Riot Games nhận mưa gạch đá vì buff Seraphine - 'Đừng tạo ra phiên bản khác của Karma nữa'

Riot Games đã thực hiện lời hứa nâng cấp Seraphine đường giữa cách đây ít giờ.

Vị tướng thứ 152 của LMHT - Seraphine đang có sự ra mắt không hề êm ả chút nào khi nhận phải làm sóng phản đối từ phía cộng đồng. Video tiêu điểm tướng của Seraphine tính tới thời điểm hiện tại đã nhận phải hơn 66 nghìn lượt dislike trên Youtube cho thấy game thủ quốc tế ghét nhân vật này tới mức nào. Hơn nữa, tỉ lệ chơi Seraphine ở vị trí đường giữa đang thấp tới mức thảm hại khi chỉ dừng lại con số 19% và winrate cũng không quá khả quan với 46,75%.

Riot Games nhận mưa gạch đá vì buff Seraphine - Đừng tạo ra phiên bản khác của Karma nữa - Ảnh 1.

Tiêu điểm tướng của Seraphine đã nhận hơn 66 nghìn lượt dislike

Có lẽ Riot Games muốn hướng Seraphine trở thành một vị tướng đường giữa nên họ đã công bố chi tiết nâng cấp của cô nàng ở phiên bản tới. Thông tin cụ thể được Riot Mark Yetter - giám đốc dự án LMHT - chia sẻ lên MXH Twitter.

Riot Games nhận mưa gạch đá vì buff Seraphine - Đừng tạo ra phiên bản khác của Karma nữa - Ảnh 2.

Riot Mark Yetter: "Phiên bản đầu tiên cho chúng tôi thấy rằng Seraphine nghiêng hoàn toàn về vị trí hỗ trợ hơn những gì chúng tôi dự kiến. Vì vậy cả đội quyết định sẽ đưa một vài điều chỉnh vào bản 10.23 để chuyển vị trí chủ đạo của Seraphine về đường giữa. Seraphine hỗ trợ đang ở trạng thái tương đối ổn, đơn giản là chúng tôi muốn nó có một vị trí hợp lý trong meta mà thôi.

Seraphine

Chỉ số cơ bản: Hồi năng lượng cơ bản giảm từ 10 xuống 8 mỗi 5s.

Nội tại - Nữ Hoàng Sân Khấu: Tỉ lệ tương tác với SMPT của mỗi âm nốt thay đổi từ 7,5% SMPT thành 6/7/8/9% SMPT (ở cấp 1/6/11/16).

Q - Nốt Cao: Sát thương tăng từ 55/65/75/85/95 (+55% SMPT) lên 55/70/85/100/115 (+40/45/50/55/60% SMPT).

E - Đổi Nhịp: Sát thương cơ bản giảm từ 60/85/110/135/160 xuống 60/80/100/120/140, kỹ năng này giờ đây sẽ không bị giảm sát thương lên lính".

Riot Games nhận mưa gạch đá vì buff Seraphine - Đừng tạo ra phiên bản khác của Karma nữa - Ảnh 3.

Seraphine ở bản tới sẽ có khả năng dọn lính tốt hơn

Ngay sau khi Riot Mark Yetter công bố những thay đổi này, cộng đồng cho rằng đó là quyết định vô cùng sai lầm. Việc trao cho một vị tướng có công cụ tương tác với đồng đội thêm sức mạnh để đi đường giữa chỉ khiến nhân vật đó càng khó cân bằng hơn mà thôi. Có người còn cho rằng Seraphine nếu cứ được phát triển theo hướng đó, cô nàng chẳng khác gì Karma phiên bản 2 cả.

Riot Games nhận mưa gạch đá vì buff Seraphine - Đừng tạo ra phiên bản khác của Karma nữa - Ảnh 4.

Riot ban cho Seraphine bộ kỹ năng hoạt động tốt hơn khi gần tướng khác.

Game thủ mang cô ấy xuống chơi hỗ trợ để gần đồng minh hơn.

Riot: "Tôi sẽ vờ như mình không nhìn thấy gì cả".

Riot: "Đưa cho Seraphine bộ kỹ năng hỗ trợ".

Vẫn là Riot: "Tại sao mọi người cứ dùng Seraphine ở vị trí hỗ trợ?"

Đúng là Riot.

Riot Games nhận mưa gạch đá vì buff Seraphine - Đừng tạo ra phiên bản khác của Karma nữa - Ảnh 5.
Riot Games nhận mưa gạch đá vì buff Seraphine - Đừng tạo ra phiên bản khác của Karma nữa - Ảnh 6.

Seraphine hoàn toàn ổn ở trạng thái hiện tại. Chuyển cô ta ra đường giữa chỉ khiến bộ kỹ năng của Seraphine vô dụng mà thôi...

Thực lòng mà nói thì tôi nghĩ các ông nên giữ Seraphine ở vị trí chính là hỗ trợ, đấy là suy nghĩ của tôi. Đừng tạo ra Karma phiên bản 2 khi cô ta có thể chơi ở cả 3 đường và rất khó để cân bằng.

Riot Games nhận mưa gạch đá vì buff Seraphine - Đừng tạo ra phiên bản khác của Karma nữa - Ảnh 7.

Tôi biết là các ông không đọc đâu nhưng làm ơn hãy dừng điều này lại, kiểu như nerf một vị trí rồi tăng sức mạnh cho vai trò còn lại. Tôi nghĩ cả hai vị trí vẫn còn thể tồn tại và có thể chơi tốt mà không cần nerf nào cả. Seraphine hỗ trợ thực sự rất vui, không quá mạnh và đó là lý do duy nhất khiến tôi vẫn chơi LMHT.

Riot Games nhận mưa gạch đá vì buff Seraphine - Đừng tạo ra phiên bản khác của Karma nữa - Ảnh 8.

Quả thật việc buff sát thương cho một vị tướng đa dụng như Seraphine là điều cực kì không nên làm vì nó có thể tạo ra những lối chơi vô cùng khó chịu và mất cân bằng. Karma chính là ví dụ điển hình khi vị tướng này có thể chơi tốt ở cả đường giữa, hỗ trợ lẫn đường trên (phong cách chống chịu với Giáp Tâm Linh, Găng Tay Băng Giá nếu bạn còn nhớ).

Riot Games nhận mưa gạch đá vì buff Seraphine - Đừng tạo ra phiên bản khác của Karma nữa - Ảnh 9.

Karma chống chịu từng thống trị đường trên nhờ bộ kỹ năng quá đa dụng và sát thương cơ bản cao

Khi đó Riot Games sẽ phải cực kì đau đầu để cân bằng Seraphine, giảm đa dụng thì mất đi tính đặc trưng của nhân vật, giảm sát thương thì game thủ lại sử dụng tướng không theo ý họ. Cuối cùng là dẫn tới tình trang nhân vật sẽ quá mạnh hoặc quá yếu và là thất bại thực sự của việc cân bằng game. Hi vọng rằng những thay đổi trên của Seraphine sẽ không biến cô nàng thành Karma phiên bản 2, quá mạnh ở nhiều vị trí và rất khó cân bằng, ở update 10.23 sắp tới.