Riot Games sản xuất figure Ahri Huyền Thoại Bất Tử, cộng đồng cho rằng “đáng tiền” hơn bản skin

Bản figure của Ahri Huyền Thoại Bất Tử được đặt giá chỉ 6 triệu đồng, nghĩa là ngang với giá skin ở VN nhưng có nhiều ưu điểm hơn bản skin.

Mặc cho những bàn tán xung quanh việc Ahri Huyền Thoại Bất Tử “ngáo giá” thì cũng chẳng thay đổi được việc là skin đã chính thức ra mắt và vẫn được giữ mức giá đau thận cho các phiên bản full option :

Trong khi mức giá để sở hữu 2 skin cơ bản là LeBlanc và Ahri Huyền Thoại Bất Tử được cho là hợp lý (khoảng hơn 500 nghìn VND) thì 2 bản nâng cấp của skin Ahri lại cực kì đắt đỏ, lần lượt từ 3 – 6 triệu VND.

Ở các khu vực phương Tây, mức giá tối đa cho sự kiện này lên tới hơn 500 USD (khoảng 12,7 triệu đồng). Chính mức giá có thể bằng một nửa lương cơ bản của cộng đồng game thủ ở một số khu vực và có thời gian giới hạn để sở hữu là lý do khiến mọi người phẫn nộ vì cho rằng đây không phải là sự kiện vinh danh Faker gì cả mà chỉ là động thái “làm tiền” từ Riot.

Thậm chí không chỉ ingame, mà Riot Games đang có động thái khai thác triệt để sự kiện Đại Sảnh Huyền Thoại ngoài đời thực bằng cách ra mắt luôn figure Ahri Huyền Thoại Bất Tử phiên bản chính chủ. Đây là những thông tin trên trang Naver chính chủ của Riot Hàn về figure skin Ahri mới này :

Figure này được sản xuất bằng nhựa PVC, ABS và được đặt cái giá là 350.000 won (~250$ hay 6 triệu VNĐ). Hài hước là Ahri Huyền Thoại Bất Tử bản figure này rẻ hơn hẳn và chỉ bằng nửa giá phiên bản skin trong game, trong khi một thứ là vật bạn có thể sưu tầm, cầm nắm hay bán lại được dễ còn một thứ thì gắn chết với tài khoản LMHT của người mua.

Riot Games sản xuất figure Ahri Huyền Thoại Bất Tử, cộng đồng cho rằng

Dù chuyển đổi sang giá Việt Nam (ngang nhau) thì bản figure vẫn có lợi thế ưu tiên mua hơn bản skin vì những lý do kể trên, chưa kể 6 triệu vẫn nằm ở mức rất ổn áp so với những figure chính chủ khác trên thị trường cho dân sưu tầm.

Phản ứng của cộng đồng thế giới lẫn Việt Nam đều giống nhau khi cho rằng nếu muốn ủng hộ Quỷ Vương thì mua bản figure vẫn “đáng tiền” hơn nhiều.

Riot Games sản xuất figure Ahri Huyền Thoại Bất Tử, cộng đồng cho rằng
Riot Games sản xuất figure Ahri Huyền Thoại Bất Tử, cộng đồng cho rằng

Thậm chí, nếu Riot Games muốn thì đã tích hợp cả figure này vào gói Huyền Thoại Bất Tử full option, như vậy thì cái giá cho skin Ahri cũng hợp lý hơn nhiều. Động thái đó sẽ hoàn toàn không gây bất kỳ tranh cãi nào vì nó chẳng khác nào phiên bản Collection vật lý mà nhiều tựa game khác đã làm.

Dù sao thì thứ mà nhiều game thủ quan tâm nhất hiện giờ chắc là không biết figure này có được bán rộng rãi trên toàn thế giới hay chỉ gói gọn tại Hàn Quốc. Việc order đồ từ khu vực này cũng sẽ gây không ít khó khăn, chưa kể đến khan hàng và đầu cơ nữa nên khi về Việt Nam thì giá của figure chắc sẽ không giữ ở con số 6 triệu như đã nói ở trên.