài viết mới nhất của Riot Mark Yetter, thiết kế trưởng của LMHT, anh đã đưa ra những kế hoạch liên quan tới khu rừng. Về cơ bản thì lợi ích của việc gank đối phương sớm sẽ giảm đi và tăng tài nguyên khi bạn lựa chọn lối chơi rừng farm. Cụ thể:

Riot công bố kế hoạch nâng cấp vị trí đi rừng cho bản 10.8 - Bài tủ của GAM Esports bất ngờ bị nerf - Ảnh 3.

Riot Mark Yetter công bố những chỉnh sửa của vị trí đi rừng ở bản 10.8

Riot Mark Yetter: "Ở bản 10.8, chúng tôi sẽ gửi tới phần cuối cùng trong kế hoạch nâng cấp vị trí đi rừng. Để mọi người hiểu rõ thì dưới đây là 2 thành phần quan trọng của việc thiết kế này:

1. Giảm sức mạnh của những lần gank sớm

Chúng tôi sẽ thêm một hiệu ứng Vệ Quân nho nhỏ cho tướng bị hạ gục ở thời điểm đầu game.

Giảm lượng kinh nghiệm từ việc hạ gục tướng địch ở những lần không phải solokill ở đầu game.

2. Tăng sức mạnh của bản thân tướng đi rừng

Tăng kinh nghiệm từ việc farm (mục tiêu sẽ là giữa và cuối trận, thời điểm người đi rừng bị tụt lại).

Tăng khả năng trụ rừng ở ngưỡng rất thấp máu cho trang bị đi rừng khởi điểm (điều này giúp người ít đi rừng có thể farm dễ dàng hơn).

Trong bài đăng trước của Meddler, chúng tôi đang nhìn thấy những kết quả khả quan dành cho vị trí đường trên. Cả đội hi vọng rằng với những update này, chúng tôi có thể kết thúc công việc với vị trí đi rừng trong thời gian ngắn và để mọi thứ ổn định một chút.

Cảm ơn mọi người vì đã chơi LMHT, giữ an toàn nhé".

Riot công bố kế hoạch nâng cấp vị trí đi rừng cho bản 10.8 - Bài tủ của GAM Esports bất ngờ bị nerf - Ảnh 4.

Những tướng rừng thiên về farm và giao tranh như Amumu có cơ hội trở lại chăng?

Với những update này, nhiều khả năng ý đồ của Riot Games sẽ là để đường trên là một nơi solo 1v1 đúng nghĩa. Khả năng snowball từ những lần gank sớm bị giảm đi (kinh nghiệm và cấp độ) sẽ khiến cho người đi rừng phải cân nhắc hơn rất nhiều, đặc biệt trong hoàn cảnh farm sẽ cho nhiều XP hơn. Có lẽ Riot Games không muốn thấy tình trạng chưa tới phút thứ 5 mà một cánh đã bị "phế" hoàn toàn như hiện tại.

Riot công bố kế hoạch nâng cấp vị trí đi rừng cho bản 10.8 - Bài tủ của GAM Esports bất ngờ bị nerf - Ảnh 5.

Thử tưởng tượng bạn bị băng trụ sớm và đối thủ là hung thần như Sett thì giai đoạn đi đường sẽ khổ sở thế nào

Hi vọng rằng những đội tuyển đang áp dụng chiến thuật gank và băng trụ sớm ở đường trên, như GAM Esports, sẽ có những phương án dự phòng và thích nghi với thay đổi từ phía Riot Games mang tới.