Riot muốn người chơi lãng quên cách chơi Katarina Đấu Sĩ ở bản cập nhật sắp tới

Riot muốn bạn nhớ lại đây là vị tướng dạng Sát Thủ/Pháp Sư chứ không phải Đấu Sĩ!

 
Người chơi LMHT có xu hướng xây dựng phong cách Đấu SĨ thay vì Pháp Sư/Sát Thủ truyền thống cho Katarina từ mùa giải 2021 sau màn ra mắt của hệ thống Trang Bị Thần Thoại

Với cách xây dựng thiên về sát thương vật lý, Katarina đang biết cách “bắt nạt” nhiều tướng đường giữa trong LMHT. Từ lâu rồi, người chơi đã khẩn khoản yêu cầu Riot Games hãy dành thời gian nghiêm túc xem lại Katarina và cuối cùng họ sắp có thứ mình muốn. Theo cập nhật mới nhất trên máy chủ thử nghiệm PBE, Riot đã nerf cực mạnh tỉ lệ STVL trên bộ kỹ năng của Ác Kiếm. Cụ thể:

Tham Lam (Nội tại)

  • Tỉ lệ STVL khi nhặt Phi Dao giảm từ 75% STVL cộng thêm xuống 65% STVL cộng thêm

Ám Sát (E)

  • Tỉ lệ STVL giảm từ 50% tổng STVL xuống 40% tổng STVL

Bông Sen Tử Thần (R)

  • Sát thương cường hóa trên đòn đánh tăng từ 25% - 35% lên 28% - 38%
  • Tỉ lệ SMPT giảm từ 19% xuống 18%
  • Tỉ lệ tốc độ đánh cộng thêm thay đổi từ 80% tổng tốc độ đánh thành 166,6% tốc độ đánh cộng thêm

Rất khó để ngay lập tức kết luận rằng những căn chỉnh trên sẽ tác động thế nào đến màn thể hiện của vị tướng này bởi chúng gồm cả tăng lẫn giảm. Vì đây mới chỉ là thử nghiệm trên PBE nên nhiều khả năng đội ngũ phát triển vẫn sẽ phải cân đo đong đếm cho kỹ trước khi đưa lên máy chủ chính thức. Theo thống kê của trang U.GG, Katarina chỉ có tỉ lệ thắng 50,2% và xếp thứ 28 trong số tất cả các tướng đường giữa. Giữa vô vàn những lời phàn nàn, có thể thấy rằng Ác Kiếm đang duy trì tỉ lệ cấm chọn cực cao nhưng không phải ai cũng biết cách phát huy tối đa tiềm năng sức mạnh.

Nếu không có gì thay đổi, Riot sẽ áp dụng những điều chỉnh trên cho Katarina ở bản cập nhật 12.12 – ra mắt máy chủ LMHT Việt Nam vào ngày 24/6 tới.