Tiết lộ thông tin mật của LPL, Doinb đóng phạt “hàng trăm ngàn NDT”

Số tiền phạt này dao động từ hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng.

Doinb không chỉ có sự nghiệp lẫy lừng với tư cách cựu vương LPL và Chung kết Thế giới mà còn nổi tiếng trong cộng đồng game thủ với tư cách một streamer. Ngoài sự vui tính, hài hước và cá tính không lệch được đi đâu, siêu sao người Hàn còn thường xuyên hé lộ những thông tin ít ai biết về hậu trường giải đấu LMHT lớn nhất Trung Quốc. Thế nhưng cái giá phải trả là không hề rẻ mỗi khi Doinb làm rò rỉ thông tin quan trọng của LPL trước đông đảo người xem livestream. Trong buổi streaming mới nhất vào hôm qua (08/6), đường giữa của LNG Esports xác nhận anh đã bị phạt 50.000 NDT (173 triệu đồng) vì làm lộ ngày khai mạc LPL Mùa Hè 2022.

Chưa hết, tuyển thủ sinh năm 1996 còn nhận phải đóng phạt 60.000 NDT (gần 210 triệu đồng) vào tháng trước. Tổng cộng, Doinb đã bị xử phạt “hàng trăm ngàn NDT” (dao động từ hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng – PV) cho BTC LPL vì cố tình tiết lộ tin tức tối mật – theo bản dịch của HUPU Esports. Doinb có thói quen công khai thông tin nội bộ của LPL từ lịch trình thi đấu, động thái chuyển nhượng,…Mới đây nhất, tuyển thủ 25 tuổi đã nói về ngày khai mạc LPL Mùa Hè 2022 cũng như thể thức thi đấu online vẫn được duy trì vài ngày trước khi có thông cáo báo chí chính thức.

Sự nghiệp của Doinb gắn liền với Trung Quốc từ khi anh ra mắt đấu trường chuyên nghiệp vào tháng 3/2015. Nhưng phải chờ đến mùa giải 2019, nó mới thực sự thăng hoa khi anh sấm vai đội trưởng của FunPlus Phoenix giành “cú đúp” danh hiệu LPL Mùa Hè và Chung kết Thế giới. FPX tụt hậu suốt mùa giải 2020 với quá nhiều biến động ở hậu trường dẫn đến việc vắng mặt tại CKTG và trở thành cựu vương. Sang mùa giải 2021, tổ chức đưa về Nuguri để cùng nhau gánh vách trọng trách đưa đội tuyển LMHT đến với chiến thắng cùng Doinb.

FPX hai lần giành Á quân tại LPL 2021 nhưng lại bị loại ngay ở Vòng Bảng CKTG dù được đánh giá là hạt giống vô địch. Kết cục là FPX làm mới đội hình tiền mùa giải 2022, Doinb chuyển tới LNG thay cho icon – tuyển thủ quyết định tạm nghỉ hết mùa giải năm nay. Dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng lối chơi thiên về hỗ trợ đồng đội và roaming vẫn giúp Doinb đưa LNG lọt top 4 vòng bảng LPL Mùa Xuân 2022. Tuy nhiên, hành trình của họ tại Vòng 3 vòng play-off lại sớm đi đến hồi kết sau trận thua 0-3 trước Á quân Top Esports.

Doinb đã đưa ra nhận định chủ quan của anh về các ứng viên cạnh tranh ngôi vương LPL gồm LNG, Bilibili Gaming, Top Esports, EDward Gaming, Royal Never Give Up và Victory Five.LNG của Doinb sẽ có màn chào sân LPL Mùa Hè 2022 bằng trận đấu tâm điểm gặp BLG vào lúc 18g00 ngày 12/6.