RNG chọn EG tại Bán kết MSI 2022 vì coi đây là đối thủ “thú vị hơn” T1 và G2

RNG và EG trả lời nhiều câu hỏi của báo giới trước Vòng Knockout MSI 2022.

Riot Games đã tổ chức buổi họp báo với bốn đội tuyển mạnh nhất giải trước khi bước vào tranh tài tại Vòng Knockout MSI 2022 vào hôm qua (26/5). Dưới đây là bản ghi phẩn trả lời phỏng vấn của đại diện Royal Never Give Up và Evil Geniuses – hai đội tuyển sẽ chơi trận Bán kết 1 vào lúc 15g00 hôm nay (27/5).

(Câu hỏi dành cho EG) Các bạn cảm thấy thế nào khi bước vào Vòng Bán kết MSI 2022?

Jojoypyun: Cảm giác thật là điên rồ. Đó chắc chắn sẽ là một bài học xương máu.

Inspired: Tôi không cảm thấy gì quá đặc biệt cả. Nó chỉ như là một giải đấu quốc tế khác mà thôi.

(Câu hỏi dành cho EG) Tại Vòng Hỗn Chiến, các bạn đã thua RNG trong cả hai lượt trận đi và về. Liệu lần này mọi thứ có khác với lần trước?

Jojoypyun: Chúng tôi suy nghĩ rằng chúng tôi đang thi đấu để giành chiến thắng. Và chúng tôi sẽ làm tốt hơn trong loạt Bo5.

Inspired: Họ đã phạm phải nhiều sai lầm trong lần gần nhất đối đầu với chúng tôi. Hy vọng rằng, chúng tôi có thể trừng phạt sai lầm mà họ mắc phải tại Bán kết.

(Câu hỏi dành cho EG) Các bạn cảm thấy thế nào khi lọt vào Bán kết một giải đấu quốc tế?

Jojopyun: Rõ ràng, chúng tôi đang cảm thấy rất vui với những gì đã làm được cho tới lúc này. Chúng tôi tin rằng mình có thể tiến xa hơn nữa. Đây là một trải nghiệm thú vị cho đến thời điểm hiện tại.

Inspired: Chúng tôi cảm thấy mình không hay ở thời điểm nhập cuộc, xét toàn diện cả những thứ cơ bản như di chuyển khắp bản đồ. Chúng tôi phải bắt đầu lại từ đầu và giờ cảm thấy mình khá giỏi ở khoản này.

(Câu hỏi dành cho cả hai đội) Các bạn cần phải tập trung vào đường nào nhất ở trận đấu sắp tới?

Jojopyun: Chúng tôi cần phải tập trung vào tất cả các đường.

Inspired: Tôi nghĩ đường giữa là quan trọng nhất.

Wei: Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là phải tập trung vào kế hoạch chơi của chúng tôi. Tôi sẽ đảm bảo đường giữa và đường dưới của chúng tôi được farm.

(Câu hỏi dành cho Xiaohu) Tại Bán kết MSI năm ngoái, HLV Poppy của RNG thừa nhận thi đấu trước dẫn đến nhiều bất lợi. Vậy tại sao các bạn lại chọn chơi trận Bán kết 1 tại MSI 2022?

Xiaohu: Tôi tin rằng với các tuyển thủ chuyên nghiệp việc bạn thi đấu trước hay sau không hề quan trọng. Bạn có một ngày để phân tích cách chơi của đối thủ nếu bạn thi đấu trước. Nhưng tôi nghĩ rằng bạn lại duy trì được động lực thi đấu nếu thi đấu muộn. Bởi là đội nhất bảng Vòng Hỗn Chiến nên chúng tôi sẽ tận dụng tối đa quyền lợi.

(Câu hỏi dành cho Xiaohu) Điểm mạnh của RNG so với EG là gì? RNG có những điều kiện thắng nào so với EG?

Xiaohu: Thành thật mà nói, tôi nghĩ chúng tôi nên chơi xoay quanh đường giữa. Tôi biết mình sẽ làm tốt ở giai đoạn đi đường, trên hết là có những pha kêu gọi chuẩn xác và có khả năng liên kết đồng đội.

(Câu hỏi dành cho Jojopyun) Tôi nghe nói bạn mang hai dòng máu Hàn-Canada. Cảm xúc của bạn khi về quê cha đất tổ? Ngoài ra, bạn còn nổi tiếng với những màn trash talk ấn tượng. Bạn có muốn nói gì với Xiaohu không?

Jojopyun: Tôi lớn lên ở Canada nhưng bố mẹ tôi là người Hàn. Tôi thực sự yêu thích quốc gia này – đặc biệt là ẩm thực, phong cảnh và mọi thứ ở đây. Tôi yêu quý nó mỗi khi đặt chân đến đây. Chúng tôi đã mắc nhiều lỗi nhưng đang làm việc chăm chỉ để khắc phục chúng. Chúng tôi đang tự tin sẽ giành chiến thắng trước RNG.

(Câu hỏi dành cho Xiaohu) Phong độ của G2 đã sụt giảm vào cuối Vòng Hỗn Chiến. Dù vậy, tại sao RNG lại chọn EG?

Xiaohu: Có vẻ như đấu với EG sẽ thú vị hơn chăng?!

(Câu hỏi dành cho Inspired) Bạn cảm thấy thế nào khi chạm mặt cặp đôi đi rừng-đường giữa của RNG?

Inspired: Tôi nghĩ anh ấy (Wei) là một tuyển thủ cực kỳ tập trung và có cảm giác họ rất tự do trong mỗi game đấu vậy. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ cần phải tập trung không mắc lỗi và bảo đảm giới hạn những bước di chuyển của RNG.

(Câu hỏi dành cho RNG) Sự khác biệt giữa thi đấu offline và online là gì?

Xiaohu: Là một tuyển thủ chuyên nghiệp, tôi muốn thi đấu offline. Tôi thực sự thất vọng khi chúng tôi không thể tham gia trực tiếp MSI năm nay và lỡ mất nhiều trải nghiệm mà chỉ giới chuyên nghiệp mới có được – như thiết lập trang thiết bị trên sàn đấu.

(Câu hỏi dành cho Xiaohu) Trải nghiệm MSI năm nay khác gì so với những lần trước đó?

Xiaohu: Thành thật thì tôi đã thi đấu tất cả các games đấu trong năm nay với tâm thế đó sẽ là lần cuối cùng.

(Câu hỏi dành cho Xiaohu) Bạn hãy dự đoán kết quả trận Bán kết 2 giữa T1 vs G2? Bạn thích đấu với đường giữa nào hơn, caPs hay Faker?

Xiaohu: Tôi nghĩ G2 có thể thắng nếu ngày hôm đó họ chơi “như lên đồng”. Còn nếu không, tôi nghĩ họ sẽ thua 0-3. Tôi muốn đánh bại EG để đấu với một trong hai đội đó vì chúng tôi đã thua cả hai tại Vòng Hỗn Chiến. Tôi tự tin mình có thể đánh bại họ (EG) để gặp họ (T1 hoặc G2) tại Chung kết.

(Câu hỏi dành cho Xiaohu) Là tuyển thủ từng đổi vị trí từ đường trên ra đường giữa, vậy theo bạn sự khác biệt giữa hai đường đó là gì?

Xiaohu: Tôi nghĩ mình không chỉ đi đường kém mà còn thiếu kiến thức về game trong suốt giải Mùa Xuân. Tôi nghĩ mình đã trưởng thành từ đó. Bạn phải có nhiều khoảng trống hơn để hỗ trợ các đường khác, macro hai đường bên cánh và có nhiều tác dụng hơn khi đi đường giữa. Nhưng tôi nghĩ rằng mình vẫn có thể làm nên chuyện trong vai trò đường trên.