Riot Games: Đấu Trường Chân Lý sẽ có đội phát triển riêng, bao gồm các nhân viên bỏ làm chơi Auto Chess

Sự ra đời của Đấu Trường Chân Lý là kết quả của sức hút cực kỳ to lớn mà Auto Chess mang lại.

Đấu Trường Chân Lý - Chế độ chơi game "cờ tự động" phiên bản Liên Minh Huyền Thoại vừa được ra mắt của Riot Games đã sớm trở thành đề tài tranh cãi của cộng đồng game thủ quốc tế, bởi sự tương đồng giữa nó và Auto Chess - Cái tên đang hot rần rần trong năm 2019.

Việc cho ra đời chế độ chơi mô phỏng "Auto Chess" của Riot Games đã nhận không ít hoài nghi, nhưng bỏ mặc những lời đàm tiếu, cha đẻ của LMHT đã thẳng thắn thừa nhận việc học hỏi cách phát triển trò chơi từ Auto Chess, thậm chí còn chẳng thèm giấu giếm việc nhân viên LMHT chơi một tựa game có liên quan đến... Dota 2 ngay tại văn phòng.

Riot Games: Đấu Trường Chân Lý sẽ có đội phát triển riêng, bao gồm các nhân viên bỏ làm chơi Auto Chess - Ảnh 1.

Dù Dota 2 và LMHT là kẻ thù không đội trời chung, nhưng nhiều nhân viên Riot cũng không thoát khỏi cám dỗ của Custom Mode trên Dota 2 mang tên Auto Chess

Trong một bài phỏng vấn mới đây, Riot Richard Henkel - Giám Đốc Quản lý sản phẩm của Riot Games đã có những chia sẻ khá cặn kẽ về định hướng phát triển, nguồn gốc ra đời của Đấu Trường Chân Lý, và ông cũng xác nhận một sự thật rằng đội ngũ phát triển chế độ chơi này toàn... con nghiện Auto Chess:

"Chúng tôi bắt đầu phát triển nó (Đấu Trường Chân Lý) từ hồi đầu tháng 3. Chúng tôi đã phải bỏ ra một tháng để thử nghiệm xem liệu thể loại "auto chess" liệu có thể hoạt động trơn tru với dàn tướng của Liên Minh Huyền Thoại hay không, sau đó bọn tôi chỉ chính thức bước vào giai đoạn sản xuất trò chơi từ khoảng 9 tuần trước.

...

Chúng tôi hiện đã có một đội phát triển riêng tập trung cho ĐTCL, tập hợp toàn mấy thanh niên mê Auto Chess thôi (trong bài giới thiệu Đấu Trường Chân Lý, Riot đã chia sẻ về việc rất nhiều nhân viên của họ chỉ vì mê Auto Chess mà bỏ hàng giờ mỗi ngày để chơi trò này ngay tại văn phòng. Họ sẽ tập trung cho việc sửa lỗi, cân bằng game, phát triển tính năng mới, điều chỉnh hệ thống xếp hạng,… Tóm lại thì Đấu Trường Chân Lý sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ mà chúng tôi chưa từng thực hiện trước đây."

Riot Games: Đấu Trường Chân Lý sẽ có đội phát triển riêng, bao gồm các nhân viên bỏ làm chơi Auto Chess - Ảnh 2.

Ngoài ra, có một vài điều đáng lưu ý trong nội dung mà Riot Richard Henkel, đó việc Riot Games đang nghiêm túc cân nhắc việc biết Đấu Trường Chân Lý thành một chế độ chơi vĩnh viễn, với hệ thống hàng chờ Thường và hàng chờ Xếp hạng, thậm chí, nếu nhận được những phản hồi tốt từ phía cộng đồng, sự ra đời của một giải đấu Esports Đấu Trường Chân Lý là điều hoàn toàn khả thi.

Điều này cũng dẫn đến việc Đấu Trường Chân Lý sẽ đều đặt ra mắt những bản cập nhật độc lập, với tần suất tương tự như các bản Patch của LMHT, tức là khoảng 3 tuần mỗi lần, tuy nhiên những bản hotfix để sửa lỗi game sẽ được update mỗi ngày, lý do là bởi ĐTCL là một chế độ chơi mới và việc phát sinh hàng tá lỗi là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Riot Games: Đấu Trường Chân Lý sẽ có đội phát triển riêng, bao gồm các nhân viên bỏ làm chơi Auto Chess - Ảnh 3.

Sự ra mắt của Đấu Trường Chân Lý cũng như Riot Games thừa nhận đây chính xác là một phiên bản "Auto Chess Liên Minh Huyền Thoại", được lấy cảm hứng từ Dota Auto Chess đã khiến cho nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên điều đó cũng cho thấy sức hút mạnh mẽ mà trò chơi vốn chỉ là một Custom Mode của Dota 2 tạo ra.