Riot đang “rất tích cực” giải quyết sự chênh lệch giữa Đội Xanh vs Đội Đỏ nhưng sẽ mất thời gian

Rank thấp thì không sao nhưng từ bậc Elo, tỉ lệ thắng của hai bên đang chênh lệch thấy rõ trên bản đồ Summoner’s Rift.

Thực sự thì sự mất cân bằng giữa hai Đội Xanh và Đội Đỏ trong LMHT không phải do bạn tưởng tượng ra đâu! Riot Games biết điều đó đang xảy ra – mặc dù không rõ rệt trong các trận đấu Xếp Hạng Elo thấp – và muốn tìm ra giải pháp chỉ là sẽ mất thời gian mà thôi. Thế giới LMHT thêm một lần nữa náo động trong tuần này vì sự mất cân bằng giữa hai phe phái trên bản đồ Summoner’s Rift. Mọi chuyện bắt đầu sau khi một người hâm mộ công bố kết quả khảo sát về tỉ lệ thắng giữa hai bên Xanh vs Đỏ. Tuy nhiên, dù mới chỉ “bóc trần” sự thật nhưng Giám đốc cân bằng game Matt Leung-Harrison cho hay nhà phát triển đã “điều tra vấn đề này một thời gian rồi” và đang thực hiện các thay đổi.

Chúng tôi đã và đang nỗ lực để tối ưu hoá sự cân bằng giữa hai Đội Xanh & Đỏ” – đại diện Riot thông tin trên X rằng quá trình này sẽ cần thời gian để hoàn thiện. Leung-Harrison nói thêm Riot tin chắc rằng điều này không ảnh hưởng đến những người chơi có cấp bậc Xếp Hạng thấp và chỉ tác động tới Kim Cương trở lên. Điều đó có nghĩa là những người chơi Sắt, Đồng, Bạc, Vàng và Lục Bảo đoàn sẽ chỉ cảm thấy mất cân bằng một chút thôi chứ không bị xáo trộn. Thế nhưng sự khác biệt sẽ thấy rõ nếu như bạn leo lên được tới rank Kim Cương, Cao Thủ, Đại Cao Thủ và Thách Đấu đoàn.

Chúng ta có thể xem xét những con số sau đây để tự mình so sánh: trong các trận đấu Elo thấp, Đội Xanh thắng 51,5% tức là tương đối cân bằng. Từ bậc Lục Bảo trở lên, cơ hội thắng của Đội Đỏ tăng lên 49,4% trong khi Đội Xanh giảm xuống 50,6%. Gió đảo chiều từ bậc Kim Cương đến Cao Thủ - tức Đội Xanh có tỉ lệ thắng 47,1% và Đội Đỏ là 52,9%. Nhiều streamer nổi tiếng trong cộng đồng như Frederik “NoWay” Hinteregger đã công khai lên tiếng về tình trạng này và hy vọng sẽ sớm nhận được những thay đổi tích cực. Nhiều khả năng Riot sẽ sớm bắt tay cải thiện hệ thống ghép trận. Bởi trước đây, Riot từng trao đổi rằng Đội Đỏ có Điểm Nhóm Giải (ĐNG) trung bình cao hơn để bù đắp những bất lợi trên bản đồ như góc camera kỳ lạ cùng những điểm khó giải thích.

Thế nhưng có vẻ như nhà phát triển lại quên không điều chỉnh lại sao cho phù hợp sau khi Summoner’s Rift đã biến động rất nhiều sau đợt nâng cấp ở mùa giải 2024 – mọi thứ đã đối xứng hơn nhiều và rồi Đội Xanh đang phải gánh hậu quả. Có khả năng cũng sẽ có những thay đổi tác động đến toàn bộ cộng đồng LMHT (Riot vẫn đang chuẩn bị) nhưng nó sẽ không đến dồn dập và sẽ thưa thớt, cách xa nhau. Hiện vẫn chưa rõ bao giờ Riot sẽ bắt tay vào việc để giải toả thắc mắc của cả cộng đồng người chơi.