Faker là "G.O.A.T của làng LMHT" nhưng sở hữu một thông số gây sốc

Là G.O.A.T của làng LMHT cũng như có một sự nghiệp vô cùng dài hơi nhưng Faker sở hữu một thông số khó tin.

Thông số khó tin của Faker

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói Faker là một trong nhữung tuyển thủ có sự nghiệp dài hơi bậc nhất làng LMHT và bản thân anh cũng sở hữu rất nhiều kỷ lục. Faker là tuyển thủ có nhiều mạng hạ gục nhất LCK, có nhiều hỗ trợ hạ gục nhất LCK... Với những thành tích như vậy, những tưởng mọi thông số của Faker cũng sẽ đều đẹp so với một tuyển thủ thông thường. Tuy nhiên, có một thông số mà hiện tại Faker đang rất ít ỏi. Đó chính là số pentakill mà Faker đã giành được trong sự nghiệp.

Faker có sự nghiệp dài hơi nhưng ít ai nghĩ rằng Faker chỉ mới có đúng 1 pentakill trong sự nghiệp

Faker có sự nghiệp dài hơi nhưng ít ai nghĩ rằng Faker chỉ mới có đúng 1 pentakill từ trước đến nay

Cụ thể, sẽ thật khó tin khi một tuyển thủ từng tung hoành với rất nhiều vị tướng sốc sát thương mạnh (LeBlanc, Ryze) hay những vị tướng có bộ kỹ năng đa mục tiêu (Orianna, Azir) như Faker cho đến hiện tại sau hơn 11 năm sự nghiệp cũng chỉ mới có cho mình đúng 1 pentakill. Tất nhiên, việc giành được pentakill là chuyện không hề dễ dàng. Nhưng con số của Faker ít đến mức đáng ngạc nhiên dù trước đây hay cả sau này anh là nguồn cho sát thương đầu ra của T1.

Lần duy nhất Faker giành pentakill là với vị tướng LeBlanc trong trận gặp NoJin

Lần duy nhất Faker giành pentakill là với vị tướng LeBlanc trong trận gặp NoJin

Fan cũng tiếc cho Faker

Trong ván thi đấu thứ hai trận gặp HLE, Faker thực tế đã có cơ hội rất cận kề một cú pentakill thứ hai trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, Gumayusi với sát thương của Ziggs cũng rất đáng nể ở thời điểm đó đã nhanh chóng "shut down" được Smolder và Faker mất cơ hội pentakill. Với việc sự nghiệp của Faker hiện tại không còn quá nhiều thời gian, cộng thêm việc anh đa phần chỉ thực sự tốt nhất khi cầm các vị tướng make play, cơ hội như vậy là không nhiều.

Tình huống Faker mất pentakill khi Gumayusi đã hạ gục Smolder từ trước

Tình huống Faker mất pentakill khi Gumayusi đã hạ gục Smolder từ trước

Khán giả cũng tiếc cho Faker

Khán giả cũng tiếc cho Faker

Tuy nhiên, có lẽ với Faker và các tuyển thủ T1, pentakill có là một chuyện tốt nhưng chiến thắng mới là chuyện còn tốt hơn. Do đó, việc hạ gục nhanh gọn đối thủ để rồi sau đó giành chiến thắng cuối cùng là chuyện quan trọng hơn có những mạng hạ gục hay lập các kỷ lục rất nhiều. Bởi lẽ, chỉ có chiến thắng mới thực sự là điều mà ai cũng mong muốn, nhất là T1. Còn những thông số, chỉ là tô điểm cho chiến thắng hoặc làm tiếc nuối hơn nếu thất bại mà thôi.

http://kenhtingame.com/faker-la-goat-cua-lang-lmht-nhung-so-huu-mot-thong-so-gay-soc-178240907165355277.chn