Riot Games công bố giải Vô Địch Valorant cho năm 2021

Theo dự kiến, giải Vô Địch Valorant trong năm 2021 sẽ diễn ra trong xuyên suốt từ cuối tháng 1 cho đến tháng 12 và tìm ra nhà vô địch của mùa giải đầu tiên.

Dù chỉ mới ra mắt, thế nhưng Riot Games cũng rất chăm chút cho tựa game FPS đầu tiên của mình. Theo đó, họ đã công bố giải Vô Địch Valorant với hệ thống bài bản và chuyên nghiệp.

Hưởng lợi từ hệ thống thi đấu chuyên nghiệp từ người tiền nhiệm là LMHT, Valorant sẽ tổ chức những giải đấu chuyên nghiệp từ quy mô bán chuyên đến chuyên nghiệp. Theo đó, hệ thống giải đấu này cũng sẽ được tổ chức quanh năm với lộ trình rõ ràng và cụ thể.

Riot Games công bố giải Vô Địch Valorant cho năm 2021

Đầu tiên, giải Vô Địch Valorant sẽ diễn ra 3 vòng loại mở trực tuyến có tên Thách Đấu (Challengers) vào khoảng tháng 2, tháng 5 và tháng 7-8. Sau khi tìm ra những đội tuyển xuất sắc nhất của vòng Challengers, các đội đó sẽ thi đấu tại vòng Cao Thủ (Masters) vào tháng 3, tháng 6 và tháng 9. Sau khi kết thúc 3 vòng Masters, các đội tuyển mạnh nhất sẽ được mời thi đấu tại Chung Kết Thế Giới (dự kiến diễn ra vào tháng 12.2021).

Giải Vô Địch Valorant sẽ bắt đầu vào cuối tháng 1 với loạt sự kiện Thách Đấu trên toàn cầu. Mỗi giai đoạn Thách Đấu sẽ bao gồm 3 giải đấu và 1 chung kết, diễn ra trong vòng 6 tuần. Sau 3 giải đấu đầu tiên, sẽ có 8 đội được chọn thông qua những vòng loại mở. Những đội đạt kết quả cao trong các giải Thách Đấu sẽ đủ điều kiện tham gia Chung Kết Thách Đấu.

Riot Games công bố giải Vô Địch Valorant cho năm 2021

Giải Chung Kết Thách Đấu sẽ bao gồm 8 đội mạnh nhất, nơi các đội sẽ chiến đấu để nhận thưởng và giành suất tham dự sự kiện Cao Thủ tiếp theo. Trong giai đoạn tổ chức ở phạm vi khu vực, Riot Games sẽ sử dụng thể thức thi đấu 8 đội dành cho Chung Kết Thách Đấu.

Valorant: ScreaM nghĩ rằng Vandal ‘không có tuổi’ trước Phantom
Valorant: ScreaM nghĩ rằng Vandal ‘không có tuổi’ trước Phantom
ScreaM, tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp đang thi đấu cho đội tuyển Team Liquid, nói rằng Phantom là khẩu súng tốt và hiệu quả hơn so với Vandal.

Loạt sự kiện Cao Thủ quốc tế là giải đấu toàn cầu với sự tham gia của các đội tuyển trên khắp thế giới. Tổng cộng 16 đội sẽ thi đấu giành giải thưởng và kiếm điểm để giành vé tham dự Chung Kết Thế Giới vào cuối năm. Ngoài ra, đội chiến thắng sự kiện Cao Thủ cuối cùng của năm sẽ tự động giành được suất tham gia Chung Kết Thế Giới và được quyền thêm một thành viên tham gia đội tuyển tại sự kiện ở khu vực của họ.

Riot Games công bố giải Vô Địch Valorant cho năm 2021

Sau sự kiện Cao Thủ thứ 3, một chuỗi Vòng Loại Cuối Cùng (VLCC) sẽ diễn ra. Đây là cơ hội cuối cùng cho các đội tuyển giành suất thi đấu Chung Kết Thế Giới. 4 giải đấu VLCC sẽ diễn ra và tạo thành một cuộc so găng để chọn ra 1 đội tuyển duy nhất từ mỗi châu lục để tham dự Chung Kết Thế Giới.

Chung Kết Thế Giới sẽ là sự kiện đỉnh cao của mùa giải, một giải đấu dài 2 tuần với 16 đội tuyển hàng đầu từ khắp thế giới tham dự, và chỉ 1 đội tuyển duy nhất sẽ đăng quang trở thành Nhà Vô Địch VALORANT toàn thế giới đầu tiên.