Theo đó, từ mùa giải 2020, chuỗi thăng hạng giữa các bậc rank (ví dụ: từ Vàng 2 lên Vàng 3) sẽ được loại bỏ. Trong khi đó, chuỗi thăng hạng giữa các mức rank khác nhau (ví dụ từ Bạc lên Vàng) vẫn sẽ được giữ lại.
“Trong trường hợp tốt đẹp nhất, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm nếu giành chiến thắng, còn trong trường hợp xấu nhất, chắc chắn bạn sẽ vô cùng mệt mỏi và chán nản khi để thua 5 lần liên tiếp ở chuỗi thăng hạng”, Riot nói, “Chúng tôi muốn đảo ngược quyết định trược đây để giúp game thủ tránh khỏi sự mệt mỏi và chán nản đó”.
Giờ đây, khi lên rank mới, game thủ sẽ được nhận trực tiếp số điểm dôi dư từ mức rank trước (ví dụ bạn đang ở rank Bạc 2, 90 điểm. Một trận thắng cho bạn 20 điểm, thì bạn sẽ có sẵn 10 điểm ở rank Bạc 1).
Tuy vậy, giờ đây khi bạn rơi xuống 0 điểm ở một mức rank, bạn sẽ bị rơi thẳng xuống mức rank thấp hơn thay vì được thi đấu tiếp một vài trận như trước. Dù sao các game thủ nói chung vẫn đánh giá đây là điều hợp lý, vì khi lên rank dễ dàng hơn, xuống rank cũng phải dễ dàng hơn một cách tương ứng.
Như đã đề cập, thay đổi này không ảnh hưởng đến chuỗi thăng hạng Bo5 giữa các mức rank như từ Bạc lên Vàng, từ Vàng lên Bạch Kim… Riot muốn giữ mức độ cạnh tranh nhất định, “độ khó” nhất định vì đây được coi là sự thay đổi lớn hơn nhiều về trình độ so với từ Vàng 2 lên Vàng 1.
Chuỗi thăng hạng là một trong những thứ khiến game thủ ức chế bậc nhất trong LMHT. Nhiều người kêu ca rằng chúng là những thứ không cần thiết, được lập ra để “làm khó” các game thủ. Từ nhiều năm nay, cộng đồng đã liên tục kiến nghị Riot cải tiến hệ thống này, tuy nhiên phải đến mùa 11 ước muốn của họ mới thành hiện thực.