Riot nhận mưa gạch đá từ cộng đồng LMHT vì nâng cấp Chùy Hấp Huyết kiểu "treo đầu dê bán thịt chó"

Đợt "tăng sức mạnh" mà Riot áp dụng cho Chùy Hấp Huyết không khác gì một cú nerf cực lớn cả.

Cách đây ít giờ, Giám đốc thiết kế lối chơi LMHT - Riot Mark Yetter đã chia sẻ hàng loạt thông tin quan trọng của phiên bản 11.10 sắp tới. Thay đổi đáng chú ý nhất có lẽ nằm ở khu rừng khi những chỉnh sửa liên quan tới các bãi quái, phép bổ trợ Trừng Phạt, Cua Kỳ Cục đều được giới thiệu. Khen thì chưa thấy nhưng Riot Games đã bị cộng đồng game thủ ném đá cực kỳ nặng nề với trường hợp chỉnh sửa Chùy Hấp Huyết.

Riot nhận mưa gạch đá từ cộng đồng LMHT vì nâng cấp Chùy Hấp Huyết kiểu treo đầu dê bán thịt chó - Ảnh 1.

Thay đổi của Chùy Hấp Huyết được Riot Mark Yetter công bố

Cụ thể thì Riot Games đã giảm lượng sát thương dựa theo máu đã mất của tướng từ 0-15% xuống 0-10%. Thậm chí lượng sát thương cơ bản khi kích hoạt trang bị này cũng bị giảm từ 25% xuống 15% SMCK. Trong khi đó trang bị này chỉ nhận thêm 50 máu và 2% sát thương dựa theo máu đã mất khi kích hoạt. Với sự chênh quá lớn như vậy, thật khó tin là Riot lại xếp Chùy Hấp Huyết vào nhóm các item được "tăng sức mạnh".

Riot nhận mưa gạch đá từ cộng đồng LMHT vì nâng cấp Chùy Hấp Huyết kiểu treo đầu dê bán thịt chó - Ảnh 2.

Sự thay đổi của Chùy Huyết là cực kỳ tệ.

Tôi hiểu những gì Riot đang cố gắng làm. Tuy nhiên tôi thật không thể tin nổi là họ lại nerf lượng sát thương mà Chùy Hấp Huyết cung cấp. Nếu muốn thực sự buff món đồ này thì họ nên tăng khoảng 10 SMCK cho Chùy Hấp Huyết chứ không phải giảm damage, hồi phục để đổi lấy 50 máu. HẲN LÀ 50 MÁU. Tôi đã mong chờ một sự chỉnh sửa tốt hơn nhưng đổi lại chỉ là nỗi thất vọng mà thôi. Chẳng mấy chốc mà Chùy Hấp Huyết sẽ trở thành món item chết.

Riot nhận mưa gạch đá từ cộng đồng LMHT vì nâng cấp Chùy Hấp Huyết kiểu treo đầu dê bán thịt chó - Ảnh 3.
Riot nhận mưa gạch đá từ cộng đồng LMHT vì nâng cấp Chùy Hấp Huyết kiểu treo đầu dê bán thịt chó - Ảnh 4.

Tôi đã mong muốn thứ khác hẳn khi Riot nói sẽ buff Chùy Hấp Huyết. Đây khác nào "treo đầu dê bán thịt chó" đâu.

Riot lại làm thế nữa rồi. "Chúng ta sẽ buff cho cái này" rồi áp dụng công thức tăng 1 giảm 2 luôn.

Chắc bản sau Chùy Hấp Huyết sẽ có thêm 5 máu và Riot tiếp tục gọi đó là buff.

Riot nhận mưa gạch đá từ cộng đồng LMHT vì nâng cấp Chùy Hấp Huyết kiểu treo đầu dê bán thịt chó - Ảnh 5.

Tôi không rõ Riot nghĩ gì khi đưa ra những thay đổi này. Các tướng Đấu sĩ mạnh mẽ sẽ không bao giờ mua Chùy Hấp Huyết khi Chùy Phản Kích vẫn còn mạnh. Những nhân vật khác thì luôn muốn sát thương nhưng họ lại nerf chỉ số này của Chùy Hấp Huyết. Bạn sẽ bị bốc hơi cực nhanh và những thay đổi trên chẳng thay đổi điều đó đâu. Nó chỉ khiến bạn gây sát thương ít hơn và vẫn bị hạ gục nhanh chóng mà thôi.

Riot nhận mưa gạch đá từ cộng đồng LMHT vì nâng cấp Chùy Hấp Huyết kiểu treo đầu dê bán thịt chó - Ảnh 6.

Olaf là một trong những tướng chịu ảnh hưởng nặng nhất của lần chỉnh sửa kể trên của Chùy Hấp Huyết

Với thay đổi của Chùy Hấp Huyết, trang bị này sẽ khiến cho tướng sở hữu gây ít sát thương rất nhiều so với trước kia. Chúng ta cần nhớ rằng hầu hết tướng Đấu sĩ sử dụng item này đều lấy điểm Chốt Chặn Cuối Cùng để gây nhiều damage hơn khi ít máu. Với việc lượng SMCK từ Chùy Hấp Huyết bị nerf, lượng damage điểm ngọc này cung cấp cũng vì thế mà giảm đi.

Không dừng lại ở đó, với một vài trường hợp đặc biệt như Aatrox, Olaf, việc giảm sát thương cũng khiến khả năng hồi phục của những vị tướng này yếu đi rất nhiều. Rõ ràng là những thiệt hại về lượng damage đầu ra hay hồi phục là không thể bù đắp với chỉ 50 máu và 2% sát thương dựa theo máu đã mất khi kích hoạt. Thay đổi này chỉ khiến Chùy Hấp Huyết giảm giá trị nặng hơn nữa và làm cho game thủ buộc phải dùng Chùy Phản Kích mà thôi.

Riot nhận mưa gạch đá từ cộng đồng LMHT vì nâng cấp Chùy Hấp Huyết kiểu treo đầu dê bán thịt chó - Ảnh 7.

Có lẽ Riot Games nên cân nhắc tới việc rút lại những thay đổi trên để có thể đảm bảo sức mạnh cho Chùy Hấp Huyết và những vị tướng phụ thuộc vào nó.