WBG đại thắng FPX trong ngày vui của Angel

Đường giữa vừa phá mốc 2.000 điểm hỗ trợ lại giành luôn cả 2 MVP trong chiến thắng mới nhất tại LPL Mùa Hè 2022.

Weibo Gaming đã kết thúc tuần thi đấu áp chót vòng bảng LPL Mùa Hè 2022 với cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Họ đã tạm quên đi trận thua muối mặt 0-2 trước JD Gaming và dồn hết sự bực tức vào chiến thăng 2-0 FunPlus Phoenix vào tối qua (06/8). Ngôi sao sáng nhất trong hai ván thắng của WBG là Angel – tuyển thủ đã đoạt “cú đúp” MVP với Sylas cùng Azir và phá mốc 2.000 điểm hỗ trợ. “Tôi cảm thấy rất tuyệt. Chúng tôi đã từng trải qua quãng thời gian khó khăn. Chiến thắng ngày hôm nay tiếp cho chúng tôi sự tự tin để thi đấu tốt hơn” – đường giữa của WBG trả lời phỏng vấn. “Tôi cảm thấy giờ mình như là một tuyển thủ lão làng vậy. Tôi rất vui […] Tôi nghĩ chúng tôi cần phải chơi nhiều tướng hơn.

Thực tế thì dù được đánh giá cao hơn FPX rất nhiều xét về thứ hạng và phong độ hiện tại, WBG vẫn nhập cuộc cực kỳ bị động ở ván đấu đầu tiên. Họ mất Chiến Công Đầu, trụ đầu và để bị dẫn tới hơn 3.500 vàng sau 20 phút. Nhưng rồi bước ngoặt đã đến ở phút 23, xuất phát từ pha tranh chấp rồng, WBG đã có pha wombo combo để tạo điều kiện cho Sylas trong tay Angel ghi Doublekill. Sau đó năm phút, Kennen của TheShy mở giao tranh đẹp mắt tạo đà cho WBG Quét Sạch FPX để kiểm soát bùa lợi Baron. Từ đó, FPX đơn giản là không thể gượng dạy và lại để bị Quét Sạch thêm lần nữa ở phút 35 trước khi chịu thua 0-1.

FPX cấm Kennen và Jax của TheShy do muốn biến Gwen trong tay Summit trở thành một carry thực thụ. Thật vậy, ngay ở phút thứ ba, Clid đã có mặt ở đường trên để cùng Summit hạ Fiora trong tay TheShy đoạt Chiến Công Đầu. SofM đã thường xuyên có mặt ở đường trên để giải tỏa áp lực cho TheShy khiến cho thế trận cực kỳ cân bằng. 30 phút trôi qua, hai đội ngang tiền, trụ và cả Rồng Nguyên Tố khiến khán giả không thể nào dự đoán kết quả.

Rồi người hùng của WBG xuất hiện ở phút 33. Angel vòng sau khiến FPX bất ngờ và thực hiện pha Shurima Shuffle đẩy về ba thành viên địch giúp WBG mở ra cơ hội tiến thẳng vào căn cứ địch. Không cần bùa lợi Baron nhưng chênh tới hai người là đủ để WBG Quét Sạch FPX và ấn định tỉ số 2-0. “Từ rất sớm, SofM đã giúp TheShy duy trì thế cân bằng. Anh ấy vẫn chơi như vậy cho đến khi TheShy nói rằng có thể tự mình lo liệu” – Angel nói về cách chơi của WBG ở ván 2.

WBG (10-5) vẫn đứng thứ sáu trên BXH LPL Mùa Hè 2022 do thua sút EDward Gaming về hệ số ván thắng bại. Về lý thuyết, WBG đã chắc chắn có mặt ở Vòng 2 vòng play-off bất chấp kết quả đấu với LNG Esports (7-8) vào lúc 18g00 ngày 12/8 – trận đấu cuối cùng của cả hai tại vòng bảng. Thất bại này khiến FPX (6-9) chưa thể định đoạt số phận của chính họ do đang yên vị ở hạng 11. FPX sẽ buộc phải thắng đội bét bảng Team WE (0-13) vào tuần sau và mong những đội tuyển xếp trên sảy chân.