CKTG 2024: Hàng loạt sự cố hài hước xuất hiện trong ngày đầu Vòng Swiss

Những màn chuẩn bị thiếu chỉn chu của Riot trong ngày đầu tiên của Vòng Swiss – CKTG 2024 khiến đông đảo người hâm mộ cảm thấy không hài lòng.

Loạt 8 trận BO1 của lượt đầu Vòng Swiss – CKTG 2024 đã diễn ra khá hấp dẫn. Dù không có nhiều bất ngờ khi các đội tuyển “kèo trên” đều giành chiến thắng nhưng các fan cũng được chứng kiến nhiều trận căng não như Gen.G vs Weibo Gaming hay TOP Esports gặp T1.

Riot chọn ảnh Xun dù Wei đánh chính cho BLG

Tuy nhiên, đã có nhiều thứ khiến ngày thi đấu này không trọn vẹn, đó chính là vấn đề từ khâu tổ chức giải đấu. Theo đó, liên tục có những sự cố diễn ra trong suốt trận này đến trận khác khiến các fan khó chịu.

Meiko bất ngờ “mất tích”

Trong hai trận đầu tiên, Riot đã mắc liên tiếp hai sai lầm trong việc giới thiệu đội hình thi đấu của các đội. Cụ thể, những tuyển thủ đánh chính là Wei (BLG) và Meiko (TES) lại không được lên hình, thay vào đó là những tuyển thủ dự bị.

Ở những trận đấu sau đó thì việc hiển thị logo đội tuyển (Gen.G) và tên tuyển thủ tiếp tục không chính xác. Và tất nhiên, sự cố kỹ thuật cũng diễn ra ngay ở trận đấu thứ hai giữa T1 vs TES khiến cho các trận đấu tiếp theo phải diễn ra trễ hơn 20-30 phút.

Tên Yagao xuất hiện bên dưới cam của Scout

Đỉnh điểm của sự thiếu chuẩn bị chính là màn bốc thăm cho vòng 2 Swiss Stage. Đây được xem là màn bốc thăm khá dễ khi chỉ cần xếp 8 đội ở nhóm 1-0 và 8 đội ở nhóm 0-1 vào rồi lần lượt chọn mà không có bất kì sự hạn chế nào.

Thế nhưng khi trọng tài Riot Malu bốc ở cả hai nhóm thì điều xuất hiện những quả cầu không có tên đội tuyển ở trong đó. Điều này khiến cho nữ trọng tài vô cùng bối rối và buổi bốc thăm tiếp tục bị hoãn thêm một thời gian ngắn. Sự việc này khiến cho Riot nhận khá nhiều sự chỉ trích của cộng đồng fan theo dõi CKTG 2024.

Trong quả cầu không có lá thăm nào

Đây không phải là lần đầu tiên những điều này diễn ra khi ở Vòng Khởi Động cũng từng có trường hợp tương tự. Vì thế, nhiều fan ngán ngẩm và chỉ biết hy vọng đội ngũ tổ chức giải LMHT lớn nhất năm có thể rút kinh nghiệm để chuẩn bị tốt hơn ở những ngày thi đấu tiếp theo.