Đội hình Ma Pháp Sư DTCL mùa 5

Tìm hiểu về đội hình Ma Pháp Sư DTCL mùa 5: Sức mạnh các Tướng Pháp Sư, hiệu ứng cùng đội hình mạnh nhất trong phiên bản hiện tại.

Các Ma Pháp Sư chính là những người gây ra lượng sát thương phép lớn nhất ở DTCL mùa 5. Với khả năng gia tăng SMPT, các Ma Pháp Sư thường đóng vai trò chủ lực, là nguồn sát thương chính trong đội hình.

Hiệu ứng Ma Pháp Sư DTCL mùa 5

Ma Pháp Sư được tăng SMPT ở đầu trận và mỗi khi sử dụng kỹ năng lại được cộng thêm SMPT, tối đa 10 lần.

+2: +20 SMPT khởi điểm, thêm 2% SMPT mỗi khi sử dụng kỹ năng

+4: +40 SMPT khởi điểm, thêm 6% SMPT mỗi khi sử dụng kỹ năng

Danh sách Tướng Ma Pháp Sư DTCL mùa 5

Ziggs

- Giá: 2 Vàng

- Tộc: Ác Quỷ

- Kỹ năng: Ziggs ném bom vào 1 mục tiêu, gây 250 / 350 / 450 sát thương phép.

Brand

- Giá: 2 Vàng

- Tộc: Thây Ma

. Brand phóng quả cầu lửa vào một mục tiêu, gây 700 / 900 / 1400 sát thương phép. Kẻ thù dính chiêu sẽ bị giảm 40% / 50% / 70% kháng phép trong 12 giây. Brand sẽ dùng chiêu lên kẻ thù gần nhất chưa dính hiệu ứng.

Viktor

- Giá: 2 Vàng

- Tộc: Suy Vong

- Kỹ năng: Viktor chưởng một kẻ địch gây 300 / 500 / 750 sát thương phép, và nhận được lá chắn 150 / 225 / 3750.

Zyra

- Giá: 3 Vàng

- Tộc: Long Tộc

- Kỹ năng: Zyra phóng dây leo vào mục tiêu xa nhất, gây 250 / 350 / 700  sát thương và làm choáng 1.5 / 2 / 3 giây lên tất cả kẻ thù trên đường đi.

Vel'Koz

- Giá: 4 Vàng

- Tộc: Thiên Thần

- Kỹ năng: Vel'Koz phóng thích ra một luồng năng lượng, gây 1000 / 1250 / 4000 sát thương phép trong vòng 3 giây, nhắm vào từ kẻ thù xa nhất cho tới trung tâm chiến trường. Tia năng lượng sẽ tăng độ rộng trong thời gian mà Vel'Koz dùng chiêu.

Đội hình Ma Pháp Sư DTCL mùa 5 mạnh nhất

Đội hình Thiên Thần Ma Pháp Sư

Đội hình này sẽ chơi xoay quanh Vel'koz, vị Tướng sở hữu kỹ năng SMPT mạnh nhất của DTCL mùa 5 vào thời điểm hiện tại. Với buff Thiên Thần và Ma Pháp Sư, Vel'koz có thể gây ra một lượng sát thương diện rộng vô cùng lớn. Người chơi cần xếp đội hình bảo vệ Vel'koz khỏi các Sát Thủ cũng như các nguồn sát thương khác.

- Đội hình đầu game: Vayne/Kalista, Aatrox, Syndra, Varus

Bạn có thể rush 8 nếu có chuỗi thắng, hoặc chơi chiến thuật eco trắng nếu gặp chuỗi thua. Khi đạt tầm cấp độ 7 (hoặc may mắn hơn là 6), bạn có thể có được Vel'koz trong đội hình. Nếu như đội hình bạn quá yếu khi đạt cấp độ 7, hãy cố gắng roll ra Vel'koz 2 sao cùng các vị Tướng 4-5 Vàng mạnh như Rell, Taric, Ivern. Tướng Ma Pháp Sư thích hợp nhất để chơi cùng Vel'koz trong đội hình này là Zyra. 

Ngoài Vel'koz, Kayle cũng là một vị Tướng chủ lực rất mạnh trong đội hình Thiên Thần. Tuy nhiên, việc chơi đội hình xoay quanh Kayle sẽ khó khăn hơn nhiều dù đây là một trong những vị Tướng mạnh nhất trong Đấu  Trường Chân Lý từ trước đến giờ.

Đội hình Long Tộc Thây Ma

Khả năng hồi sinh của các Thây Ma là vô cùng khó chịu trong bản cập nhật DTCL mùa 5, và chúng càng khó chịu hơn nữa khi người chơi có được Thông Đạo Zzrot. Quân địch sẽ phải đối đầu với một số lượng lớn kẻ thù, bao gồm Bọ Hư Không và cả Xác Sống.

Ở phiên bản hiện tại, Thây Ma sẽ kết hợp tốt các Tướng Long Tộc. Người chơi sẽ ưu tiên nâng cấp Zyra lên 3 sao để vị Tướng này gánh team trong giai đoạn giữa game. Còn trong giai đoạn late, người chơi sẽ cần Heimerdinger là nguồn sát thương chính. Để nâng cấp tối đa sức mạnh cho Zyra, bạn sẽ cần một Ma Pháp Sư khác trong đội hình (Thường sẽ là Brand).

Đội hình Ác Quỷ

Đội hình này sẽ áp dụng chiến thuật Hyper Roll hoặc Slow Roll, với nguồn sát thương chủ lực đến từ Ziggs. Nhờ hiệu ứng Ác Quỷ, Ziggs sẽ có tốc độ đánh cực nhanh và gây ra được rất nhiều sát thương nhờ kết hợp việc spam chiêu liên tục cùng Dao Điện Statikk.

Thông thường, bạn có thể roll mạnh từ vòng 3 để nâng cấp các vị Tướng như Ziggs, Poppy, Kled và Kennen lên 3 sao. Khi lên cấp độ 7, bạn có thể thêm Brand hoặc Zyra vào đội hình để tăng SMPT cho Ziggs.