LMHT: Riot lên tiếng về việc không nerf Tristana, Corki, chỉ ra hướng giải quyết cụ thể

Trước việc người chơi phàn nàn về sự thống trị của bộ đôi Corki, Tristana ở Đường Giữa, Riot đã nhanh chóng có câu trả lời.

Trong suốt giai đoạn đầu của các giải LMHT Mùa Hè 2024, Tristana và Corki trở thành hai tướng cực mạnh ở vai trò Đường Giữa. Với khả năng đi đường mạnh, đối đầu nhiều kèo tốt và có hiệu quả lớn trong giao tranh, hai tướng vốn là Xạ Thủ này khiến cho giai đoạn cấm chọn các trận đấu trở nên dễ đoán.

Ở giải Esports World Cup 2024 mới đây, tỉ lệ cấm chọn của Corki và Tristana tiếp tục là 100%. Chính vì thế, cộng đồng game thủ đã nhiều lần lên tiếng phản đối khi Riot không có bất kì động thái gì nhắm tới bộ đôi này trong các phiên bản cập nhật liên tiếp.

Không chỉ hai tướng này quá mạnh, điều đó còn khiến cho các lựa chọn Pháp Sư khác không còn đất diễn, qua đó còn tác động đến những vị trí còn lại. Trong bối cảnh ngày càng có nhiều ý kiến phản đối về bộ đôi bá đạo này, Riot Phroxzon – trưởng nhóm cân bằng tướng LMHT đã nêu ra ý kiến và hướng giải quyết vấn đề.

Theo đó, đại diện Riot cho rằng đây không phải là vấn đề quá đáng lo ngại dù Tristana và Corki đang có tỉ lệ chọn quá cao. Điều này bắt nguồn từ việc Riot mở rộng bể tướng Pháp Sư Đi Rừng, qua đó khiến cho các tướng Sát Thương Vật Lý Đường Giữa nổi lên để cân bằng lại. Riot cho rằng đây là sự chuyển dịch cần thiết để tạo ra sự đa dạng cho vai trò Đi Rừng.

Riot lên tiếng trước sự phàn nàn của người chơi

Tất nhiên việc nerf thẳng Corki hay Tristana không phải là cách giải quyết triệt để. Vì vậy, đội ngũ cân bằng sẽ lần lượt điều chỉnh những thứ nhỏ nhặt trước như hệ thống điểm ngọc, sức mạnh tướng Đi Rừng. Sau đó, đội ngũ cân bằng mới hướng đến những sự điều chỉnh trực tiếp liên quan đến các tướng.

Những sự thay đổi đáng chú ý dự kiến sẽ sớm được thông báo trong bản cập nhật 14.14 khi bản 14.13 sẽ kéo dài hơn 1 tuần so với thường lệ. LMHT 14.14 sẽ ra mắt vào ngày 14/7 tới, vì thế các thông tin tổng quan sẽ lần lượt được Riot hé lộ dần trong tuần này.