Saigon Phantom đại chiến Team Flash: Cờ đã đến tay những "Bóng ma Sài thành"?

Trước Team Flash đang chưa có phong độ ổn định, Saigon Phantom liệu có thể thăng hoa? Những "Bóng ma Sài thành" sẽ lật đổ được nhà vô địch hay một lần nữa, họ cũng chỉ là kẻ lót đường?

Đối với cộng đồng Liên Quân Mobile (AoV) Việt Nam, Đấu trường Danh vọng mùa đông năm 2020 có thể nói là mùa giải cực kỳ đáng xem bởi những diễn biến vô cùng bất ngờ. Meta game thay đổi, các đội tuyển cũng đã tiến bộ rất nhiều, vậy nên việc một đội top 8 có thể đánh bại top 1 là hoàn toàn có thể xảy ra. Ngay cả Team Flash - đương kim vô địch (ĐKVĐ) của Đấu trường Danh vọng, trong một mùa giải có nhiều xáo trộn cũng không thể giữ vững vị trí độc tôn của mình nữa qua 2 trận thua trước Heavy và FAP TV.

Tuy vậy, vẫn có đội tuyển cho thấy sự ổn định cao, đó là Saigon Phantom. Kể từ khi chiêu mộ Đồng 5 (Bronze V), Lạc Lạc rồi Lai Bâng (Bângg), họ vươn mình trở thành một thế lực đáng sợ của Đấu trường Danh vọng. Sau khi vượt qua những lùm xùm nội bộ tại APL 2020, Saigon Phantom giờ đã trở thành khối gắn kết hơn, giữ được phong độ ổn định với những chiến thắng áp đảo hoàn toàn đối thủ. Mùa đông 2020, họ gần như toàn thắng suốt lượt đi, chỉ chịu thua đúng một trận trước ĐKVĐ của giải là Team Flash với tỉ số 3-1 mà thôi.

Việc Saigon Phantom thúc thủ trước Team Flash có lẽ cũng không phải điều gì quá mới lạ. Chung kết Đấu trường Danh vọng mùa xuân 2020, họ cũng thua trắng 4-0 trong một kèo BO7 dù được kỳ vọng rất nhiều trước đó. Nhưng có lẽ cơ hội phục thù đã tới. Vào lúc 19h ngày 27/9, trận lượt về giữa Team Flash và Saigon Phantom sẽ diễn ra. Với phong độ hiện tại của cả hai ở tất cả các vị trí, có thể nói cờ đang dần chạm đến tay của "Bóng ma Sài thành" rồi.

Đường Tà thần Caesar: Gấu/ Elly/ ĐạtKòiii vs Bronze

Sở dĩ có chuyện... 3 đánh 1 này là vì Team Flash đang sở hữu một đội hình có khả năng tùy biến khá uyển chuyển. Với sự trở lại của "Captain" Gấu, riêng đường đơn của Flash có đến 3 nhân sự sẵn sàng thi đấu, dù khả năng Gấu chắc suất là cao hơn.

Tuy nhiên, đây lại là một vấn đề khá nan giải với Flash. Gấu trở lại sau 2 tháng làm HLV, nghĩa là ngần ấy thời gian anh rời xa chiếc ghế nóng. Trong trận đấu đầu tiên của lượt về trước FAP TV, Gấu tỏ ra hơi chệch nhịp và chưa cho thấy được sự đột biến như những gì anh từng làm trước kia. Dĩ nhiên, thất bại của Team Flash không thể nói là vì Gấu, nhưng anh cũng chưa thể cho thấy được tầm ảnh hưởng của mình đến lối chơi của toàn đội.

Đồng 5 từng bảo rằng Gấu đi rồi, đường Tà thần chẳng còn ai đáng sợ. Nhưng Gấu trở lại mà chưa có phong độ ổn định thì sao nhỉ?

Nếu chọn Elly, Team Flash sẽ có đường cánh công khá sắc bén và cực kỳ đột biến, nhưng sẽ phải đánh đổi với sự ổn định và chắc chắn - điều chưa bao giờ là thế mạnh của anh chàng có cái tên rất "bảnh" Đỗ Thành Đạt. Ngược lại khi chọn ĐạtKòiii, đường cánh của Team Flash sẽ tỏ ra chắc chắn hơn, nhưng sự đột biến thì sẽ cần phải xem xét lại.

Saigon Phantom đại chiến Team Flash: Cờ đã đến tay những Bóng ma Sài thành? - Ảnh 3.

Nhưng hãy nhớ, ĐạtKòiii mới là người bón hành cho "anh 5" hồi lượt đi nhé

Còn Saigon Phantom, "Anh Năm Sài Gòn" (Bronze V) cũng nằm trong số top các tuyển thủ đi đường đơn có kỹ năng cao nhất Đấu Trường Danh Vọng, với lối chơi nhiều đột biến và không kém phần chắc chắn.

Trong một ngày đẹp trời, Bronze V có thể khiến nhiều tuyển thủ của đối phương không được chơi game (hỏi Turtle trong màu áo của HTVC IGP Gaming trước kia thì hiểu liền). Dù từng bị chính ĐạtKòiii "bón hành" ở lượt đi, nhưng trước Team Flash với nhiều xáo trộn vị trí như hiện tại, khả năng Bronze V làm nên chuyện ở lượt về là hoàn toàn khả dĩ.

Đường giữa: XB vs Lạc Lạc

Không có quá nhiều điều để bàn về cặp đấu này. Xuân Bách (XB) vẫn vậy, là tuyển thủ đường giữa ở đẳng cấp thế giới. Lạc Lạc thì chưa chạm đến danh xưng như vậy, nhưng cũng là con quái vật đường giữa với kỹ năng rất ổn định, đặc biệt là khi chơi những vị tướng có xu hướng phòng thủ như Điêu Thuyền, Ilumia...

Một kèo đấu không có quá nhiều chênh lệch

Điểm yếu của Lạc Lạc là đánh chưa quá ổn các vị tướng đòi hỏi kỹ năng cao như Raz hay Zata, trong khi đó lại là những vị tướng "tủ" của XB. Dẫu vậy, phong độ của XB mùa giải năm nay vẫn chưa thực sự chạm đến điểm rơi, nên sự chênh lệch của kèo này cũng không quá nhiều.

Đường rồng: Daim/ Elly vs Red

Nếu chỉ nhìn vào những cái tên, có thể nhận định đây là một kèo không hề cân. Elly là xạ thủ ở đẳng cấp thế giới. Daim chưa có danh hiệu gì, nhưng từ lâu đã nổi danh là xạ thủ top đầu của ĐTDV. So với họ, tên tuổi của Red tỏ ra kém nổi trội hơn hẳn.

Team Flash sở hữu Elly (trái) và Daim, 2 xạ thủ hàng đầu của Đấu trường Danh vọng

Nhưng nhìn vào chỉ số và phong độ, chẳng ai dám nói là Red kém hơn 2 người đồng nghiệp của mình. Lượt đi Đấu trường Danh vọng mùa đông 2020, Red liên tục trở nên nổi bật hơn qua các chiến thắng của Saigon Phantom, thậm chí vượt qua cả Lai Bâng để chiếm lấy vị trí MVP tuần 1 và 4. Kỹ năng của anh chàng này cũng không hề kém cạnh, với nhiều tình huống góp phần thay đổi cả thế trận.

Saigon Phantom đại chiến Team Flash: Cờ đã đến tay những Bóng ma Sài thành? - Ảnh 7.

Nhưng Red cũng đang chứng minh mình là một xạ thủ có thể khiến mọi đối thủ phải kính nể

Team Flash sở hữu 2 xạ thủ mạnh nhất, nhưng sự cạnh tranh ấy vô tình tước đi của họ bộ khung ổn định. Với đà thăng tiến của Red, chẳng thể nói trước được mèo nào sẽ cắn mỉu nào.

Rừng: ADC vs Bângg

Một cuộc đối đầu rất đáng xem giữa 2 người bạn thân, cũng là 2 tuyển thủ được ví như "thần rừng": Chiến "ADC" và Lai Bâng (Bângg).

Về mặt kỹ năng, cả hai có lẽ một 9 một 10. Ai 9 ai 10 thì còn tùy phong độ, nhưng phong độ lại đang là sự khác biệt khá lớn giữa cả hai vào lúc này.

Lại một cuộc đối đầu giữa 2 thần rừng

Lai Bâng đang có một mùa giải thăng hoa, ngày càng thể hiện được sự tinh quái trong lối chơi của mình cùng bể tướng đi rừng rất đa dạng. Còn ADC, một lượt đi với việc Elly chuyển sang đi rừng đã tạo nên một sự cạnh tranh để anh chàng có thể tập trung và tiến bộ hơn.

Tuy vậy, điều này nlại vô tình tước đi của Team Flash một bộ khung ổn định. Trận thua trước FAP TV mới là lần đầu tiên bộ khung cũ của Flash chính thức thi đấu cùng nhau trong mùa giải này, nên không thể tránh khỏi những chệch choạc nhất định.

Bản thân ADC cũng đang chưa có được phong độ ổn như thời vô địch AWC và AIC 2019. Vậy nên xét về mặt phong độ, có thể nói Chiến đang lép vế hơn Bâng một chút.

Trợ thủ: ProE vs Zeref

Trước kia, người ta so sánh ProE với Benny - support siêu cứng của MAD Team thời còn thống trị thế giới. Còn Zeref, người ta so anh với ProE. Nói vậy là đủ để hiểu xét về mặt danh tiếng và đẳng cấp, ai là người nổi trội hơn.

Nhưng lại một lần nữa là câu chuyện phong độ. ProE của năm 2020 có vẻ đang chưa tìm lại chính mình. Vẫn là anh chàng tinh quái và... nóng tính, nhưng ProE đang để lại khá nhiều sai sót trong xử lý combat. Sai sót có thể nhỏ, nhưng nhiều sai sót nhỏ mà không được ai hỗ trợ thì bạn mất cả trận đấu là chuyện quá dễ hiểu.

Zeref thì sau những thất bại trong quá khứ, nay có vẻ đã trưởng thành hơn. Anh giữ được phong độ ổn định, thậm chí còn trở nên cực kỳ đột biến khi được cầm trong tay những vị tướng tủ như Thane hay "đại sư ếch" Krizzix. Với sự bù đắp của phong độ và việc chính ProE tự kéo mình xuống, kết quả của cặp đấu này cũng trở nên khó mà nắm bắt được.

Tạm kết

Tất cả vấn đề nêu trên chỉ là nhận định thôi, mà nhận định thì có thể đúng, có thể sai. Dù sao vẫn không thể phủ nhận rằng phong độ của những "Bóng ma Sài thành" đang có phần lấn lướt những "Tia chớp" vàng của làng Liên quân Mobile.

Nhưng mà biết đâu đấy! Như ai đó đã từng nói: Flash có thể thua bất kỳ ai, nhưng cứ gặp Saigon Phantom là lại ca khúc khải hoàn. Giờ hãy chờ xem lời nguyền ấy có được giải hay không.

Ảnh: FBNV