Riot Games thông báo 'giải cứu' các skin Hàng Hiệu bị Garena 'ém' làm phần thưởng sự kiện đặc biệt

Thật khôi hài khi các trang phục Hàng Hiệu ở máy chủ Việt Nam không thể đổi bằng điểm mà phải chơi sự kiện may rủi của Garena.

Có lẽ người chơi LMHT tại Việt Nam đã không còn quá xa lạ với những sự kiện "đặc biệt" của Garena nữa. Bên cạnh những chuyện mà ai cũng biết như nâng giá trị của trang phục để bán đắt hơn thì hàng loạt trang phục vốn có giá trị bình thường và được mở bán rộng rãi lại bị "hô biến" thành trang phục giới hạn ở máy chủ Việt Nam. Trang phục Freljord Sylas chính là trường hợp mới nhất rơi vào tình trạng này.

Riot Games thông báo giải cứu các skin Hàng Hiệu bị Garena ém làm phần thưởng sự kiện đặc biệt - Ảnh 1.

Ở máy chủ nước ngoài thì bán bình thường, về tay Garena thì Freljord Sylas bị "hô biến" thành skin giới hạn

Những tưởng điều này sẽ dừng ở những trang phục có giá trị bình thường và những thứ độc đáo mà Riot Games tạo ra như skin Hàng Hiệu sẽ khác nhưng Garena nói không, họ vẫn "ém" skin Zyra Tiên Hắc Ám Hàng Hiệu không cho game thủ đổi điểm và cách duy nhất là chơi những sự kiện "quay lô" hút máu của nhà phát hành mà thôi. Đương nhiên là với những game thủ bỏ công cày cuốc hòng đổi điểm ra skin đẹp thì bạn không thể sở hữu trang phục này rồi.

Riot Games thông báo giải cứu các skin Hàng Hiệu bị Garena ém làm phần thưởng sự kiện đặc biệt - Ảnh 2.

Trong giao diện chế tạo Hextech thì có thể thấy trang phục Zyra Hàng Hiệu vẫn bị khóa dù bạn có thừa điểm Hàng Hiệu đi chăng nữa

Riot Games thông báo giải cứu các skin Hàng Hiệu bị Garena ém làm phần thưởng sự kiện đặc biệt - Ảnh 3.

Trong khi đó skin này được mang ra làm phần thưởng cho sự kiện hên xui của Garena cách đây ít ngày

Dù vậy thì một thông tin khá vui dành cho những game thủ đam mê "cày điểm" đó là Riot Games đã có những trả lời trong số AskRiot mới nhất về việc các skin Hàng Hiệu này sẽ quay trở lại ở thời gian tới. Bạn sẽ có thêm một cơ hội nữa để có thể đường đường chính chính sở hữu các trang phục cực kì đẹp này, thay vì đặt cược vào nhân phẩm như trong các event của Garena.

Bên cạnh đó một sản phẩm nữa mang tên Annoucer Packs hay Gói Phát Thanh Viên cũng đang được sản xuất. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh mà ai cũng biết là gì đó tại Mỹ, việc thu âm sẽ khó khăn hơn rất nhiều, nó ảnh hưởng tới cả việc phát hành tướng mới lẫn ra các skin Huyền Thoại.

Riot Games thông báo giải cứu các skin Hàng Hiệu bị Garena ém làm phần thưởng sự kiện đặc biệt - Ảnh 4.

Hỏi: Các bạn có để cho game thủ mua skin Hàng Hiệu vào sự kiện cuối năm không thế? Chúng tôi có thể có lịch trình cụ thể cho phần còn lại của năm 2020 không?

Riot trả lời: Có chứ, tất cả các skin Hàng Hiệu bạn có thể nhận được từ việc đổi điểm trong năm nay sẽ có thể đổi bằng điểm Hàng Hiệu và cuối năm 2020. Đương nhiên là biểu tượng đặc biệt và viền trang phục sẽ chỉ có khi bạn mở khóa nó trong thời gian sự kiện mà thôi. Chúng tôi sẽ công bố tướng tiếp theo sở hữu skin Hàng Hiệu trong thời gian tới sau khi trang phục của Zoe được đưa vào máy chủ PBE vào tháng 6 tới.

Riot Games thông báo giải cứu các skin Hàng Hiệu bị Garena ém làm phần thưởng sự kiện đặc biệt - Ảnh 5.

Hỏi: Đầu năm nay, các bạn có nhá hàng việc sản xuất Annoucer Packs, có cập nhật gì về việc nó ra mắt không thế?

Riot trả lời: Chúng tôi đã giới thiệu một chút và hi vọng rằng sản phẩm đầu tiên sẽ được ra mắt vào giai đoạn mùa thu năm nay, tuy nhiên mọi thứ đã bị lùi lịch do sự ảnh hưởng của Covid-19. Việc đảm bảo sức khỏe cho mọi người là ưu tiên hàng đầu nên chúng tôi không muốn mạo hiểm sự an toàn của những đối tác như là các diễn viên lồng tiếng.

Điều này ảnh hưởng nhiều hơn là chi Annoucer Packs, các trang phục Huyền Thoại và tướng mới cũng gặp vấn đề tương tự. Chúng tôi đang tìm giải pháp cho những skin Huyền Thoại và tướng mới rồi sẽ tới Annoucer Packs. Chúng tôi sẽ cập nhận thông tin cho mọi người bất cứ khi nào có thay đổi.

Riot Games thông báo giải cứu các skin Hàng Hiệu bị Garena ém làm phần thưởng sự kiện đặc biệt - Ảnh 6.

Hi vọng là khi về Việt Nam chúng ta sẽ có những Annoucer Packs của các nhân vật nổi tiếng như BLV Hoàng Luân hay MC Minh Nghi

Với những thông tin được Riot Games công bố ở trên, chúng ta có thể yên tâm rằng những trang phục Hàng Hiệu mà hiện giờ không thể đổi được sẽ trở lại vào giai đoạn cuối năm nay, khi shop Hàng Hiệu trở lại. Bên cạnh đó thì những sản phẩm khác như trang phục Huyền Thoại và tướng mới (những thứ cần lời thoại mới) đang bị delay do Riot không muốn mạo hiểm sức khỏe của các diễn viên lồng tiếng. Vì thế mà Annoucer Packs, thứ thay đổi giọng thông báo trong game cũng bị hoãn.

Riot Games thông báo giải cứu các skin Hàng Hiệu bị Garena ém làm phần thưởng sự kiện đặc biệt - Ảnh 7.

Có lẽ chúng ta sẽ phải chờ một thời gian tương đối nữa trước khi một tướng mới hay làm lại như Volibear ra mắt

Hi vọng rằng trong vài tháng tới mọi thứ sẽ tiến triển tích cực hơn để không chỉ những sản phẩm ingame mà các giải đấu trên thế giới được diễn ra một cách bình thường.