Riot đang “khám phá” tạo ra nhiều loại lính đa dạng hơn ở Tiền Mùa Giải 2024

Đây được coi là một trong những chỉnh sửa để cân bằng sức mạnh và khiến cho đường trên trở nên hấp dẫn, sôi động hơn.

Có khả năng một trong những điểm đặc sắc nhất của LMHT từ khi ra mắt và cũng là quan trọng bậc nhất của tựa game MOBA gần 15 năm tuổi sẽ được điều chỉnh trong thời gian tới. Riot Axes và Riot Phroxzon – hai thành viên trong nhóm phát triển Riot Games – giải thích rằng bọn họ đang tích cực tìm cách cân bằng Xạ Thủ và Đấu Sĩ ở mùa giải tiếp theo. Đây vốn là hai lớp tướng mạnh mẽ nhất meta trong nhiều phiên bản qua buộc Riot phải xem xét lại hệ thống Trang Bị Thần Thoại. Ngoài ra, nhà phát triển cũng đang tính đến chuyện “khác biệt lính ở các đường” có thể sẽ là chìa khóa giải quyết vấn đề.

Chưa rõ cụ thể Riot sẽ định làm thế nào để tạo ra sự đối lập cũng như riêng biệt ở các đường trên bản đồ Summoner’s Rift như thế nào – liệu sẽ thay đổi cấu trúc của các đợt lính hay bổ sung một hoặc nhiều đơn vị hoàn toàn mới. Bởi điều này vẫn đang trong giai đoạn lên ý tưởng nên không rõ liệu điều này có sớm được hiện thực hóa trong LMHT hay không. Dù vậy, rất có thể đường trên sẽ đa dạng hơn, chiều lòng nhiều người chơi cho rằng họ cảm thấy bị nhàm chán vì không có tác động gì ở nhiều giai đoạn của trận đấu. Trong trạng thái hiện tại, cách duy nhất để cường hóa sức mạnh lính là đội sở hữu bùa lợi Baron – cho chúng thêm máu, di chuyển nhanh hơn và gây thêm sát thương.

Một số tướng như Malzahar hay Bel’Veth có khả năng triệu hồi quân lính – dù chúng hoạt động khác với các loại lính đánh xa, cận chiến, xe pháo hay Siêu Cấp – nhưng ít ra cũng tạo ra được sự khác biệt tương đối trên đường. Hẳn nhiều người chơi vẫn còn nhớ Riot từng loại bỏ tất cả các trang bị tương tác với lính từ nhiều mùa trước như Cờ Lệnh Hiệu Triệu hay Thông Đạo Zz’Rot. Người ta cho rằng những trang bị kiểu này sẽ không bao giờ trở lại LMHT. Tuy nhiên, nếu Riot đã gợi mở về việc thêm các loại lính mới vào game, họ hoàn toàn có thể lấy cảm hứng từ những trang bị gây tranh cãi cực kỳ gay gắt trong quá khứ. Dù vẫn chưa rõ Riot định làm gì ở Tiền Mùa Giải 2024 nhưng rất có thể chúng ta sẽ biết thêm về kế hoạch này sau đây vài tháng.