Trận thua trắng của T1 tại Vòng loại khu vực Hàn Quốc vượt mốc 1 triệu lượt xem - eSports

T1 đã chính thức phải ngồi nhà theo dõi Chung kết Thế giới 2020 sau trận thua trắng 0-3 trước GEN tại vòng loại khu vực Hàn Quốc.

Mặc dù đây là một kết quả không quá khó để dự đoán khi GEN luôn là “ngáo ộp” ở vòng loại khu vực những năm gần đây, nhưng trận Bo5 này cũng đã đạt được tới 1,044,983 lượt theo dõi trực tuyến – tất nhiên là chưa tính những platform livestream tới từ khu vực Trung Quốc, theo như thống kê từ Esports Charts.

Trận thua trắng của T1 tại Vòng loại khu vực Hàn Quốc vượt mốc 1 triệu lượt xemTrận thua trắng của T1 tại Vòng loại khu vực Hàn Quốc vượt mốc 1 triệu lượt xem

Faker và các đồng đội trẻ tuổi đã không thể làm nên kì tích trước GEN

Trận thua chóng vánh của T1 trước GEN còn có số lượt xem trực tuyến cao hơn trận thắng với tỷ số tương tự của G2 trước Fnatic trước đó không lâu tại Chung kết LEC mùa Hè 2020 – đạt mức cao nhất là 1,002,178 lượt xem. Trong khi đó trận Chung kết LCS mùa Hè 2020 giữa TSM vs FlyQuest (TSM thắng chung cuộc 3-2) chỉ đạt cao nhất là 545,571 lượt xem trực tuyến. Những con số kể trên khá là dễ để giải thích khi trận Bo5 với GEN là cơ hội cuối cùng để đội tuyển có rất nhiều fan hâm mộ là T1 tìm kiếm chiếc vé tới Chung kết Thế giới 2020.

Trận thua trắng của T1 tại Vòng loại khu vực Hàn Quốc vượt mốc 1 triệu lượt xemTrận thua trắng của T1 tại Vòng loại khu vực Hàn Quốc vượt mốc 1 triệu lượt xem

Thông số trận đấu GEN vs T1 trên Esports Charts

Trên Twitter của T1 cũng đã chia sẻ sau trận thua trước GEN: “Chúng tôi đã cố gắng hết sức có thể, nhưng chặng đường tại mùa Hè đành phải dừng lại tại đây. Xin cảm ơn các fan hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi trong thời gian vừa qua.” Vậy là các fan hâm mộ của siêu sao Lee “Faker” Sang Hyeok sẽ phải chờ tới năm sau nếu muốn thấy thần tượng của mình thi đấu tại Chung kết Thế giới. Trong mùa giải vừa qua ngôi sao vĩ đại nhất của Liên Minh Huyền Thoại đã phải nghỉ thi đấu khá nhiều do chấn thương. Thay thế cho anh là tuyển thủ 17 tuổi Lee “Clozer” Ju-hyeon.

Mất vé Chung kết Thế giới nhưng C9 vẫn giữ nguyên đội hình ở mùa giải 2021!
Dù có thành tích đáng quên trong năm vừa rồi nhưng thật đáng ngạc nhiên khi Cloud9 vẫn quyết định giữ nguyên đội hình cũ.

Faker mới gia hạn với T1 thêm 3 năm vào tháng 2 vừa qua, trong khi ban huấn luyện T1 cũng tỏ ra khá hài lòng với màn debut của Clozer nên khá nhiều fan hâm mộ nghi ngại rằng liệu Faker có thường xuyên được xuất hiện trong mùa giải 2021 hay không – một mùa giải dự kiến là cực kì căng thẳng khi LCK áp dụng hình thức nhượng quyền thương mại cho giải đấu. Chung kết Thế giới 2020 sẽ sớm diễn ra tại Trung Quốc. Lễ bốc thăm với 22 đội tuyển (2 đội tuyển Việt Nam không thể tham dự) sẽ diễn ra vào 19h ngày 15/9, và vòng Khởi Động sẽ được bắt đầu vào ngày 25/9.