Riot Games: Đặc sản của VCS chính là liều thuốc tiên khiến Việt Nam có nhiều thần rừng hơn là hỗ trợ?

Không chỉ nổi tiếng với biệt tài du kích, người Việt nói chung và VCS nói riêng được biết đến như cái nôi của những thần rừng trẻ.

Quay trở lại khoảng thời gian trước, khi VCS tách rời khỏi GPL để trở thành một khu vực lớn đứng ngang hàng LEC, LPL, LCK...vv chúng ta luôn được biết đến như một máy chủ khó leo rank bậc nhất trên thế giới. Bởi lẽ, nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh, giao tranh nổ ra liên tục trên mọi mặt trận từng phút từng giây. Không những vậy, chính vì lối đánh "đặc sản của VCS" có phần dị này mà đã không ít lần G2, FW sừng sỏ phải chịu trói trước đại diện tới từ Việt Nam.

Image result for sofm và levi game8

Chính vì lý do này mà mới đây Riot Games đã kết luận rằng đặc sản của VCS góp phần sản sinh ra những thần rừng trẻ, chất lượng. Phải kể đến như SofM, Levi hay chính Meliodas với màn thể hiện Rek'sai để đời (cả cuộc phỏng vấn nữa chứ) gây tiếng vang tại MSI lần này. Theo đó, Riot Games lý giải rằng máy chủ Việt Nam có lượng người chơi ở vị trí Rừng nhiều nhất thế giới. Bên cạnh đó giao tranh trong tình trạng liên tục và hết sức khắc nghiệt cũng là một thử thách giúp người chơi rèn luyện kỹ năng.

Tuy nhiên, chính đặc sản này cũng là một điểm hạn chế của VCS bởi thay vì đánh theo bài, các đội tuyển va vào nhau một cách không có quy củ, điều này khá dễ bị bắt bài và khai thác như những gì chúng ta vấp phải tại MSI. Ngoài ra, vì ham đánh nhau nên bất cứ game thủ nào cũng muốn làm người quan trọng, từ đó không có mấy ai chơi vị trí hỗ trợ. Chính vì vậy, Việt Nam chẳng thể có được hỗ trợ nào mang tầm cỡ thế giới.

Giữ bản sắc của khu vực là điều cần làm nhưng thiết nghĩ chúng ta cũng nên nhìn lại lối chơi tạo nên thương hiệu đó để bắt kịp cũng như tránh bị các đội tuyển khác bắt bài trong tương lai, đặc biệt là trong các giải đấu lớn mang tầm cỡ quốc tế như MSI hay CKTG.