T1 bại trận cách biệt trước HLE nhưng đây mới là tình huống chí mạng

Một tình huống ngay ván 1 đã đánh bay mọi quyền kiểm soát thế trận của T1.

Tình huống chí mạng của T1

Như vậy, T1 lại một lần nữa bại trước Hanwha Life Esports và "giúp" đội tuyển được gọi là "Gen.G màu cam" trở thành đội thứ hai tính riêng tại Mùa Hè 2024 lần này toàn thắng mỗi khi đối đầu với T1. Thực tế, kết quả này cũng không phải là quá bất ngờ khi HLE được xem là một phiên bản chỉ kém hơn đôi chút so với Gen.G. Chưa kể, các tuyển thủ T1 cũng đang không có được phong độ tốt được duy trì xuyên suốt. Do đó, trận thua giúp HLE trở thành đội thứ hai tại LCK góp mặt ở CKTG 2024 và khiến T1 phải tranh 1 trong 2 suất còn lại ở vòng loại khu vực diễn ra sau đây ít ngày.

T1 đã rơi xuống vòng loại khu vực còn HLE là đội thứ hai của LCK dự CKTG 2024

T1 đã rơi xuống vòng loại khu vực còn HLE là đội thứ hai của LCK dự CKTG 2024

Tuy nhiên, thực tế, T1 ở trận gặp HLE đã cho thấy là họ hoàn toàn có cơ hội để đánh bại HLE. Thậm chí, ngay ở ván thi đấu đầu tiên, T1 đã có một số lựa chọn đột biến và thực tế đã duy trì thế trận cân bằng khá tốt. Dù vậy, T1 vẫn không tránh khỏi thất bại ở ván đấu này. Trong đó, tình huống quan trọng khiến T1 thất bại được cho là ở pha giao tranh gần khu vực hang Rồng. Trong tình huống đó, rõ ràng T1 đã có một khoảnh khắc lạc nhịp giao tiếp khi Faker và Zeus đã tỏ ý rút về vì mục tiêu không còn mà kỹ năng cũng không còn. Thế nhưng, 3 tuyển thủ còn lại mà nhất là Keria lại có xu hướng lao lên tấn công. Pha lạc nhịp đã khiến T1 thất bại hoàn toàn ở giao tranh đó và như một quân domino, kéo cả trận đấu rời xa tầm tay T1.

Tình huống tai hại của T1 ở ván đấu đầu tiên

Tình huống tai hại của T1 ở ván đấu đầu tiên

T1 thua kém HLE ở rất nhiều mặt

Thực tế, trận đấu này cho thấy T1 không chỉ thua HLE ở các tình huống xử lý trong trận, mà đã thua ngay từ khâu cấm chọn. HLE vận hành quá tốt nhiều vị tướng phù hợp meta trong khi T1 sẽ khó lòng cấm được hết. Chưa kể, Faker không phù hợp với vị trí gây sát thương. Nhưng anh cũng không thể sử dụng Orianna vì vị tướng này quá dễ bị khắc chế. Azir và Lillia của Oner bị cấm mất trong khi T1 không có quá nhiều lựa chọn để counter HLE. Chính vì vậy, cả 4 ván đấu, T1 đều phải chấp nhận sổng ra rất nhiều lựa chọn tốt cho HLE như Smolder hay Jhin.

T1 rõ ràng đã kém hơn HLE ở rất nhiều phương diện

T1 rõ ràng đã kém hơn HLE ở rất nhiều phương diện

Trận thua cũng chưa kết thúc hoàn toàn tham vọng dự CKTG 2024 của T1 nhưng đã chấm dứt hy vọng cạnh tranh danh hiệu với Gen.G. Ở thời điểm hiện tại, có lẽ khán giả chỉ còn có thể hy vọng T1 sẽ giành chiến thắng trước DK để sớm xác định suất thi đấu của mình tại CKTG 2024 mà thôi.

http://kenhtingame.com/t1-bai-tran-cach-biet-truoc-hle-nhung-day-moi-la-tinh-huong-chi-mang-17824090717570746.chn