DTCL 10.16: Top 5 đội hình có tỷ lệ thắng cao nhất

Với rất nhiều thay dổi ở DTCL 10.16, những đội hình nào đang có tỷ lệ thắng cao nhất và dễ vào Top 4 nhất?

Cùng đi tìm những đội hình đang thống trị meta của DTCL 10.16 với tỷ lệ thắng và lọt vào Top 4 cao nhất.

Vệ Binh Tinh Tú

- Tỷ lệ thắng: 23,3%

- Tỷ lệ vào Top 4: 67,3%

- Vị trí trung bình: 3,5

- Độ phổ biến: 4,8%

Là một trong những đội hình sát thương phép khá khó chịu với lượng mana dồi dào, Vệ Binh Tinh Tú là đội hình cực kỳ khó chịu đặc biệt là với sự xuất hiện của Janna - vị Tướng mới gia nhập ĐTCL sau bản cập nhật giữa mùa 3.

Với việc Syndra không bị chỉnh sửa sức mạnh, đây vẫn là vị Tướng gánh team trong dội hình này cùng Neeko và Xerath.

4 Xạ Thủ

- Tỷ lệ thắng: 20,5%

- Tỷ lệ vào Top 4: 63,3%

- Vị trí trung bình: 3,6

- Độ phổ biến: 5,6%

2 Xạ thủ chủ lực là Jhin và Teemo đã bị suy giảm sức mạnh, song đội hình 4 Xạ thủ ở DTCL 10.15 thường được kết hợp với các Đấu Sĩ và Tiên Phong có khả năng CC mạnh như Ngộ Không hay Gnar. Trong khi đó, sát thương mà các Xạ thủ như Jhin hay Teemo mang lại thì vô cùng lớn.

Top 3: 4 Không Tặc

- Tỷ lệ thắng: 17,5%

- Tỷ lệ vào Top 4: 40%

- Vị trí trung bình: 4,9

- Độ phổ biến: 4,7%

Ở 10.16, Gangplank được tăng sức mạnh trở lại, sức mạnh của đội hình Không Tặc cũng được cải thiện. Giờ đây, đội hình Không Tặc không còn bị phụ thuộc vào Jayce hay Darius, người chơi có thể lựa chọn xây dựng đội hình quanh Darius - Jayce hoặc Gangplank -Jinx.

Với lựa chọn thứ 2, người chơi sẽ khá vất vả trong những phút đầu, nhưng lại rất mạnh về cuối trận. Người chơi nên xây dựng linh hoạt bởi đây là đội hình có tỷ lệ thắng cao, nhưng lại khá mạo hiểm khi tỷ lệ vào Top 4 khá thấp.

Top 4: Cơ Giáp

- Tỷ lệ thắng: 15,8%

- Tỷ lệ vào Top 4: 62,2%

- Vị trí trung bình: 3,9

- Độ phổ biến: 5,5%

Đội hình Cơ Giáp được xây dựng xung quanh 3 Phi Công: Annie, Fizz và Rumble giờ đây sẽ kết hợp cả với Mật Thám lẫn Pháp Sư. Viktor sẽ là sát thương chủ lực trong đội hình này với những trang bị như Bùa Xanh, Ngọn Giáo Shojin, Quỷ Thư Morello.

Top 5: SIêu Công Nghệ

- Tỷ lệ thắng: 14,1%

- Tỷ lệ vào Top 4: 55,3%

- Vị trí trung bình: 4,2

- Độ phổ biến: 3,4%

Ngoại trừ Irelia sẽ được dồn cả 3 trang bị chính, các trang bị còn lại của đội hình 6 Công Nghệ sẽ được chia dần đều cho Ekko, Vayne, Leona, Vi và Fiora. Hiện tại, đội hình 6 Siêu Công Nghệ có tỷ lệ thắng thấp hơn ở DTCL 10.15 nhưng lại có tỷ lệ vào Top 4 cao hơn.