Sao DK tham vọng đánh bại GEN rồi hướng tới chức vô địch LCK Mùa Hè 2024

DK đang tiến bộ từng ngày và Aiming cho rằng toàn đội vẫn có thể làm tốt hơn vị trí thứ 3 sau lượt đi vòng bảng.

Aiming, xạ thủ của Dplus KIA, vừa khép lại giai đoạn lượt đi vòng bảng LCK Mùa Hè 2024 với vị trí thứ ba nhờ thành tích 7-2 bày tỏ quyết tâm thể hiện phong độ cao hơn nữa ở phần còn lại của mùa giải. DK đã thắng dễ 2-0 đội bét bảng OkSavingsBank BRION vào chiều qua (17/7) tại Tuần 5. Trong cuộc phỏng vấn sau trận, Aiming mở lời: “Nếu đạt kết quả cao thì đó hẳn là màn trình diễn tốt nhưng hai thất bại thật đáng thất vọng. Tôi vẫn tiếc rằng lẽ ra mình có thể làm tố hơn. Tôi nghĩ mình đã làm khá tốt. Tôi muốn làm tốt hơn trong tương lai.

Khi được hỏi bản thân đã thay đổi thế nào so với trước đây, xạ thủ của DK đáp lời: “Năm ngoái, các anh trong đội (KT Rolster) đã làm tốt và tôi cũng vậy. Nhờ có họ, tôi đã có thể giao tiếp nhiều hơn với đồng đội và phát triển khả năng phán đoán của riêng mình trong suốt năm nay.” Tại LPL Mùa Hè 2024, Aiming đang được đánh giá cao bởi khả năng tiếp cận game đấu khéo léo nhờ bổ sung kinh nghiệm đi đường. “Tôi nghĩ tôi đã trở nên kinh nghiệm hơn vì là một tuyển thủ trong một thời gian dài. Tôi đang nghĩ về cách tôi có thể khiến đối thủ của mình khó khăn hơn và làm thế nào mình có thể hưởng lợi từ nó” – Aiming nói.

Dành lời khen cho xạ thủ mà không nhắc tới hỗ trợ của DK quả thực là thiếu sót lớn. Aiming bình luận: “Kellin là hỗ trợ giỏi về mọi mặt. Anh ấy luôn giúp đỡ tôi rất nhiều dù tôi có làm gì đi chăng nữa.” Khi được hỏi về tân binh đi rừng Lucid của DK, người luôn dẫn đầu BXH Player of the Game từ đầu LCK Mùa Hè 2024, Aiming cho hay: “Cậu ấy không còn lo lắng nữa và đã trở thành đi rừng hàng đầu khu vực bằng cách thể hiện phong độ của mình môt cách hợp lý. Cậu ấy có cảm quan tốt và tạo ra rất nhiều những pha xử lý khiến tôi phải thích thú mỗi khi chơi cùng.

ShowMaker, đội trưởng kiêm đường giữa của DK, suýt chút nữa có Pentakill ở ván 1 với BRO. Aiming giải thích: “Tôi thực sự muốn cho anh ấy Pentakill nhưng tôi đã lấy điểm hạ gục giữa chừng rồi. Tôi không nghĩ mình có thể có được điểm hạ gục đó do Bùa Đỏ chứ không phải chủ động làm vậy. Tôi chân thành muốn ShowMaker có Pentakill. Dạo gần đây, tôi cảm thấy khá hơn vì đồng đội làm tốt hơn mình.” Phóng viên đặt ra câu hỏi về khả năng cạnh tranh trong top 3 của DK với Gen.G, Hanwha Life Esports và T1, Aiming nhận xét: “Đội của chúng tôi có khả năng đe doạ top 3 bởi khả năng phối hợp giữa các thành viên cực kỳ tốt. Hơn nữa, chúng tôi có rất nhiều tiềm năng để phát triển. Bởi vậy, chúng tôi muốn giành chức vô địch lần này.

DK sẽ va phải đối thủ “kị dơ” và cũng là ĐKVĐ GEN vào chiều tối thứ Bảy (20/7) sắp tới. Aiming cho biết: “Trước đây, chúng tôi đã từng chơi trọn vẹn cả loạt trận. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ thắng (GEN) nếu chơi tốt hơn một chút. Chúng tôi sẽ vượt qua bức tường với suy nghĩ nếu thực sự làm tốt hơn một chút, mình có thể đánh bại GEN.” Trước màn giao đấu được chờ đợi vào cuối tuần này, xạ thủ của DK nói đùa với hỗ trợ GEN, Lehends, rằng: “Sao anh không từ bỏ và nghỉ hưu ngay bây giờ đi?!” Hai người vốn là đồng đội cũ từng để lại rất nhiều ấn tượng trong màu áo KT mùa trước. “Chúng tôi đã thắng bảy và thua hai trận ở lượt đi nhưng tôi nghĩ mình vẫn có thể đạt được kết quả tốt hơn. Vì vậy, các bạn hãy chờ đợi (DK) ở giai đoạn lượt về nhé!” – Aiming kết lại.