Rookie bất ngờ đưa ra nhận xét cực phũ tới Funplus Phoenix - 'Họ hết cửa đi CKTG rồi'

Ngôi sao của Invictus Gaming dường như không tin vào chuyện Funplus Phoenix có thể vượt qua vòng loại khu vực.

Vào chiều tối ngày hôm qua, ngày 13 tháng 8, trận đấu đầu tiên của vòng playoff LPL Mùa Hè 2020 đã chính thức diễn ra với màn đọ sức của Victory Five và Funplus Phoenix. Những tưởng đây là một chiến thắng dễ dàng cho các nhà ĐKVĐ thế giới khi xạ thủ LWX trở lại nhưng V5 đã có một trận đấu quá hay và chiến thắng với tỉ số 3-1. Lối cấm chọn của V5 quá thông minh khi hạn chế tối đa khả năng can thiệp giao tranh của DoinB, vũ khí lợi hại nhất của Funplus Phoenix.

Rookie bất ngờ đưa ra nhận xét cực phũ tới Funplus Phoenix - Họ hết cửa đi CKTG rồi - Ảnh 1.

DoinB bị đối thủ ép phải chơi Karma - tướng buff và Azir - tướng carry trong 3 trận và chỉ được cầm Orianna - tướng kiến thiết giao tranh 1 ván mà thôi

Có thể nói đây là kết quả gây sốc với những người hâm mộ LMHT Trung Quốc, thậm chí những tuyển thủ chuyên nghiệp cũng vô cùng bất ngờ. Funplus Phoenix dù gì vẫn là ĐKVĐ thế giới, trên lý thuyết thì họ không thay đổi đội hình quá nhiều so với năm ngoái, dù có xuống phong độ nhưng cũng không thể thua bạc nhược như vậy được.

Đương nhiên là DoinB và đồng đội vẫn chưa thực sự hết cửa đi CKTG. Tuy nhiên với những người đã từng trải qua vòng loại khu vực như Rookie của Invictus Gaming thì FPX dường như đã hết hi vọng rồi. Trong buổi stream mới nhất, khi được hỏi về việc Funplus Phoenix bị loại thì Rookie đã cho rằng họ khó mà lặp lại kịch bản giống với Invictus Gaming năm ngoái.

Rookie bất ngờ đưa ra nhận xét cực phũ tới Funplus Phoenix - Họ hết cửa đi CKTG rồi - Ảnh 2.

Rookie trong buổi stream mới nhất đã đưa ra nhận định về chặng đường sắp tới của FPX

Rookie: "Các bạn hỏi tôi về Funplus Phoenix à, tôi khá bất ngờ khi những ông bạn ở FPX lại thua Victory Five trận vừa rồi và bị loại sớm như vậy. Tôi nghĩ họ không thể lặp lại câu chuyện của chúng tôi mùa hè năm ngoái đâu, vòng loại khu vực là cực kì khó khăn để vượt qua đó".

Rookie bất ngờ đưa ra nhận xét cực phũ tới Funplus Phoenix - Họ hết cửa đi CKTG rồi - Ảnh 3.

Liệu FPX sẽ trở thành cựu vương ngay sau khi LPL Mùa Hè 2020 khép lại?

Có thể nói tình cảnh của Funplus Phoenix năm nay và Invictus Gaming năm ngoái quá giống nhau khi cả hai đều thi đấu không thành công ở vòng bảng và sau đó là bị loại ở vòng 1 playoff. Năm ngoái thì Invictus Gaming đã nhanh chóng lấy lại được sự tự tin và quyết tâm sau đó khi vượt qua vòng loại khu vực. Tiến tới CKTG 2019 thì họ còn đi một mạch tới vòng Bán Kết.

Rookie bất ngờ đưa ra nhận xét cực phũ tới Funplus Phoenix - Họ hết cửa đi CKTG rồi - Ảnh 4.

Invictus Gaming đã có hành trình kì diệu ở giai đoạn vòng loại khu vực và tiến với CKTG

Tuy nhiên điều thần kì trên rất khó xảy ra với Funplus Phoenix bởi lối chơi của họ phụ thuộc quá nhiều với việc DoinB có được sử dụng những tướng kiến tạo hay mở giao tranh hay không. Như trận đấu với Victory Five ngày hôm qua, khi anh chàng này phải cầm những tướng dạng buff hay phải giữ vị trí thì FPX thất thế hoàn toàn. Điểm yếu chí mạng về mặt chiến thuật không thể giải quyết trong một sớm một chiều và đúng như Rookie nói, FPX rất khó vượt qua vòng loại khu vực.

Rookie bất ngờ đưa ra nhận xét cực phũ tới Funplus Phoenix - Họ hết cửa đi CKTG rồi - Ảnh 5.

Funplus Phoenix đang quá phụ thuộc vào tài mở giao tranh của DoinB

Có lẽ với phong độ không tốt của các tuyển thủ, sức khỏe và sự bùng nổ của Tian không còn như ở mùa 9, chuyện Funplus Phoenix trở thành cựu vương ngay sau khi LPL Mùa Hè 2020 khép lại là hoàn toàn có thể xảy ra.